PVFCCo bổ sung nhiều động lực mới để phát triển

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với phương châm “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tin tưởng rằng đơn vị sẽ hoàn thành tốt kế hoạch năm 2024 cũng như kế hoạch 5 năm và chiến lược phát triển đã đề ra, vững vàng vươn đến những tầm cao mới.

Quyết tâm vượt khó

Theo PVFCCo, trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục phức tạp, kinh tế toàn cầu vẫn đang biến động khó lường, nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn khốc liệt do ảnh hưởng bởi El Nino..., các dự báo mới nhất cho thấy ngành nông nghiệp và đầu vào của nó là ngành phân bón còn phải đối diện nhiều thách thức kéo dài trong cả năm 2024.

PVFCCo đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông phiên họp thường niên năm 2024, bầu ông Nguyễn Xuân Hòa làm Chủ tịch HĐQT và ông Phan Công Thành làm Tổng Giám đốc. (Ảnh: PVFCCo)

PVFCCo đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông phiên họp thường niên năm 2024, bầu ông Nguyễn Xuân Hòa làm Chủ tịch HĐQT và ông Phan Công Thành làm Tổng Giám đốc. (Ảnh: PVFCCo)

Bên cạnh đó, dự báo thị trường cũng cho thấy tình trạng dư nguồn cung phân Urea, NPK sẽ còn tiếp diễn cả ở thị trường quốc tế và nội địa. Ngoài ra, chính sách thuế xuất khẩu cũng chưa được điều chỉnh, chính sách thuế VAT cho phân bón sẽ được xem xét tại 2 kỳ họp Quốc hội trong năm, đồng nghĩa với kỳ vọng chỉ có hiệu lực sớm nhất vào năm 2025. Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp nông nghiệp và phân bón trong năm nay.

Trên cơ sở phân tích và dự báo tình hình, năm 2024, PVFCCo đặt kế hoạch sản xuất khoảng 1.075 ngàn tấn phân bón và hóa chất; kinh doanh gần 1,4 triệu tấn phân bón và hóa chất, tổng doanh thu hợp nhất là 12.755 tỉ đồng. Vì giá bán các sản phẩm phân bón – sản phẩm chủ lực của PVFCCo - dự kiến tiếp tục giảm nên doanh thu kế hoạch ở mức thấp hơn mức thực hiện năm ngoái, nhưng PVFCCo vẫn đặt mục tiêu duy trì lợi nhuận ở mức gần tương đương năm 2023. Để hoàn thành tốt kế hoạch này, PVFCCo đã và đang tăng tốc thực hiện ngay từ những tháng đầu năm. Quý I/2024, kết quả ước tính khá khả quan.

Ông Phan Công Thành - Tổng giám đốc PVFCCo thông tin: “Ước quý I/2024, tổng sản lượng sản xuất đạt trên 270 ngàn tấn phân bón và hóa chất các loại; tổng sản lượng kinh doanh phân bón đạt trên 300 ngàn tấn, vượt 10% kế hoạch quý I/2024, tổng sản lượng kinh doanh hóa chất đạt gần 31 ngàn tấn, vượt gần 20% kế hoạch quý I/2024. Tổng doanh thu ước đạt trên 3.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 300 tỷ đồng, cũng đều vượt chỉ tiêu kế hoạch quý I/2024 ”. Kết quả này là tiền đề để PVFCCo tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch cả năm 2024.

Quý I/2024, PVFCCo đạt kết quả sản xuất kinh doanh khả quan. (Ảnh: PVFCCo)

Quý I/2024, PVFCCo đạt kết quả sản xuất kinh doanh khả quan. (Ảnh: PVFCCo)

Tăng cường quản trị rủi ro

Năm 2024 là năm quan trọng để PVFCCo tăng tốc thực hiện kế hoạch trung hạn 2021-2025 và Chiến lược phát triển đến 2035, tầm nhìn đến 2045 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón hóa chất của khu vực, đạt chuẩn mực quốc tế.

Chia sẻ về các định hướng, giải pháp dài hạn, ông Nguyễn Xuân Hòa - Chủ tịch HĐQT PVFCCo cho biết: “Chúng tôi tăng cường quản trị tài chính, quản trị biến động, quản trị rủi ro, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản, đồng thời chuẩn bị nguồn lực triển khai dự án đầu tư mới, quyết liệt chuyển đổi số với trọng tâm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, xác định văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho phát triển lâu dài và bền vững, PVFCCo cũng tập trung cho công tác tái tạo văn hoá PVFCCo, văn hoá Petrovietnam tại PVFCCo với hệ giá trị cốt lõi mới”.

Đây là các nhóm giải pháp “xương sống” giúp PVFCCo hiện thực hóa các mục tiêu phát triển, không chỉ trong năm 2024 mà cả trong tương lai. Mục tiêu tầm nhìn đến năm 2045, PVFCCo trở thành doanh nghiệp sản xuất phân bón và hóa chất đạt chuẩn mực quốc tế, tạo nên chuỗi giá trị phát triển bền vững. Về chiến lược phát triển trung và dài hạn, PVFCCo sẽ tăng cường đầu tư mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh trên nguyên tắc sử dụng tối ưu cơ sở hạ tầng, nguồn lực sẵn có của PVFCCo, tích hợp các dự án mới với Nhà máy Đạm Phú Mỹ hiện hữu và các dự án lọc hóa dầu của Petrovietnam... PVFCCo sẽ tăng cường đầu tư, phát triển sản phẩm mới, đặc biệt là những sản phẩm chế biến sâu, đa dạng từ sản phẩm hiện hữu của Nhà máy như như oxy già (H2O2), DEF

PVFCCo bám sát phương châm hành động chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là “Bổ sung động lực mới, làm mới động lực cũ”. PVFCCo sẽ đặc biệt đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với kỳ vọng tạo ra những đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo đó, từ năm 2024, PVFCCo sẽ khởi động mạnh mẽ chương trình chuyển đổi số tại mọi khâu, mọi đơn vị, mọi mắt xích của chuỗi giá trị trong toàn Tổng công ty.

Trưng bày bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ tại Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2024 vừa được diễn ra. (Ảnh: PVFCCo)

Trưng bày bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ tại Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2024 vừa được diễn ra. (Ảnh: PVFCCo)

PVFCCo cũng xác định rõ nền tảng cho sự phát triển chính là văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa PVFCCo nằm trong hệ văn hóa doanh nghiệp chung của toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, và mang thêm những nét riêng, đặc trưng của PVFCCo, được xác định qua hệ giá trị cốt lõi mới là “Tiên phong - Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Sẻ chia”. Hệ giá trị cốt lõi hiện nay có sự thay đổi so với hệ giá trị cốt lõi được đề ra trước kia, cả về tên gọi của các giá trị lẫn nội hàm của chúng, phù hợp với giai đoạn phát triển mới của Tổng công ty, trong những điều kiện, hoàn cảnh mới. Nhưng ngay cả hệ giá trị cốt lõi này cũng không phải bất biến, chúng sẽ luôn được xem xét, cập nhật, điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế trong quá trình phát triển của Tổng công ty.

Chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu năm 2024 của PVFCCo được Đại hội đồng cổ đông thông qua: Sản xuất 850.000 tấn Urea, 143.000 tấn NPK; doanh thu hợp nhất 12.755 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 660 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 542 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 263 tỷ đồng.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.