PTGĐ Khách sạn Apricot: Lòng hiếu khách tạo hình ảnh riêng cho khách sạn

Bà Nguyễn Thị Phương Nam.
Bà Nguyễn Thị Phương Nam.
(PLO) -Du khách ấn tượng với khách sạn Apricot không chỉ bởi kiến trúc tân cổ điển ấn tượng; Vị trí “vàng” khi tọa lạc trên con phố đắt giá nhất thủ đô; Những dịch vụ đẳng cấp 5 sao mà hơn cả chính là lòng hiếu khách của đội ngũ nhân viên đồng tâm huyết… Điều mà bà Nguyễn Thị Phương Nam - Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Apricot tin rằng là thế mạnh để xây dựng hình ảnh cho khách sạn. 

Khách sạn Apricot vừa lọt Top 25 khách sạn sang trọng nhất tại Việt Nam. Giải thưởng này có tầm quan trọng như thế nào với thương hiệu Khách sạn Apricot, thưa bà?

Việc Apricot được lọt vào top 25 khách sạn sang trọng nhất Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là sự khởi đầu vô cùng tốt đẹp mà không phải khách sạn nào cũng dễ dàng đạt được. Đặc biệt là với một thương hiệu Apricot còn rất mới mẻ trên thị trường khách sạn tại Hà Nội nói chung và thị trường khách sạn 5 sao nói riêng.

Trong tương lai, tôi tin rằng với định hướng và những mục tiêu Ban Quản lý khách sạn đang hướng tới, Apricot sẽ còn đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế khác nữa. 

Tọa lạc trên một trong những con phố đắt giá nhất Thủ đô với tầm nhìn ôm trọn Hồ Gươm cổ kính, rêu phong, Apricot được đánh giá là một trong những khách sạn 5 sao sang trọng, đẳng cấp bậc nhất Hà Nội.

Điểm khác biệt nhất để tạo nên một Apricot hoàn toàn mới lạ chính là không gian văn hóa bên trong - nơi nghệ thuật được giữ gìn và tôn vinh. Ngay từ khi bước vào đại sảnh, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một trong hơn 600 nguyên tác hội họa, ký họa và điêu khắc của các họa sĩ hàng đầu Việt Nam.

Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển kết hợp với nét đặc sắc của mĩ thuật Việt, 123 phòng nghỉ của khách sạn là 123 không gian vừa sang trọng tinh tế, vừa ấm cúng và gần gũi, tái hiện những nốt thăng trong cuộc đời người họa sĩ. 

Bên cạnh đó, đóng góp vào sự thành công của khách sạn Apricot Hanoi phải kể đến đội ngũ nhân viên trẻ năng động, chuyên nghiệp và đầy nhiệt huyết với nghề. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, điều khiến tôi tự hào đó là việc tập thể nhân viên đem niềm đam mê và hoài bão có được cho ngành khách sạn, du lịch để từng giờ, từng ngày cung cấp những dịch vụ tốt nhất tới du khách. 

Nghệ thuật xây dựng thương hiệu có gì đặc biệt để Apricot khẳng định được chỗ đứng của mình như ngày hôm nay?

Ý tưởng xây dựng và sử dụng thương hiệu Apricot không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng, chúng tôi còn muốn mỗi dịp ghé đến Apricot, du khách sẽ có cơ hội để thưởng thức những không gian nghệ thuật khác nhau.

Chúng tôi tự hào đưa các vị khách đến với hành trình khám phá văn hóa và nghệ thuật Việt. Nếu chỉ tính số lượng và chất lượng những tác phẩm hội họa và điêu khắc được bài trí trang trọng trong Apricot thì cũng đủ để minh chứng cho lịch sử nghệ thuật tạo hình Việt Nam từ ngày người Pháp sáng lập Trường Mĩ thuật Đông Dương cho đến những họa sĩ đương đại hôm nay.

Đến Hà Nội, du khách có thể tìm cho mình một không gian sang trọng ở bất cứ khách sạn 5 sao nào khác, thế nhưng, một không gian ấm cúng, thi vị với tính nghệ thuật cao thì chỉ duy nhất tại Apricot Hà Nội.

Quan trọng hơn cả đó là lòng hiếu khách, sự nhiệt tình và thân thiện của đội ngũ nhân viên khi được giao tiếp và cung cấp dịch vụ cho du khách.

Theo bà, người lãnh đạo có vai trò thế nào trong việc tạo nên sự khác biệt cho các thương hiệu nói chung và khách sạn nói riêng? 

Người lãnh đạo chính là linh hồn truyền cảm hứng và cách thức đem đến những trải nghiệm tuyệt vời đến với du khách. Với một thương hiệu rất mới như Apricot, người lãnh đạo cần phải có một sức ảnh hưởng lớn để kết nối tập thể với 200 nhân viên làm việc vì một mục tiêu chung.

Người lãnh đạo cần đưa ra một định hướng để phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, đi sâu và đánh dấu như một sự trường tồn lâu dài cho thương hiệu Apricot.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành quản lý khách sạn, tôi đã, đang và sẽ chia sẻ những gì mình tích lũy được để xây dựng, phát huy và duy trì chất lượng dịch vụ đồng thời tôn vinh văn hóa và nghệ thuật Việt. 

Chúng tôi luôn tiếp nhận những phản hồi của khách hàng trên mọi phương diện, từ trực tiếp lắng nghe đến các kênh trực tuyến. Tại Apricot, tôi luôn khuyến khích nhân viên tương tác với khách hàng để tìm ra những giải pháp tốt nhất nhằm hoàn thiện chất lượng dịch vụ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. 

