Quà đặc biệt chờ tặng Chủ tịch Kim Jong-un

(PLVN) - Cô trò Trường Mẫu giáo Việt-Triều, Hà Nội, đang náo nức hy vọng sẽ được đón Chủ tịch Kim Jong-un thăm trường nhân dịp ông sang Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Những món quà đặc biệt được gấp rút chuẩn bị dành tặng ông Kim Jong-un cùng các thành viên đoàn Triều Tiên...
Cô Ngô Thị Minh Hà, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Việt-Triều bày tỏ mong muốn được đón Chủ tịch Kim Jong-un tới thăm trường.
“Chúng tôi chuẩn bị rất nhiều món quà để tặng các đại biểu nếu tới thăm trường. Những món quà này do chính cô trò của trường làm ra. Chúng tôi cũng chuẩn bị những bộ áo dài truyền thống của Việt Nam và những sản phẩm truyền thống của Việt Nam, đồng thời tổ chức chương trình văn nghệ để chào đón các đoàn nếu đến thăm trường. Nếu được vinh dự đón đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên, chúng tôi cũng mong muốn sẽ được mời đoàn đến thăm các lớp học tại trường Mẫu giáo Việt-Triều và tham gia các hoạt động cùng trẻ nhỏ tại trường”, cô Minh Hà cho biết. 
 
Các em học sinh hào hứng biểu diễn tiết mục văn nghệ tập thể, hát vang bài "Núi dâu tây" bằng tiếng Triều Tiên. Hay những câu "An-nyong-ha-sim-ni-kka", lời chào bằng tiếng Triều Tiên. Ở 2 lớp mẫu giáo Kim Nhật Thành và Kim Châng IL, các em học sinh thích thú tô vẽ bức tranh lớn với tâm điểm là chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành.
 

Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Việt-Triều chia sẻ thêm, cô đã ba lần được sang thăm Triều Tiên và cho biết rất ấn tượng về đất nước và con người Triều Tiên sau những chuyến thăm. Người Triều Tiên thân thiện, mến khách và có rất nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

 

Trong chuyến thăm CHDCND Triều Tiên vào tháng 4/2009, Ban Giám hiệu Trường Mẫu giáo Việt-Triều đã kết nghĩa với Trường Mẫu giáo Kiêng Sang. Đây là trường dạy năng khiếu của nước bạn.

“Cách đây mấy năm, vào mùa hè, các cô giáo của Trường Kiêng Sang đã đến Trường Việt-Triều dạy các con cảm thụ âm nhạc qua những chiếc đàn piano. Những buổi học này luôn đem đến sự thích thú, hứng khởi cho các con”, cô Minh Hà cho biết.

 

Trường Mẫu giáo Việt-Triều đã hơn 40 năm tuổi, do Triều Tiên viện trợ và thành lập năm 1978 trên khuôn viên rộng gần 4.000m2 tại khu B tập thể Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội). Những ngày đầu thành lập, Trường Mẫu giáo Việt-Triều hữu nghị có diện tích gần 4.000 m2 với 4 lớp nuôi dạy 120 trẻ ở độ tuổi từ 3-5 tuổi. Đến nay, trường đã mở rộng thành 17 lớp học, 11 phòng chức năng đón 470 học sinh, là trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sau sắp xếp còn 18 đơn vị

Cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm từ 23 đơn vị xuống còn 18 đơn vị.
(PLVN) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định 37/2025/NĐ-CP ngày 26/2/2025 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó điều chỉnh bộ máy, giảm 5 đơn vị trực thuộc, từ 23 xuống còn 18 đơn vị.

Thi đánh giá năng lực: Hiểu đúng để sử dụng hiệu quả

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL năm 2024. (Ảnh: VNU)
(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?