Quảng bá du lịch thời mạng xã hội lên ngôi

Đoàn Blogger quốc tế đến VN khảo sát quảng bá du lịch - Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp
Đoàn Blogger quốc tế đến VN khảo sát quảng bá du lịch - Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp
(PLO) - Việc Tổng cục Du lịch mời đoàn blogger quốc tế đến Việt Nam để quảng bá du lịch Việt ra thế giới được coi là động thái rất “hợp thời”, trong bối cảnh mạng xã hội lên ngôi và các công cụ quảng bá truyền thống đã dần bão hòa.

Đoàn blogger gồm 11 người đến từ Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Singapore, Indonesia và Đài Loan. Đây đều là những blogger nổi tiếng trên thế giới được Hiệp hội blogger quốc tế chọn lựa sang Việt Nam, được đưa đi thăm Hà Nội với các điểm tham quan nổi tiếng như Đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu. Lịch trình cũng gồm các thắng cảnh danh tiếng như Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình, đồng thời thưởng thức các món đặc trưng Việt, tiếp xúc với con người, văn hóa Việt với hy vọng sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp đủ để họ giúp phần nào quảng bá du lịch Việt ra thế giới.

Từ lâu, những người có sở thích du lịch đã coi blog cá nhân của những “phượt thủ”, những chuyên gia du lịch như một kênh tham khảo đầy tin cậy. Lý do là các blog chuyên về du lịch này có những bài viết về cảnh sắc, tập quán, thói quen, ẩm thực… của các vùng miền rất thực tế, chi tiết, cặn kẽ, khác với tính chung chung, phổ biến của các website quảng bá du lịch. Bên cạnh đó, các blogger cũng chia sẻ nhiều kĩ năng rất chi tiết liên quan đến tất cả mọi điều trên hành trình du lịch như tiêu tiền, chọn nơi ở, chốn ăn, kể cả những kinh nghiệm không hay… Chính sự thực tế, sâu sát này khiến cho cộng đồng có sự tin cậy và thường lựa chọn các kênh blog cá nhân để tham khảo trước các chuyến đi.

Nhiều blogger du lịch nổi tiếng thế giới như Kristin Addis, Jack và Jenn, João Cajuda… từng đến Việt Nam và sau những phản hồi đầy tích cực cũng như những ảnh chụp, ảnh quay tuyệt đẹp về Việt Nam đã giúp nhiều người mê du lịch trên thế giới biết nhiều hơn về Việt Nam. Trong những phản hồi trên blog của các hot blogger này, không ít người đã chia sẻ, nhờ những lời giới thiệu này, họ đã lên đường đến Việt Nam du lịch.

Tại Việt Nam cũng có không ít blogger du lịch nổi tiếng, nhiều bài viết hay về du lịch, có ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng yêu du lịch trong nước. Họ cũng chính là một kênh hiệu quả giúp các địa phương quảng bá cái hay, cái đẹp của mình đến du khách nội địa.

Ảnh hưởng của các blogger nổi tiếng là không thể phủ nhận. Và cũng chính vì thế, một khi họ phản hồi không tốt, hiệu ứng cũng sẽ không hay. Một blogger người Pháp, sau khi bị xích lô và người bán hàng chặt chém ở Hà Nội, đã viết trên blog của mình, khiến nhiều khách du lịch Pháp bày tỏ sự ngán ngại khi đến Việt Nam. Tương tự, mới đây, hot blogger du lịch người Hàn Quốc đã kể về trải nghiệm bị chủ quán ăn lấy giá đắt gấp 10 lần, khiến cư dân mê du lịch ở Hàn phản ứng khá tiêu cực.

Quảng bá du lịch bằng viral (công cụ marketing thông qua mạng xã hội) là một phương thức quảng bá hết sức hiệu quả của thời công nghệ số. Tất nhiên, để hiệu quả thực sự tốt đẹp thì du lịch Việt, đồng thời phải tự hoàn thiện mình từ bên trong. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, với sự “cập nhật” của các nhà quản lý du lịch sẽ có thêm nhiều kênh quảng bá du lịch hiệu quả, góp phần đem lại sự tăng trưởng tích cực cho du lịch Việt.

Tin cùng chuyên mục

Ca sĩ Ngọc Châm hy vọng hát bằng trái tim thì sẽ được mọi người yêu mến. (Ảnh: Bình Quách)

Ca sĩ Ngọc Châm cháy bỏng khi được hát ca khúc mình mê đắm

(PLVN) - Trong chặng đường hoạt động nghệ thuật rất phong phú của mình, Ngọc Châm ở rất nhiều vai trò, nhưng với "Giai nhân 2", cô sẽ chỉ là ca sĩ để được sống trọn vẹn trong tình yêu âm nhạc của một người ca sĩ, để thỏa nỗi khao khát hát của cô bấy lâu nay, để được hát những gì mình thích, mình yêu, mình say đắm.

