Quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Ấn Độ

Đoàn Famtrip Ấn Độ tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana
Đoàn Famtrip Ấn Độ tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana
(PLO) - Ngày 7/12, lãnh đạo Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng cho biết, mới đây, đoàn Famtrip Ấn Độ đã đến tham quan và khảo sát, tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ nghỉ dưỡng, hội họp tại đơn vị. 

Theo chương trình, đoàn Famtrip Ấn Độ, bao gồm 14 người là đại diện từ các công ty lữ hành về lĩnh vực M.I.C.E hàng đầu tại Ấn Độ, đã tham quan và khảo sát quần thể biệt thự 5 sao Furama Villas Đà Nẵng, khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng và Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana (ACC) cũng như Cung Hội nghị Quốc tế Furama (ICP), nơi vừa diễn ra các cuộc họp chính trong khuôn khổ Tuần Lễ Cấp Cao APEC 2017. 

Đây cũng là dịp để các hãng lữ hành Ấn Độ tìm hiểu về thế mạnh, tìm năng du lịch, vẻ đẹp văn hóa, con người vùng đất Duyên hải Nam Trung bộ, tham quan các điểm đến tại Đà Nẵng như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm và phố cổ Hội An về đêm. Qua đó, xây dựng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường quảng bá, thu hút thị tường khách du lịch Ấn Độ đến tham quan Đà Nẵng trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi đón tiếp đoàn Famtrip Ấn Độ, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng, đơn vị quản lý và vận hành Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana cho biết, để chuẩn bị cho việc tiếp cận thị trường Ấn Độ, đơn vị đã lên kế hoạch kinh doanh ngay từ sớm với các nghiên cứu thị trường, xây dựng đội ngũ kinh doanh tiếp thị cho thị trường đông dân này.

Đây là dịp để hãng lữ hành Ấn Độ tìm hiểu về thế mạnh, tiềm năng du lịch Đà Nẵng
Đây là dịp để hãng lữ hành Ấn Độ tìm hiểu về thế mạnh, tiềm năng du lịch Đà Nẵng

“Chúng tôi đã tổ chức các buổi giao lưu Ẩm thực Ấn độ tại Furama, mời những đầu bếp hàng đầu từ khách sạn 5 sao Ấn Độ trực tiếp đào tạo cho các đầu bếp Furama, triển khai chương trình tu nghiệp học văn hóa và ẩm thưc tại Ấn Độ đồng thời quảng bá món ăn Việt đến người dân Ấn Độ”, ông Quỳnh nói. 

Phát biểu tại tiệc Gala Dinner của đoàn FAM Trip Ấn Độ, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin, các đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Ấn Độ sẽ được xúc tiến để có thể khai thác sớm trong tương lai gần. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ phát triển và hoàn thiện cơ sở vật chất, phục vụ cho thị trường Ấn Độ.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2017, Đà Nẵng chào đón hơn 1,7 triệu lượt khách quốc tế, trong đó đứng đầu khách Hàn Quốc với khoảng 680.000 lượt, tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái và khách Trung Quốc là 440.000 lượt, tăng 23%, xếp vị trí thứ 2. Việc quảng bá Đà Nẵng đến thị trường đông dân thứ nhì thế giới với 1,31 tỷ dân sẽ là giải pháp giúp thành phố cân bằng được tỷ lệ chênh lệch quá cao của các thị trường lớn khác như Hàn Quốc và Trung Quốc, nhất là khi sự mất cân bằng này có thể mang đến nhiều rủi ro cho ngành Du lịch Đà Nẵng, điển hình là tình trạng người nước ngoài nhập cảnh để kinh doanh lữ hành và làm hướng dẫn viên trái phép.

Nhìn sang nước bạn, có thể thấy Ấn Độ là thị trường phát triển nhanh nhất trong top 10 thị trường gửi khách đến Singapore, theo hãng quản lý sân bay Changi Airport Group. Đảo quốc này đã đón hơn 1,1 triệu khách du lịch từ xứ sở của những lễ hội đa tín ngưỡng Ấn Độ trong năm 2016 và hơn 848.000 lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2017 đến để nghỉ mát hoặc vì mục đích công việc.

Trong khi đó, hiện tại con số du khách Ấn Độ tới Việt Nam vào năm 2016 đạt 85.000 lượt khách. Việc học tập kinh nghiệm quảng bá du lịch đến thị trường Ấn Độ từ đảo quốc Sư tử sẽ giúp Đà Nẵng thu hút thêm khách du lịch từ thị trường đông dân này. Điều này sẽ giúp điểm đến Đà Nẵng hạn chế tính thời vụ và không bị bất ngờ khi những thị trường lớn xảy ra các trục trặc liên quan đến nguồn khách, mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.