Quà tặng online lên ngôi dịp Lễ Valentine

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Khác với mọi năm, trước Lễ Valentine năm nay, nhiều khu mua sắm tương đối vắng, khách hàng thưa thớt. Theo nhiều người nhận định, xu hướng năm nay là “kỷ niệm” tại nhà và mua hàng online.

Ghi nhận thực tế diễn biến thị trường tại TP HCM cho thấy, sức mua quà tặng Valentine năm 2020 tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị giảm so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, trên thị trường mua sắm trực tuyến có phần sôi động hơn do đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng hiện nay, với những chương trình ưu đãi hấp dẫn khách hàng.

Cụ thể, Tiki.vn tung ra một số chương trình: “Deal có đôi - Tôi có gấu, mua 2 giảm 50%”, “Quà sương sương tặng người thương, ưu đãi lên đến 50%”... Những chương trình này nhằm hướng đến mục tiêu tạo thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm quà tặng thiết thực trong dịp Valentine năm 2020 và được áp dụng từ nay đến ngày 14/2 với hình thức mã khuyến mại.

Shopee.vn có chương trình “Đẹp say đắm - quà đậm sâu”, áp dụng mã “LOVEU” giảm giá 30.000 đồng cho đơn hàng từ 249.000 đồng trở lên. Riêng Sendo.vn triển khai chương trình “Valentine không chỉ có hoa” mang thông điệp “Valentine đến nhà, đâu chỉ hoa, socola, chọn lựa vẫn bao la, đâu cần chanh sả, vẫn ấm tình đôi ta”; trong đó, chương trình này gợi ý những món quà đúng ý, giá hợp lý như quà Valentine 99.000 đồng, giảm 30.000 đồng...

Ở miền Bắc, vào thời điểm này những năm trước, dọc các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, các cửa hàng, hiệu sách... đã bán, mua rầm rộ các mặt hàng quà tặng, hoa tươi dành cho ngày Valentin - Ngày Lễ Tình nhân (14/2) sắp tới. Thế nhưng, năm nay, hiện hầu hết các tuyến phố đều trở nên tĩnh lặng, không còn cảnh những xe hoa dựng trên phố hay nườm nượp người ra vào những điểm bán hoa, socola... 

Chị Nguyễn Mai, chủ tiệm hoa trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội cho biết, thời điểm này những năm trước cửa hàng này đã tất bật nhập hàng, gói hoa, cắm hoa theo đơn hàng của khách hàng dịp Lễ 14/2  nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV nên cửa hàng này vì thế mà khá đìu hiu. Lượng khách đặt mua hoa năm nay đã giảm đáng kể, hàng không nhập về nhiều do sợ lỗ.

Ghi nhận tại các tiệm hoa, nhà sách, siêu thị lớn… lượng hàng hóa là quà tặng cho dịp này cũng trở nên nghèo nàn. Bên trong nhà sách Tiến Thọ trên đường Láng (Hà Nội), các mặt hàng quà tặng được bày bán một lượng rất nhỏ, bao gồm hoa khô, hoa sáp, socola và thiệp giấy. Giá của các loại hoa này dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/bông, các loại socola có giá từ vài chục nghìn cho tới vài trăm nghìn đồng tùy từng loại. 

Tại những nơi chuyên bán quà tặng như khu vực phố Tôn Thất Tùng, Đống Đa (Hà Nội) năm nay cũng vắng vẻ. Theo một chủ tiệm ở đây cho biết, lượng khách tại con phố này chủ yếu là sinh viên, mọi năm cứ đến tầm này là khách mua nườm nượp. Nhưng thời điểm này, phần lớn sinh viên đều đang được nghỉ học do dịch nCoV, nên sức mua giảm mạnh. Lượng khách là người dân Hà Nội thì chỉ lác đác. Vì vậy, năm nay các chủ shop hầu như không nhập thêm nhiều hàng.

Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến cũng khiến thị trường vắng vẻ hơn. Hiện trên các trang thương mại điện tử, trên mạng xã hội, quà tặng dành cho ngày Lễ Tình nhân phong phú và đa dạng hơn hẳn. Các loại quà tặng từ socola tươi, socola nhập khẩu được trang trí bắt mắt theo hình trái tim, với giá 150.000-350.000 đồng/hộp, các loại hoa tươi bó sẵn có giá từ 250.000 – 650.000 đồng, nếu khách hàng nào đặt mua theo yêu cầu giá sẽ lên đến trên 1 triệu đồng/bó...

Chị Phạm Thu Thủy, chủ tài khoản bán socola tươi trên Facebook chia sẻ, để thu được tiền từ túi các “thượng đế”, thay vì bán các loại socola thông thường, 2 năm trở lại đây chị nhập socola tươi của Nhật về bán, loại này có độ mềm, mịn mang lại cảm giác mới lạ, tươi nguyên khi tan trong miệng, hơn nữa giá cả phải chăng nên rất được các bạn trẻ ưa dùng. Mỗi loại này có giá khoảng 170.000-270.000 đồng/hộp, với đủ vị trà xanh, bạc hà, dâu tây….

Theo chị Thủy, mạng xã hội phát triển, 99% người dùng có nhu cầu mua hàng trực tuyến, bởi sự tiện lợi, chỉ cần liên lạc qua chat hay comment dưới mỗi sản phẩm, đặt hàng, sẽ có người giao tận nơi, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh thời tiết lạnh giá, dịch bệnh.

Giữa mùa dịch bệnh do nCoV gây ra, cư dân mạng lại mách nhau nên tặng khẩu trang, nước rửa tay để món quà ngày Lễ Tình nhân thêm ý nghĩa. Nhiều cửa hàng bán hoa thông thường đã quảng cáo trên fanpages của mình những hộp hoa, bó hoa có tặng kèm thêm khẩu trang 3M, nước rửa tay, khẩu trang y tế thông thường, vitamin C kèm những câu giới thiệu bắt kịp xu hướng như: “Nghe nói năm nay tặng quà Valentine mà không có khẩu trang là bị dỗi các bác à”.

Đọc thêm

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Ford Việt Nam thực hiện bán ô tô qua website

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam tại sự kiện ra mắt 2 phiên bản mới.
(PLVN) - Lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mua hai phiên bản mới ra mắt Ranger Stortrak và Everest Platinum thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ford Việt Nam tại website của công ty.