Đọc thêm

'Tiếng hát Hà Nội 2024' lan tỏa thanh âm của tình yêu Hà Nội

Cuộc thi còn tạo điều kiện phát triển cho những tài năng âm nhạc trẻ. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội năm 2024” sẽ tạo cơ hội cho các nghệ sĩ sáng tạo, thể hiện những tác phẩm âm nhạc truyền thống và đương đại với chủ đề về ca ngợi Tổ Quốc, Đảng, Bác Hồ, tình yêu với Thủ đô, quê hương – đất nước góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển nghệ thuật.

MC Cát Tường đề nghị xử lý một số trang tin lấy tên mình 'giật tít câu view' để lừa tiền

Diễn viên - MC Cát Tường
(PLVN) - MC Cát Tường và nhà sản xuất “Bạn muốn hẹn hò” mời luật sư và Thừa phát lại lập vi bằng một số trang tin điện tử, fanpage, facebook, youtube… có hành vi “giật tít câu view”, làm sai lệch thông tin, gây hoang mang dư luận liên quan vụ MC cảnh báo có kẻ gian sử dụng hình ảnh của mình để lừa đảo số tiền lớn.

'Thư gửi mẹ' - sản phẩm truyền thông thực hiện bình đẳng giới lọt vào top 7 đề cử cho Giải thưởng Silvana S Film

'Thư gửi mẹ' - sản phẩm truyền thông thực hiện bình đẳng giới lọt vào top 7 đề cử cho Giải thưởng Silvana S Film
(PLVN) - Giải thưởng Silvana S Film là giải thưởng tôn vinh những bộ phim tài liệu xuất sắc về môi trường và giới trẻ, thuộc khuôn khổ chương trình LENScape: Documentary Shorts from Southeast Asia. Năm nay, Việt Nam tham gia Giải thưởng Silvana S Film với bộ phim tài liệu ngắn “Thư gửi mẹ” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đồng sản xuất với đạo diễn Hà Lệ Diễm.

Vẻ đẹp từ những thước phim

Vẻ đẹp từ những thước phim
(PLVN) - Thời gian đã phủ lớp bụi lên những thước phim cổ, tấm ảnh cũ, tuy nhiên giá trị của chúng không mất đi. Ngày nay, dù cuộc sống hiện đại hối hả, sôi động với nhiều âm thanh, màu sắc đa dạng trên truyền hình, nhưng nhiều người trẻ vẫn dành tình cảm cho các bức ảnh cũ, thước phim xưa.

Đắm say với “Tình ta Hà Tĩnh”

Cảnh đẹp Hà Tĩnh được nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh đưa vào trong ca khúc "Tình ta Hà Tĩnh) (ảnh trong MV).
(PLVN) -  Sau 12 năm ấp ủ, nhà khoa học, nhà thơ, nhạc sỹ Ngọc Lê Ninh cho ra đời ca khúc mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”. Với âm hưởng dân ca xứ Nghệ, ca khúc tôn vinh đời sống văn hóa, chính trị, phong tục tập quán, các địa danh nổi tiếng, các đặc sản biển rừng, văn hóa phi vật thể (Ví Dặm, Ca trù Cổ Đạm)... và một tình yêu nồng nàn với mảnh đất nơi đây.

Trao giải Cuộc thi 'Tiếng vang lịch sử: Diễn giải Văn Miếu - Quốc Tử Giám qua hội họa'

Các tác phẩm hội họa đạt giải thưởng cao (ảnh P.V)
(PLVN) - Cuộc thi “Tiếng vang lịch sử: Diễn giải Văn Miếu-Quốc Tử Giám qua hội họa” là “sân chơi” lành mạnh nơi các bạn trẻ cùng nhau sáng tạo, cùng nhau tranh tài, thể hiện cảm xúc, quan điểm của mình qua các tác phẩm hội họa về các công trình kiến trúc, hiện vật, tượng thờ,… tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 lần đầu tiên được tổ chức

Cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 lần đầu tiên được tổ chức. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Với mục đích tìm kiếm người đẹp có đủ “sắc, tâm, tài” để quảng bá hình ảnh của tà áo dài Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam 2024 lần đầu được tổ chức nhằm phát huy vai trò, năng lực của phụ nữ Việt Nam trong tiến trình hội nhập phát triển, quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

BTC thông tin về Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 là dịp để các nghệ sĩ đến từ mọi miền cả nước quy tụ gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật, nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tiếp tục tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có chất lượng phục vụ xã hội.