Quảng bá sầu riêng Việt Nam tại Úc

Giới thiệu sầu riêng Việt Nam trong chương trình quảng bá tại Úc
Giới thiệu sầu riêng Việt Nam trong chương trình quảng bá tại Úc
(PLVN) - Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc đã tổ chức “roadshow” (trình diễn sản phẩm) Hành trình thưởng thức sầu riêng Việt Nam tại Úc, bắt đầu cho chiến dịch cạnh tranh với sầu riêng Malaysia và Thái Lan tại thị trường này.

Hình ảnh quả sầu riêng được trang trí trên xe ô tô cổ động cùng với dòng chữ “Vietnamese Durian” đi qua nhiều địa danh nổi tiếng ở Sydney như Nhà hát Con sò, Darling Harbour, China town hoặc các đường phố trung tâm Sydney, khu người Việt Marrickville đã mang lại ấn tượng thú vị cho người dân. 

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, đây là hoạt động khởi đầu của Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam do Thương vụ thực hiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng đông lạnh Việt Nam tại Úc.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, trước đây sầu riêng đông lạnh Việt Nam cũng đã xuất hiện ở nước Úc nhưng với số lượng rất ít và chưa chú trọng xây dựng thương hiệu, nên cạnh tranh rất khó. Do đó, Thương vụ quyết định tổ chức cho trái sầu riêng diễu hành trên khắp đường phố Sydney để thương hiệu sầu riêng Việt đến được với đông đảo người dân Úc.

Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Úc được triển khai bắt nguồn từ nhiều lý do như: Hiện sản xuất sầu riêng Việt Nam tăng mạnh, từ sản lượng 93 nghìn tấn năm 2008 lên đến hơn 478,6 nghìn tấn vào năm 2018.

Bên cạnh đó, tại Úc hiện nay, các thương hiệu sầu riêng từ Thái Lan và Malaysia đang cạnh tranh mạnh mẽ, mẫu mã đa dạng và 2 quốc gia này đang có nhiều hoạt động để cùng tôn vinh quả sầu riêng. Ngoài ra, thời điểm này, sản lượng tiêu thụ sầu riêng tại Úc đang tăng, quả sầu riêng có đặc điểm nếu ăn được sẽ gây “nghiện”, giá trị kinh tế cao.

Các hiệu ứng từ việc quảng bá của Thái Lan và Malaysia làm cho nhu cầu trải nghiệm dùng thử và thưởng thức sầu riêng tăng, do đó đây chính là lúc Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng thương hiệu sầu riêng để có chỗ đứng tại thị trường Úc, đồng thời hỗ trợ xây dựng thương hiệu tại thị trường khác. 

Tuy nhiên, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng cho biết, để có thể tăng sản lượng sầu riêng Việt Nam ở thị trường Úc cần xây dựng mạng lưới liên kết giữa kiều bào và doanh nghiệp (DN) sản xuất, xuất khẩu (XK) tại Việt Nam để khuyến nghị hợp tác nhập số lượng lớn, nhằm giảm chi phí.

Thương vụ cũng đang làm việc, vận động một số DN xây kho lạnh cho sầu riêng Việt Nam tại Sydney, đồng thời cung cấp sổ tay hướng dẫn cạnh tranh sầu riêng đông lạnh tại Úc cho các DN tham gia xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam. 

Đại diện Thương vụ cũng nhận định, XK sầu riêng đông lạnh là một hướng XK cần khai thác trong bối cảnh Úc chưa mở cửa sầu riêng tươi cho Việt Nam. Thương vụ đã tiến hành khảo sát và nhận thấy, quả sầu riêng có đặc điểm phù hợp để thưởng thức sau đông lạnh vì hương vị được giữ nguyên và tiện dụng trong đóng gói, giữ kín mùi trong hộp làm người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng.

Sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi, hoặc múi tách hạt đang thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng tại Úc.

Đọc thêm

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024: “Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: MOST.
(PLVN) - Chuỗi sự kiện diễn ra trong 03 ngày (từ 26-28/11/2024) tại thành phố Hải Phòng với nhiều hoạt động: Lễ khai mạc TECHFEST 2024, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Triển lãm các sản phầm/dịch vụ KNST, Chuỗi hội thảo chuyên sâu về phát triển hệ sinh thái KNST, Kết nối đầu tư, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng KNST Việt Nam…

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.