Quảng bá du lịch thời mạng xã hội lên ngôi

Đoàn Blogger quốc tế đến VN khảo sát quảng bá du lịch - Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp
Đoàn Blogger quốc tế đến VN khảo sát quảng bá du lịch - Ảnh: Tổng cục Du lịch cung cấp
(PLO) - Việc Tổng cục Du lịch mời đoàn blogger quốc tế đến Việt Nam để quảng bá du lịch Việt ra thế giới được coi là động thái rất “hợp thời”, trong bối cảnh mạng xã hội lên ngôi và các công cụ quảng bá truyền thống đã dần bão hòa.

Đoàn blogger gồm 11 người đến từ Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Singapore, Indonesia và Đài Loan. Đây đều là những blogger nổi tiếng trên thế giới được Hiệp hội blogger quốc tế chọn lựa sang Việt Nam, được đưa đi thăm Hà Nội với các điểm tham quan nổi tiếng như Đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu. Lịch trình cũng gồm các thắng cảnh danh tiếng như Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình, đồng thời thưởng thức các món đặc trưng Việt, tiếp xúc với con người, văn hóa Việt với hy vọng sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp đủ để họ giúp phần nào quảng bá du lịch Việt ra thế giới.

Từ lâu, những người có sở thích du lịch đã coi blog cá nhân của những “phượt thủ”, những chuyên gia du lịch như một kênh tham khảo đầy tin cậy. Lý do là các blog chuyên về du lịch này có những bài viết về cảnh sắc, tập quán, thói quen, ẩm thực… của các vùng miền rất thực tế, chi tiết, cặn kẽ, khác với tính chung chung, phổ biến của các website quảng bá du lịch. Bên cạnh đó, các blogger cũng chia sẻ nhiều kĩ năng rất chi tiết liên quan đến tất cả mọi điều trên hành trình du lịch như tiêu tiền, chọn nơi ở, chốn ăn, kể cả những kinh nghiệm không hay… Chính sự thực tế, sâu sát này khiến cho cộng đồng có sự tin cậy và thường lựa chọn các kênh blog cá nhân để tham khảo trước các chuyến đi.

Nhiều blogger du lịch nổi tiếng thế giới như Kristin Addis, Jack và Jenn, João Cajuda… từng đến Việt Nam và sau những phản hồi đầy tích cực cũng như những ảnh chụp, ảnh quay tuyệt đẹp về Việt Nam đã giúp nhiều người mê du lịch trên thế giới biết nhiều hơn về Việt Nam. Trong những phản hồi trên blog của các hot blogger này, không ít người đã chia sẻ, nhờ những lời giới thiệu này, họ đã lên đường đến Việt Nam du lịch.

Tại Việt Nam cũng có không ít blogger du lịch nổi tiếng, nhiều bài viết hay về du lịch, có ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng yêu du lịch trong nước. Họ cũng chính là một kênh hiệu quả giúp các địa phương quảng bá cái hay, cái đẹp của mình đến du khách nội địa.

Ảnh hưởng của các blogger nổi tiếng là không thể phủ nhận. Và cũng chính vì thế, một khi họ phản hồi không tốt, hiệu ứng cũng sẽ không hay. Một blogger người Pháp, sau khi bị xích lô và người bán hàng chặt chém ở Hà Nội, đã viết trên blog của mình, khiến nhiều khách du lịch Pháp bày tỏ sự ngán ngại khi đến Việt Nam. Tương tự, mới đây, hot blogger du lịch người Hàn Quốc đã kể về trải nghiệm bị chủ quán ăn lấy giá đắt gấp 10 lần, khiến cư dân mê du lịch ở Hàn phản ứng khá tiêu cực.

Quảng bá du lịch bằng viral (công cụ marketing thông qua mạng xã hội) là một phương thức quảng bá hết sức hiệu quả của thời công nghệ số. Tất nhiên, để hiệu quả thực sự tốt đẹp thì du lịch Việt, đồng thời phải tự hoàn thiện mình từ bên trong. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, với sự “cập nhật” của các nhà quản lý du lịch sẽ có thêm nhiều kênh quảng bá du lịch hiệu quả, góp phần đem lại sự tăng trưởng tích cực cho du lịch Việt.

Đọc thêm

VTV và CMG công bố chương trình hợp tác truyền thông trọng điểm

Lãnh đạo VTV và CMG nhấn nút khởi động chuỗi chương trình hợp tác giữa hai đài truyền quốc gia của Việt Nam và Trung Quốc (ảnh BTC).
(PLVN) - Chiều 14/4/2025, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố hợp tác truyền thông VTV - CMG và giới thiệu các dự án truyền thông trọng điểm giai đoạn 2025–2026. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên và biên tập viên của VTV và CMG.

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ
(PLVN) - Tuần qua, phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” tiếp tục đứng đầu phòng vé. Sự quan tâm của khán giả được dự đoán sẽ giúp bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trụ rạp lâu dài.

Điều ít biết về những nét vẽ đầu tiên của phim hoạt hình Việt Nam

“Đáng đời thằng Cáo” - bộ phim hoạt hình đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Tại Việt Nam, hành trình phát triển của phim hoạt hình tựa như một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu và đầy cảm xúc. Từ nét vẽ đầu tiên cho đến thành công rực rỡ như hiện tại, đó là công sức của biết bao thế hệ nghệ sĩ đầy đam mê, miệt mài cống hiến với bộ môn được gọi là môn nghệ thuật thứ 8.

Dalat Best Dance Crew vươn tầm quốc tế

Dalat Best Dance Crew 2024 quy tụ nhiều nhóm nhảy chuyên nghiệp.

(PLVN) -  Ngày 11/4, thông tin tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí, bà Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng khẳng định: “Dalat Best Dance Crew đã tạo dấu ấn lớn không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực, sáng tạo cho giới trẻ”.

Tiếp thêm lòng yêu nước qua những bộ phim chiến tranh, lịch sử

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng phim chiến tranh Việt. (ảnh trong phim)
(PLVN) - Những bộ phim chiến tranh, lịch sử Việt Nam giúp khán giả cảm nhận về lòng yêu nước và sự kiên cường, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các bộ phim ấy góp phần giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Trách nhiệm của KOLs, KOCs khi 'vượt giới hạn' trong quảng cáo

Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt
(PLVN) - “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là bộ phim Việt đầu tiên chào sân trong tháng 4. Tác phẩm nhanh chóng được chú ý sau 1 ngày chiếu sớm.

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?
(PLVN) - Sau "Hương vị tình thân", "Thương ngày nắng về", "Gia đình mình vui bất thình lình"... dòng phim gia đình Việt tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trên "khung giờ vàng", trở thành "món ăn tinh thần" yêu thích của nhiều khán giả.

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé
(PLVN) - Dù dẫn đầu phòng vé Việt tuần qua với doanh thu gần 15 tỷ đồng, song "Âm dương lộ" vẫn chưa tạo được nhiều sức hút. Việc ê-kíp để dàn diễn viên tham dự buổi ra mắt bằng xe cứu thương cũng khiến bộ phim đối mặt làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt
(PLVN) - “Địa đạo” và “Mưa đỏ” - 2 bộ phim điện ảnh lấy đề tài chiến tranh lần lượt ra rạp vào dịp kỷ niệm những sự kiện trọng đại của đất nước đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.