Ngày 10/7, tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết, sản lượng vải quả vận chuyển đi quốc tế của Vietnam Airlines trong hai tháng 5, 6 và đầu tháng 7/2023 tăng trưởng tới 200% so sánh cùng kỳ năm 2022. Kết quả đạt được nhờ sự phối hợp hiệu quả giữa bà con nông dân trồng vải, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống logistic hàng không của Vietnam Airlines.
Theo đó, Vietnam Airlines ghi nhận đã vận chuyển gần 90 tấn vải quả tươi xuất khẩu đi các nước Châu Âu (Anh, Pháp, Đức) và Châu Á (Nhật Bản, Malaysia, Lào, Campuchia) trong tháng 5, 6 và đầu tháng 7/2023. Đối với thị trường nội địa, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 1.300 tấn vải quả đi cả nước.
Ngay từ đầu tháng 6/2023, những lô vải quả tươi đã liên tiếp xuất khẩu đi các nước. Ngoài đường bộ, đường biển và đường sắt, nhu cầu xuất khẩu vải quốc tế bằng đường hàng không năm 2023 dự kiến tăng 50% so với năm 2022.
Với kinh nghiệm nhiều năm vận chuyển hàng vải quả trong nước và quốc tế, Vietnam Airlines đã có kế hoạch phục vụ nguồn hàng nông sản này từ rất sớm.
Hãng đã chủ động phối hợp cùng các doanh nghiệp, bà con nông dân địa phương khảo sát thị trường trước khi vào vụ vải tại các vùng vải lớn miền Bắc như: Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh ngay cuối tháng 4/2023. Việc khảo sát nhằm mục đích đánh giá tình hình thu hoạch vải quả của bà con nông dân, xác định nhu cầu vận chuyển vải quả qua đường hàng không đi nội địa và quốc tế để xây dựng chính sách và phương án phục vụ phù hợp.
Thông qua chính sách hỗ trợ tối đa hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng các công ty xuất khẩu vải quả và công ty giao nhận hàng hóa để xây dựng chính sách giá ưu đãi và luôn ưu tiên tải hàng hóa cho nguồn hàng này.
Bên cạnh đó, công tác phục vụ và giám sát hàng hóa tại sân bay được các đơn vị đặc biệt chú trọng, tận dụng tối đa ưu thế chuỗi logistic hàng không toàn diện và đồng bộ của Vietnam Airlines.
Hàng hóa được bảo quản kho lạnh với nhiệt độ theo yêu cầu, được ưu tiên nhập hàng nhanh, chất xếp ưu tiên trên chuyến bay để vải quả đến nơi đúng kế hoạch, đảm bảo khi đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi ngon.