Quả tạo hình thú vị thu hút khách dịp Tết

Quả tạo hình thú vị thu hút khách dịp Tết
(PLO) - Bắt đầu xuất hiện vào dịp Tết năm 2013, các loại hoa quả được tạo hình thù khác lạ và thú vị như: Dưa hấu hình thỏi vàng, bưởi hồ lô, bưởi tài lộc, ổi ông thọ. Các loại quả tạo hình kỳ công này đang ngày càng thu hút được sự quan tâm tìm mua của người tiêu dùng nhất là vào các dịp lễ, Tết.

Quả lạ, độc đáo thu hút nhiều khách hàng quan tâm
Trải qua thời gian, cùng với 2 loại quả đầu tiên được “biến đổi”, tạo hình dáng đặc biệt như vậy, có rất nhiều loại quả khác đã được những người làm vườn kỳ công tiến hành tạo nên những hình dáng thú vị, đẹp và lạ mắt như: Bưởi hồ lô in hình ông thọ trên vỏ, bưởi hồ lô in hình bản đồ Việt Nam, dưa hấu hình vuông khắc chữ phúc — lộc, dưa hấu hình thỏi vàng hay cây ngũ quả, dưa lê hình ông thần tài… thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. 
Chủ của một shop bán hàng trên mạng kinh doanh loại quả đặc biệt này chia sẻ: “Các loại quả này về chất lượng không khác gì những loại quả thường. Cùng là bưởi thì bưởi hồ lô hình ông thọ cho chất lượng như bưởi tròn nhưng vào những dịp lễ, tết khách hàng tìm đến mua rất đông. Có ngày tôi phải xử lý vài trăm đơn hàng của khách hàng online, chưa kể những khách hàng tìm đến tận nơi để mua. Do phải nhập hàng 100% từ trong Nam ra nên nhiều hôm không có hàng để bán”.
Anh Nguyễn Văn Hữu, chủ một cửa hàng kinh doanh quà tặng dịp lễ, Tết trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân cho biết: Những loại quả này về thực chất không khác gì quả thường, nhưng chính vẻ ngoài đặc biệt của chúng đã thu hút người dân mua về để trưng bày và làm quà tặng trong các ngày lễ và các sự kiện. Báo chí viết nhiều làm cho ngày càng có nhiều người biết đến loại quả này, từ đó khách hàng quan tâm nhiều hơn. 
Nếu như ngày thường ở cửa hàng của chúng tôi bán được từ 20 đến 30 quả thì vào các ngày lễ lớn như tết Nguyên đán, tết Dương lịch, Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày thống nhất đất nước,… có thể bán được 500 — 600 quả. Các ngày “đẹp”, có nhiều lễ cưới hỏi, sự kiện cũng giúp lượng bán ra tăng thêm vài chục quả”. Cũng theo anh Hữu, quả bưởi với các hình dáng lạ mắt và độc đáo có số lượng bán ra nhiều nhất, tiếp sau đó là dưa hấu và dưa lê.
 
Anh Hoàng Minh Tiến (Mỹ Đình, Hà Nội), một khách hàng tại cửa hàng này chia sẻ: “Năm nay tôi chỉ mua 2 cặp bưởi tài lộc. Một cặp để ở nhà, một cặp biếu bố mẹ vợ vì mới kết hôn giữa năm nay. Nghe người bán hàng bảo giá này đã giảm so với những năm trước nhưng theo tôi thấy thì vẫn còn cao. Mình là công chức nhà nước, lương ba cọc ba đồng nên cũng không dư dả để có thể mua nhiều”.
Giá giảm, nhiều mẫu mã đa dạng 
Trở lại năm 2012, thời kỳ thị trường mới xuất hiện 2 loại quả có hình dáng đặc biệt là quả dưa hấu hình vuông và quả bưởi hình hồ lô, các phương tiện truyền thông đua nhau đưa tin về 2 loại quả đặc biệt này. “Người dân hiếu kỳ và khách hàng đến xem, đặt hàng rất đông. Lúc đó giá dưa hấu loại 2 kilogram/quả có giá lên đến 10 triệu đồng/cặp mà cũng rất khan hàng để bán” — chị Thu Hương, tiểu thương tại chợ đầu mối hoa quả Long Biên nhớ lại khoảng thờ gian mới nhập hàng từ các thương lái Đồng bằng sông Cửu Long đem về Hà Nội bán.
Tuy nhiên, vào thời điểm giáp tết năm nay theo khảo sát của phóng viên, một cặp dưa hấu hình thỏi vàng có khắc chữ phúc — lộc — thọ có giá từ 4 triệu — 5 triệu đồng/ cặp tùy loại to nhỏ. Còn bưởi đúc hình hồ lô kèm chữ tài, chữ lộc có giá tham khảo từ 700.000 đồng đến 1.200.000 đồng/quả tùy loại và hình dáng. Ngoài ra còn có dưa lê thần tài (Trung Quốc) được bán với giá từ 55.000 đồng đến 85.000 đồng/quả.
 
Cũng theo chị Thu Hương, những năm trước khi mới ra mắt thị trường, những quả này được coi là đặc biệt, độc và lạ nên có giá cao. Nay nhiều nhà vườn nghiên cứu trồng thành công và sản phẩm ngày một đa dạng hơn, không chỉ còn hạn chế ở quả bưởi, quả dưa hấu nên giá đã giảm xuống. 
Thị trường quả có hình dáng đặc biệt dịp tết 2016 ghi nhận thấy có nhiều loại quả với hình dáng độc đáo, mẫu mã đa dạng. Có thể kể tên như: Bưởi hồ lô in hình bản đồ Việt Nam, bưởi hồ lô khắc chữ tài — lộc, bưởi in hình đồng tiền, bưởi hình bàn tay Phật, bưởi hình thỏi vàng, dưa hấu vuông màu vàng khắc hình chữ tài — lộc, dưa hấu hình thỏi vàng, quả lê hình ông thọ, cây ngũ quả (trên cùng một thân cây còn sống có 5 loại quả khác nhau thường gồm: cam, chanh, bưởi diễn, quất và phật thủ). 
Quà biếu ngày tết từ lâu đã là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Ngày càng có nhiều người thích hàng “độc” để làm món quà biếu cho đối tác, người thân, bạn bè với mong muốn một năm mới an khang, thịnh vượng và nhiều may mắn. Do đó, các loại quả với tạo hình độc đáo, lạ mắt thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân, nhất là đối tượng người dân sinh sống ở thành phố./.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).