Qua mùa cao điểm hè, du lịch Thu - Đông đón “sóng” mới

(PLVN) -Tỷ lệ khách đi du lịch vào mùa thu đang có sự tăng trưởng đều đặn qua hàng năm và có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Trước đây, nhiều người Việt vẫn có quan niệm một năm chỉ có một mùa để đi du lịch, nghỉ mát, đó là vào mùa hè. Tuy nhiên, những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, khái niệm mùa du lịch đang dần mất đi. Người dân có xu hướng đi du lịch quanh năm để nhận biết các địa điểm phù hợp với từng mùa. Đặc biệt, tỷ lệ khách đi du lịch vào mùa thu đang tăng trưởng đều đặn qua các năm và có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Tăng trưởng cả nội địa và quốc tế 

Thị trường du lịch cuối năm 2019 được nhiều công ty lữ hành tại Hà Nội và Hồ Chí Minh ghi nhận có sự tăng trưởng mạnh về số lượng du khách đến nhiều thị trường như châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan. 

Tại Châu Á, Hàn Quốc và Nhật Bản là điểm đến nổi bật với sức quyến rũ của những ngọn núi, những ngôi đền thấp thoáng trong rừng lá chuyển màu đỏ rực. Trung bình một doanh nghiệp quy mô vừa có thể đón được từ 6-10 đoàn xuất phát hàng tháng tới hai địa điểm này. Tại một doanh nghiệp lớn là Vietravel, các tour ngắm lá đỏ đi Hàn Quốc vào dịp cuối tuần hầu như đã kín chỗ cho đến giữa tháng 11. 

Ngoài hai điểm đến kể trên, thống kê của các đơn vị lữ hành cho thấy, châu Âu là thị trường có lượng khách đi đông trong giai đoạn mùa Thu Đông. Năm nay, hầu như tất cả các tuyến châu Âu đã được phủ kín từ Pháp - Thụy Sĩ - Ý đến Pháp - Luxembourg - Đức - Bỉ - Hà Lan, đến chùm tour Đức - CH Czech - Áo - Slovakia - Hungary, hay Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp…

Ở chiều ngược lại, thị trường nội địa ghi nhận sự gia tăng du lịch tại nhiều điểm đến có không khí Thu rõ nét: như Hà Giang trong mùa tam giác mạch, Sapa với những thửa ruộng bậc thang thơ mộng, Hạ Long mờ sương đặc trưng của mùa thu miền Bắc, hay một Đà Lạt đầy cảm xúc trong mùa dã quỳ vàng nở rộ…

Thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín là điểm hút khách đến với Sapa vào mỗi dịp thu sang
Thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín là điểm hút khách đến với Sapa vào mỗi dịp thu sang

Sự gia tăng của nhu cầu du lịch trong mùa thu một phần nguyên nhân đến từ chính sách kích cầu mạnh mẽ của doanh nghiệp lữ hành với hàng loạt tour giảm giá trung bình từ 10-20%. Cá biệt, có tour tại khu vực Châu Âu được quảng cáo giảm tới gần 50%. 

Nguyên nhân khác đến từ sự thay đổi thói quen tiêu dùng của đa số tầng lớp trung lưu. “Cứ sắp xếp được thời gian là gia đình tôi lại đi du lịch, hầu như không quan tâm lắm đến mùa. Mùa hè chúng tôi đi tắm biển, mùa thu lại thích đi ngắm cảnh rừng cây, đồi núi. Giờ xe có, đường sá tiện nên du lịch là điều thiết yếu diễn ra thường xuyên. Gia đình sẽ chọn khách sạn từ 4 sao trở lên hoặc các quần thể để nghỉ dưỡng và vui chơi luôn, tránh tình trạng đông đúc, chật chội”, một nhân viên tại Hà Nội chia sẻ. 

Tận hưởng kỳ nghỉ hoàn hảo 

Theo nghiên cứu của PricewaterhouseCoopers, trong giai đoạn 2016-2050, tăng trưởng thực GDP/đầu người của Việt Nam sẽ ở mức 4,5%/năm. Sự mở rộng của tầng lớp trung lưu (middle-income class) được coi là một trong những động lực thúc đẩy nền du lịch trong nước phát triển. Tầng lớp này có nhu cầu đi du lịch nhiều hơn, thậm chí là quanh năm thay vì một mùa như trước đây. Xu hướng này không chỉ thỏa mãn đam mê khám phá mà còn thể hiện phong cách sống hiện đại với nhu cầu thụ hưởng những giá trị tiên tiến của nhân loại. 

Để những chuyến đi trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, nhiều dịch vụ du lịch mới đã được ra mắt, trong đó đáng chú ý là mô hình Sở hữu kỳ nghỉ, một mô hình cho phép du khách mua trước các gói lưu trú tại các khách sạn, resort trong nhiều năm, với mức chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với mức giá thông thường. 

Tại Việt Nam, FLC Holiday được đánh giá là “ngôi sao sáng” của mô hình Sở hữu kỳ nghỉ, với những tính năng ưu việt, phù hợp với các nhu cầu nghỉ dưỡng đa dạng của các tầng lớp khách hàng khác nhau. 

Khi trở thành thành viên của FLC Holiday, khách hàng không chỉ được tận hưởng kỳ nghỉ 8 ngày 7 đêm tại những khách sạn, resort đẳng cấp của Tập đoàn FLC trên toàn quốc mà còn có cơ hội nghỉ dưỡng tại 4.300 điểm, trải dài trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc hệ thống RCI (hệ thống trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới), với chi phí có thể tiết kiệm lên tới 50 - 70%.  

Tận hưởng mùa thu trên biển Quy Nhơn cùng dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday
Tận hưởng mùa thu trên biển Quy Nhơn cùng dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday

Để trở thành chủ nhân của một gói Sở hữu kỳ nghỉ, khách hàng có thể trả một lần hoặc theo đợt trong vòng 12 tháng, không lãi suất và thoải mái đi bất cứ đâu, linh hoạt thời gian mà không lo bị lạm phát, hết phòng dù vào giai đoạn cao điểm. Đây cũng là điều tuyệt vời mà các tín đồ du lịch thích thú trong hành trình chinh phục mùa thu vàng trên khắp thế giới. 

Nếu thẻ FLC Camellia Membership và FLC Peony Membership hướng đến các tầng lớp văn phòng hoặc người có thu nhập khá, với mỗi sản phẩm có thời gian sử dụng từ 10 - 20 năm thì FLC Jasmine Membership với thời hạn 5 năm lại rất thích hợp cho những tín đồ du lịch trẻ, hứa hẹn sẽ tạo nên sự bùng nổ trên thị trường năm nay.

Đối với các bạn trẻ muốn đi du lịch cùng nhau thì hình thức đồng sở hữu sẽ phát huy được tác dụng. Vừa được đi du lịch vòng quanh thế giới, thưởng thức vô vàn cảnh đẹp, check in các nơi sang chảnh mà giá lại giảm một nửa thì quả là hành trình đầy tuyệt vời. 

Dự kiến trong vài năm nữa, Tập đoàn FLC sẽ có thêm nhiều quần thể nghỉ dưỡng đi vào hoạt động, điều này đồng nghĩa việc khi trở thành thành viên của FLC Holiday, khách hàng có cơ hội lựa chọn nhiều điểm đến phong phú hơn nữa với cả thị trường trong và ngoài nước…

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.