Quà tặng online lên ngôi dịp Lễ Valentine

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Khác với mọi năm, trước Lễ Valentine năm nay, nhiều khu mua sắm tương đối vắng, khách hàng thưa thớt. Theo nhiều người nhận định, xu hướng năm nay là “kỷ niệm” tại nhà và mua hàng online.

Ghi nhận thực tế diễn biến thị trường tại TP HCM cho thấy, sức mua quà tặng Valentine năm 2020 tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị giảm so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, trên thị trường mua sắm trực tuyến có phần sôi động hơn do đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng hiện nay, với những chương trình ưu đãi hấp dẫn khách hàng.

Cụ thể, Tiki.vn tung ra một số chương trình: “Deal có đôi - Tôi có gấu, mua 2 giảm 50%”, “Quà sương sương tặng người thương, ưu đãi lên đến 50%”... Những chương trình này nhằm hướng đến mục tiêu tạo thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm quà tặng thiết thực trong dịp Valentine năm 2020 và được áp dụng từ nay đến ngày 14/2 với hình thức mã khuyến mại.

Shopee.vn có chương trình “Đẹp say đắm - quà đậm sâu”, áp dụng mã “LOVEU” giảm giá 30.000 đồng cho đơn hàng từ 249.000 đồng trở lên. Riêng Sendo.vn triển khai chương trình “Valentine không chỉ có hoa” mang thông điệp “Valentine đến nhà, đâu chỉ hoa, socola, chọn lựa vẫn bao la, đâu cần chanh sả, vẫn ấm tình đôi ta”; trong đó, chương trình này gợi ý những món quà đúng ý, giá hợp lý như quà Valentine 99.000 đồng, giảm 30.000 đồng...

Ở miền Bắc, vào thời điểm này những năm trước, dọc các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, các cửa hàng, hiệu sách... đã bán, mua rầm rộ các mặt hàng quà tặng, hoa tươi dành cho ngày Valentin - Ngày Lễ Tình nhân (14/2) sắp tới. Thế nhưng, năm nay, hiện hầu hết các tuyến phố đều trở nên tĩnh lặng, không còn cảnh những xe hoa dựng trên phố hay nườm nượp người ra vào những điểm bán hoa, socola... 

Chị Nguyễn Mai, chủ tiệm hoa trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội cho biết, thời điểm này những năm trước cửa hàng này đã tất bật nhập hàng, gói hoa, cắm hoa theo đơn hàng của khách hàng dịp Lễ 14/2  nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV nên cửa hàng này vì thế mà khá đìu hiu. Lượng khách đặt mua hoa năm nay đã giảm đáng kể, hàng không nhập về nhiều do sợ lỗ.

Ghi nhận tại các tiệm hoa, nhà sách, siêu thị lớn… lượng hàng hóa là quà tặng cho dịp này cũng trở nên nghèo nàn. Bên trong nhà sách Tiến Thọ trên đường Láng (Hà Nội), các mặt hàng quà tặng được bày bán một lượng rất nhỏ, bao gồm hoa khô, hoa sáp, socola và thiệp giấy. Giá của các loại hoa này dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/bông, các loại socola có giá từ vài chục nghìn cho tới vài trăm nghìn đồng tùy từng loại. 

Tại những nơi chuyên bán quà tặng như khu vực phố Tôn Thất Tùng, Đống Đa (Hà Nội) năm nay cũng vắng vẻ. Theo một chủ tiệm ở đây cho biết, lượng khách tại con phố này chủ yếu là sinh viên, mọi năm cứ đến tầm này là khách mua nườm nượp. Nhưng thời điểm này, phần lớn sinh viên đều đang được nghỉ học do dịch nCoV, nên sức mua giảm mạnh. Lượng khách là người dân Hà Nội thì chỉ lác đác. Vì vậy, năm nay các chủ shop hầu như không nhập thêm nhiều hàng.

Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến cũng khiến thị trường vắng vẻ hơn. Hiện trên các trang thương mại điện tử, trên mạng xã hội, quà tặng dành cho ngày Lễ Tình nhân phong phú và đa dạng hơn hẳn. Các loại quà tặng từ socola tươi, socola nhập khẩu được trang trí bắt mắt theo hình trái tim, với giá 150.000-350.000 đồng/hộp, các loại hoa tươi bó sẵn có giá từ 250.000 – 650.000 đồng, nếu khách hàng nào đặt mua theo yêu cầu giá sẽ lên đến trên 1 triệu đồng/bó...

Chị Phạm Thu Thủy, chủ tài khoản bán socola tươi trên Facebook chia sẻ, để thu được tiền từ túi các “thượng đế”, thay vì bán các loại socola thông thường, 2 năm trở lại đây chị nhập socola tươi của Nhật về bán, loại này có độ mềm, mịn mang lại cảm giác mới lạ, tươi nguyên khi tan trong miệng, hơn nữa giá cả phải chăng nên rất được các bạn trẻ ưa dùng. Mỗi loại này có giá khoảng 170.000-270.000 đồng/hộp, với đủ vị trà xanh, bạc hà, dâu tây….

Theo chị Thủy, mạng xã hội phát triển, 99% người dùng có nhu cầu mua hàng trực tuyến, bởi sự tiện lợi, chỉ cần liên lạc qua chat hay comment dưới mỗi sản phẩm, đặt hàng, sẽ có người giao tận nơi, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh thời tiết lạnh giá, dịch bệnh.

Giữa mùa dịch bệnh do nCoV gây ra, cư dân mạng lại mách nhau nên tặng khẩu trang, nước rửa tay để món quà ngày Lễ Tình nhân thêm ý nghĩa. Nhiều cửa hàng bán hoa thông thường đã quảng cáo trên fanpages của mình những hộp hoa, bó hoa có tặng kèm thêm khẩu trang 3M, nước rửa tay, khẩu trang y tế thông thường, vitamin C kèm những câu giới thiệu bắt kịp xu hướng như: “Nghe nói năm nay tặng quà Valentine mà không có khẩu trang là bị dỗi các bác à”.

Đọc thêm

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.