Quà tặng online lên ngôi dịp Lễ Valentine

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Khác với mọi năm, trước Lễ Valentine năm nay, nhiều khu mua sắm tương đối vắng, khách hàng thưa thớt. Theo nhiều người nhận định, xu hướng năm nay là “kỷ niệm” tại nhà và mua hàng online.

Ghi nhận thực tế diễn biến thị trường tại TP HCM cho thấy, sức mua quà tặng Valentine năm 2020 tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị giảm so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, trên thị trường mua sắm trực tuyến có phần sôi động hơn do đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng hiện nay, với những chương trình ưu đãi hấp dẫn khách hàng.

Cụ thể, Tiki.vn tung ra một số chương trình: “Deal có đôi - Tôi có gấu, mua 2 giảm 50%”, “Quà sương sương tặng người thương, ưu đãi lên đến 50%”... Những chương trình này nhằm hướng đến mục tiêu tạo thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm quà tặng thiết thực trong dịp Valentine năm 2020 và được áp dụng từ nay đến ngày 14/2 với hình thức mã khuyến mại.

Shopee.vn có chương trình “Đẹp say đắm - quà đậm sâu”, áp dụng mã “LOVEU” giảm giá 30.000 đồng cho đơn hàng từ 249.000 đồng trở lên. Riêng Sendo.vn triển khai chương trình “Valentine không chỉ có hoa” mang thông điệp “Valentine đến nhà, đâu chỉ hoa, socola, chọn lựa vẫn bao la, đâu cần chanh sả, vẫn ấm tình đôi ta”; trong đó, chương trình này gợi ý những món quà đúng ý, giá hợp lý như quà Valentine 99.000 đồng, giảm 30.000 đồng...

Ở miền Bắc, vào thời điểm này những năm trước, dọc các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, các cửa hàng, hiệu sách... đã bán, mua rầm rộ các mặt hàng quà tặng, hoa tươi dành cho ngày Valentin - Ngày Lễ Tình nhân (14/2) sắp tới. Thế nhưng, năm nay, hiện hầu hết các tuyến phố đều trở nên tĩnh lặng, không còn cảnh những xe hoa dựng trên phố hay nườm nượp người ra vào những điểm bán hoa, socola... 

Chị Nguyễn Mai, chủ tiệm hoa trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội cho biết, thời điểm này những năm trước cửa hàng này đã tất bật nhập hàng, gói hoa, cắm hoa theo đơn hàng của khách hàng dịp Lễ 14/2  nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV nên cửa hàng này vì thế mà khá đìu hiu. Lượng khách đặt mua hoa năm nay đã giảm đáng kể, hàng không nhập về nhiều do sợ lỗ.

Ghi nhận tại các tiệm hoa, nhà sách, siêu thị lớn… lượng hàng hóa là quà tặng cho dịp này cũng trở nên nghèo nàn. Bên trong nhà sách Tiến Thọ trên đường Láng (Hà Nội), các mặt hàng quà tặng được bày bán một lượng rất nhỏ, bao gồm hoa khô, hoa sáp, socola và thiệp giấy. Giá của các loại hoa này dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/bông, các loại socola có giá từ vài chục nghìn cho tới vài trăm nghìn đồng tùy từng loại. 

Tại những nơi chuyên bán quà tặng như khu vực phố Tôn Thất Tùng, Đống Đa (Hà Nội) năm nay cũng vắng vẻ. Theo một chủ tiệm ở đây cho biết, lượng khách tại con phố này chủ yếu là sinh viên, mọi năm cứ đến tầm này là khách mua nườm nượp. Nhưng thời điểm này, phần lớn sinh viên đều đang được nghỉ học do dịch nCoV, nên sức mua giảm mạnh. Lượng khách là người dân Hà Nội thì chỉ lác đác. Vì vậy, năm nay các chủ shop hầu như không nhập thêm nhiều hàng.

Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến cũng khiến thị trường vắng vẻ hơn. Hiện trên các trang thương mại điện tử, trên mạng xã hội, quà tặng dành cho ngày Lễ Tình nhân phong phú và đa dạng hơn hẳn. Các loại quà tặng từ socola tươi, socola nhập khẩu được trang trí bắt mắt theo hình trái tim, với giá 150.000-350.000 đồng/hộp, các loại hoa tươi bó sẵn có giá từ 250.000 – 650.000 đồng, nếu khách hàng nào đặt mua theo yêu cầu giá sẽ lên đến trên 1 triệu đồng/bó...

Chị Phạm Thu Thủy, chủ tài khoản bán socola tươi trên Facebook chia sẻ, để thu được tiền từ túi các “thượng đế”, thay vì bán các loại socola thông thường, 2 năm trở lại đây chị nhập socola tươi của Nhật về bán, loại này có độ mềm, mịn mang lại cảm giác mới lạ, tươi nguyên khi tan trong miệng, hơn nữa giá cả phải chăng nên rất được các bạn trẻ ưa dùng. Mỗi loại này có giá khoảng 170.000-270.000 đồng/hộp, với đủ vị trà xanh, bạc hà, dâu tây….

Theo chị Thủy, mạng xã hội phát triển, 99% người dùng có nhu cầu mua hàng trực tuyến, bởi sự tiện lợi, chỉ cần liên lạc qua chat hay comment dưới mỗi sản phẩm, đặt hàng, sẽ có người giao tận nơi, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh thời tiết lạnh giá, dịch bệnh.

Giữa mùa dịch bệnh do nCoV gây ra, cư dân mạng lại mách nhau nên tặng khẩu trang, nước rửa tay để món quà ngày Lễ Tình nhân thêm ý nghĩa. Nhiều cửa hàng bán hoa thông thường đã quảng cáo trên fanpages của mình những hộp hoa, bó hoa có tặng kèm thêm khẩu trang 3M, nước rửa tay, khẩu trang y tế thông thường, vitamin C kèm những câu giới thiệu bắt kịp xu hướng như: “Nghe nói năm nay tặng quà Valentine mà không có khẩu trang là bị dỗi các bác à”.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.