Quảng bá du lịch thời mạng xã hội lên ngôi

Đoàn Blogger quốc tế đến VN khảo sát quảng bá du lịch - Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp
Đoàn Blogger quốc tế đến VN khảo sát quảng bá du lịch - Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp
(PLO) - Việc Tổng cục Du lịch mời đoàn blogger quốc tế đến Việt Nam để quảng bá du lịch Việt ra thế giới được coi là động thái rất “hợp thời”, trong bối cảnh mạng xã hội lên ngôi và các công cụ quảng bá truyền thống đã dần bão hòa.

Đoàn blogger gồm 11 người đến từ Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Singapore, Indonesia và Đài Loan. Đây đều là những blogger nổi tiếng trên thế giới được Hiệp hội blogger quốc tế chọn lựa sang Việt Nam, được đưa đi thăm Hà Nội với các điểm tham quan nổi tiếng như Đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu. Lịch trình cũng gồm các thắng cảnh danh tiếng như Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình, đồng thời thưởng thức các món đặc trưng Việt, tiếp xúc với con người, văn hóa Việt với hy vọng sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp đủ để họ giúp phần nào quảng bá du lịch Việt ra thế giới.

Từ lâu, những người có sở thích du lịch đã coi blog cá nhân của những “phượt thủ”, những chuyên gia du lịch như một kênh tham khảo đầy tin cậy. Lý do là các blog chuyên về du lịch này có những bài viết về cảnh sắc, tập quán, thói quen, ẩm thực… của các vùng miền rất thực tế, chi tiết, cặn kẽ, khác với tính chung chung, phổ biến của các website quảng bá du lịch. Bên cạnh đó, các blogger cũng chia sẻ nhiều kĩ năng rất chi tiết liên quan đến tất cả mọi điều trên hành trình du lịch như tiêu tiền, chọn nơi ở, chốn ăn, kể cả những kinh nghiệm không hay… Chính sự thực tế, sâu sát này khiến cho cộng đồng có sự tin cậy và thường lựa chọn các kênh blog cá nhân để tham khảo trước các chuyến đi.

Nhiều blogger du lịch nổi tiếng thế giới như Kristin Addis, Jack và Jenn, João Cajuda… từng đến Việt Nam và sau những phản hồi đầy tích cực cũng như những ảnh chụp, ảnh quay tuyệt đẹp về Việt Nam đã giúp nhiều người mê du lịch trên thế giới biết nhiều hơn về Việt Nam. Trong những phản hồi trên blog của các hot blogger này, không ít người đã chia sẻ, nhờ những lời giới thiệu này, họ đã lên đường đến Việt Nam du lịch.

Tại Việt Nam cũng có không ít blogger du lịch nổi tiếng, nhiều bài viết hay về du lịch, có ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng yêu du lịch trong nước. Họ cũng chính là một kênh hiệu quả giúp các địa phương quảng bá cái hay, cái đẹp của mình đến du khách nội địa.

Ảnh hưởng của các blogger nổi tiếng là không thể phủ nhận. Và cũng chính vì thế, một khi họ phản hồi không tốt, hiệu ứng cũng sẽ không hay. Một blogger người Pháp, sau khi bị xích lô và người bán hàng chặt chém ở Hà Nội, đã viết trên blog của mình, khiến nhiều khách du lịch Pháp bày tỏ sự ngán ngại khi đến Việt Nam. Tương tự, mới đây, hot blogger du lịch người Hàn Quốc đã kể về trải nghiệm bị chủ quán ăn lấy giá đắt gấp 10 lần, khiến cư dân mê du lịch ở Hàn phản ứng khá tiêu cực.

Quảng bá du lịch bằng viral (công cụ marketing thông qua mạng xã hội) là một phương thức quảng bá hết sức hiệu quả của thời công nghệ số. Tất nhiên, để hiệu quả thực sự tốt đẹp thì du lịch Việt, đồng thời phải tự hoàn thiện mình từ bên trong. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, với sự “cập nhật” của các nhà quản lý du lịch sẽ có thêm nhiều kênh quảng bá du lịch hiệu quả, góp phần đem lại sự tăng trưởng tích cực cho du lịch Việt.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.