Quán ăn giữa đồng lúa tại miền Tây

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực khách được thưởng thức món chay thanh đạm, ngắm cảnh chiều tà, bao quanh là ruộng lúa rợp tầm mắt.
Có nhiều du khách đi cả trăm km chỉ để đến đây thưởng thức và trải nghiệm quán ăn độc đáo này Có nhiều du khách đi cả trăm km chỉ để đến đây thưởng thức và trải nghiệm quán ăn độc đáo này

Những ngày gần đây, nhiều người miền Tây truyền tai nhau một quán ăn có view cánh đồng lúa xanh bao la, bàn ghế nhựa được xếp dài dọc theo khoảng đất trống giữa đồng. Buổi sáng, thực khách ngồi ăn uống tại đây có thể ngắm bình minh, sương sớm bay là đà trên mặt lúa. Còn nếu đến vào buổi chiều, khách có thể ngắm hoàng hôn, nhìn mặt trời lặn sau rặng cây, bầu trời chuyển sang màu hồng nhạt lan giữa những đám mây xanh trắng bồng bềnh.

Quán ăn có phong cách bình dân, chuyên phục vụ món chay từ 3 năm nay tại phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Nơi này cách cầu Bằng Lăng khoảng 1 km và nằm gần điểm du lịch Vườn cò Bằng Lăng nổi tiếng. Quán được nhiều người biết đến từ sau đợt dịch Covid-19 lần thứ tư qua các video trên mạng xã hội nhờ có không gian ăn uống khác biệt.

Chị Trần Thị Kim Bình, sinh năm 1995, chủ quán chia sẻ rất bất ngờ và vui mừng vì quán được nhiều người ủng hộ và yêu thích. "Khách biết đến quán mình qua video trên mạng xã hội vì khung cảnh hoàng hôn lãng mạn buổi chiều trên đồng lúa. Có bạn từ TP HCM, Bạc Liêu, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang... đến quán để hòa mình vào khung cảnh miền quê thanh bình, ăn món chay thanh đạm", chị Bình chia sẻ.

Buổi sáng, quán mở bán từ 5h30 đến 8h với món bún chay, giá mỗi tô là 10.000 đồng, tô nhỏ có giá 5.000 đồng. Đến chiều, quán bán từ 14h đến 19h, phục vụ các món chay như đậu hũ chiên, hoành thánh, bánh cống, chả giò, giá 10.000 - 30.000 đồng/phần.

Chị Bình kể, ban đầu quán chỉ bán ven đường, xong ngày càng có nhiều khách đến ủng hộ nên không đủ chỗ ngồi. Gia đình chị Bình quyết định lấy khoảng đất trồng rau màu cạnh ruộng lúa cải tạo làm chỗ ăn uống cho khách để không gian được rộng và thoải mái hơn. Nền đất được kê ván, bàn ghế xếp hình ziczac để ngồi ở vị trí nào bạn cũng có thể nhìn ngắm đồng lúa và chụp ảnh. Quán trang trí thêm đèn sáng ban đêm, không có mái che.

"Nhiều khách đến ăn uống cũng lo ngại quán không có mái che sợ trời mưa trời nắng, nhưng miền Tây đang là mùa khô nên nếu đến sớm vào buổi chiều, quán có sẵn nón lá cho khách đội che nắng. Sắp tới quán sửa sang, làm thêm mái che chỉn chu hơn", chị Bình cho biết. Khung giờ khách đến đông nhất là 6h30 và 17h đến 18h, có khi dãy bàn 30 chỗ đầy kín, khách phải mua mang về.

NM
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đưa Argentina đến gần hơn với Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tuần lễ Argentina tại Hà Nội lần thứ VII sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/5/2022, gồm ba hoạt động chính. Mục tiêu của Tuần lễ Argentina là tiếp tục đưa đất nước Argentina đến gần hơn với đất nước và người dân Việt Nam thông qua đối thoại chính trị, thương mại và văn hóa.

“Để quên con tim” tại Hoài Khao

“Để quên con tim” tại Hoài Khao
(PLVN) - Hoài Khao là xóm của đồng bào Dao Tiền nằm e ấp sau những núi non trùng điệp hoang sơ. Những mái nhà nâu trầm lợp ngói âm dương đậm bản sắc Dao Tiền đong đầy nét hoài cổ, thơ mộng ẩn hiện sau những lũy tre xanh mát.

Flamingo đồng hành cùng Hải Phòng trong phát triển du lịch

Các vận động viên thi đấu hăng say bên vịnh biển đẹp nhất thế giới
(PLVN) - Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Cần nhiều thay đổi để hút khách du lịch quốc tế

Cần thay đổi nhiều hơn để hút khách quốc tế trở lại.
Mặc dù đã chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3/2022 nhưng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 chưa bằng 10% so với năm 2019. Do đó, để đạt mục tiêu 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, cần phải mạnh mẽ thay đổi nhiều quy định.

Hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31 trên CNN

 Hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31 trên CNN
(PLVN) -Để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội tới gần hơn với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế nhân sự kiện Việt Nam đăng cai SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chuỗi các hoạt động của ngành Du lịch Hà Nội chào đón, phục vụ SEA Games 31.

Du lịch leo núi hấp dẫn du khách

Chinh phục các đỉnh núi đang hấp dẫn du khách.
(PLVN) - Được thiên nhiên ban tặng những dãy núi trải dài tạo nên cảnh quan kỳ vĩ, ngành du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc đang tập trung phát triển, các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch leo núi để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Kỳ vọng du lịch sông Đồng Nai

Thủy điện Trị An trên sông Đồng Nai.
(PLVN) -  Với chiều dài hơn 200km chảy qua tỉnh Đồng Nai, sông Đồng Nai không những mang đến giá trị văn hóa, giao thông, cảnh quan, môi trường mà còn mang đến tiềm năng kinh tế chờ khai thác.