Quảng bá du lịch thời mạng xã hội lên ngôi

Đoàn Blogger quốc tế đến VN khảo sát quảng bá du lịch - Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp
Đoàn Blogger quốc tế đến VN khảo sát quảng bá du lịch - Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp
(PLO) - Việc Tổng cục Du lịch mời đoàn blogger quốc tế đến Việt Nam để quảng bá du lịch Việt ra thế giới được coi là động thái rất “hợp thời”, trong bối cảnh mạng xã hội lên ngôi và các công cụ quảng bá truyền thống đã dần bão hòa.

Đoàn blogger gồm 11 người đến từ Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Singapore, Indonesia và Đài Loan. Đây đều là những blogger nổi tiếng trên thế giới được Hiệp hội blogger quốc tế chọn lựa sang Việt Nam, được đưa đi thăm Hà Nội với các điểm tham quan nổi tiếng như Đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu. Lịch trình cũng gồm các thắng cảnh danh tiếng như Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình, đồng thời thưởng thức các món đặc trưng Việt, tiếp xúc với con người, văn hóa Việt với hy vọng sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp đủ để họ giúp phần nào quảng bá du lịch Việt ra thế giới.

Từ lâu, những người có sở thích du lịch đã coi blog cá nhân của những “phượt thủ”, những chuyên gia du lịch như một kênh tham khảo đầy tin cậy. Lý do là các blog chuyên về du lịch này có những bài viết về cảnh sắc, tập quán, thói quen, ẩm thực… của các vùng miền rất thực tế, chi tiết, cặn kẽ, khác với tính chung chung, phổ biến của các website quảng bá du lịch. Bên cạnh đó, các blogger cũng chia sẻ nhiều kĩ năng rất chi tiết liên quan đến tất cả mọi điều trên hành trình du lịch như tiêu tiền, chọn nơi ở, chốn ăn, kể cả những kinh nghiệm không hay… Chính sự thực tế, sâu sát này khiến cho cộng đồng có sự tin cậy và thường lựa chọn các kênh blog cá nhân để tham khảo trước các chuyến đi.

Nhiều blogger du lịch nổi tiếng thế giới như Kristin Addis, Jack và Jenn, João Cajuda… từng đến Việt Nam và sau những phản hồi đầy tích cực cũng như những ảnh chụp, ảnh quay tuyệt đẹp về Việt Nam đã giúp nhiều người mê du lịch trên thế giới biết nhiều hơn về Việt Nam. Trong những phản hồi trên blog của các hot blogger này, không ít người đã chia sẻ, nhờ những lời giới thiệu này, họ đã lên đường đến Việt Nam du lịch.

Tại Việt Nam cũng có không ít blogger du lịch nổi tiếng, nhiều bài viết hay về du lịch, có ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng yêu du lịch trong nước. Họ cũng chính là một kênh hiệu quả giúp các địa phương quảng bá cái hay, cái đẹp của mình đến du khách nội địa.

Ảnh hưởng của các blogger nổi tiếng là không thể phủ nhận. Và cũng chính vì thế, một khi họ phản hồi không tốt, hiệu ứng cũng sẽ không hay. Một blogger người Pháp, sau khi bị xích lô và người bán hàng chặt chém ở Hà Nội, đã viết trên blog của mình, khiến nhiều khách du lịch Pháp bày tỏ sự ngán ngại khi đến Việt Nam. Tương tự, mới đây, hot blogger du lịch người Hàn Quốc đã kể về trải nghiệm bị chủ quán ăn lấy giá đắt gấp 10 lần, khiến cư dân mê du lịch ở Hàn phản ứng khá tiêu cực.

Quảng bá du lịch bằng viral (công cụ marketing thông qua mạng xã hội) là một phương thức quảng bá hết sức hiệu quả của thời công nghệ số. Tất nhiên, để hiệu quả thực sự tốt đẹp thì du lịch Việt, đồng thời phải tự hoàn thiện mình từ bên trong. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, với sự “cập nhật” của các nhà quản lý du lịch sẽ có thêm nhiều kênh quảng bá du lịch hiệu quả, góp phần đem lại sự tăng trưởng tích cực cho du lịch Việt.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.