Theo bà, toàn thể nhân viên khách sạn phải làm gì để lưu giữ hình ảnh đẹp đó, không để nó phai mờ trong lòng du khách?

Vào tháng 1 vừa qua, khách sạn đã được trao giải thưởng Traveler’s Choice năm 2016 của TripAdvisor, nằm trong Top 1% các khách sạn trên website du lịch lớn nhất thế giới này, lọt vào Top 25 khách sạn sang trọng nhất tại Việt Nam.

Mới đây, Apricot cũng được để cử trong World Luxury Hotel Awards - giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới dành cho các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng. Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự khởi đầu.

Theo tôi, việc xây dựng được một thương hiệu với những nét riêng như Apricot đã khó, việc lưu giữ và phát huy những giá trị đó còn đòi hỏi nhiều thử thách hơn thế nữa.

Và để làm được điều đó cần sự cố gắng, đồng lòng hướng tới chất lượng dịch vụ hoàn hảo của đội ngũ CBNV trong khách sạn là điều rất quan trọng. Bất cứ sự thành công nào đều cần có một tinh thần chung, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Một tập thể yêu nghề sẽ là yếu tố tiền đề để dẫn đến những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Việc xây dựng được một thương hiệu với những nét riêng như Apricot đã khó, việc lưu giữ và phát huy những giá trị đó còn đòi hỏi nhiều thử thách hơn thế nữa. Và để làm được điều đó cần sự cố gắng, đồng lòng hướng tới chất lượng dịch vụ hoàn hảo của đội ngũ CBNV trong khách sạn là điều rất quan trọng.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Hé lộ những dự án mới của PV GAS trong năm 2025

Hé lộ những dự án mới của PV GAS trong năm 2025
(PLVN) - Trong buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) mới đây, lãnh đạo Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS) đã tiết lộ những dự án dự kiến sẽ được đơn vị này đầu tư trong năm 2025.

Doanh nhân Hoàng Việt Anh - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - FPT Telecom: Hy vọng và tin tưởng vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Doanh nhân Hoàng Việt Anh - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - FPT Telecom: Hy vọng và tin tưởng vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
(PLVN) - Tiếp theo thành tựu của các kỷ nguyên giải phóng dân tộc và hội nhập quốc tế, giờ đây những doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam đang trở thành trụ cột của đất nước trong kỷ nguyên mới. Trong không khí đầu Xuân của một kỷ nguyên mới, Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn doanh nhân Hoàng Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - FPT Telecom.

Năm 2025 sẽ là một năm khởi sắc với doanh nghiệp

Theo ông Trần Đăng Nam, chúng ta đang có cơ hội rất lớn để phát triển kinh tế. (Ảnh trong bài: Đoan Trang)
(PLVN) - 2024 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức với doanh nghiệp (DN) Việt, nhưng bức tranh nền kinh tế đã có những gam màu tươi sáng hơn. Trong năm 2025, hoạt động sản xuất, kinh doanh được các chuyên gia dự báo sẽ ổn định và tăng tốc phát triển. Sự phục hồi và tốc độ phát triển phụ thuộc rất lớn vào tính chủ động, tư duy sáng tạo và nắm bắt cơ hội của các DN.

Biến 'sa mạc' khô hạn thành những vườn xanh tươi tốt

Ông Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận.
(PLVN) - Ninh Thuận và Bình Thuận có tiếng là nắng, gió, cát khắc nghiệt, ít mưa như “sa mạc”, là những yếu tố “kẻ thù” của nông nghiệp. Nhưng nông nghiệp công nghệ cao (CNC) đã thay đổi, biến những vùng đất khô hạn thành những vườn xanh tốt tươi.

PJICO chào đón tuổi 30 với định hướng phát triển bền vững

PJICO chào đón tuổi 30 với định hướng phát triển bền vững
(PLVN) - Vừa qua, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2025. Mặc dù năm 2024 thị trường bảo hiểm nói chung và Bảo hiểm PJICO nói riêng gặp nhiều khó khăn và thử thách, tuy nhiên nhờ kiên định với định hướng phát triển “ An toàn - Hiệu quả - Bền vững”, PJICO vẫn ghi dấu ấn kết quả kinh doanh ấn tượng, hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2024 do đại hội đồng cổ đông đề ra, khẳng định tính đúng đắn của tầm nhìn chiến lược.

EVNSPC hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm 2024

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
(PLVN) - Ngày 15/1, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và truyền hình trực tuyến đến 251 điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự và chỉ đạo hội nghị.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam bổ nhiệm Tân Tổng giám đốc

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam bổ nhiệm Tân Tổng giám đốc
(PLVN) -  Ngày 15/1/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã ký quyết định số 18/QĐ-HCVN bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tú, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn giữ chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

PV GAS làm việc với tỉnh Nam Định thúc đẩy dự án Trung tâm điện khí LNG

PV GAS làm việc với tỉnh Nam Định thúc đẩy dự án Trung tâm điện khí LNG
(PLVN) - Đoàn công tác Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) do ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Nam Định nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư dự án Trung tâm điện khí LNG và trao quà an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025.

CEO David Dương: "Doanh nhân cần tiên phong thượng tôn pháp luật"

Doanh nhân gốc Việt David Dương

(PLVN) -  Là một doanh nhân gắn bó sâu sắc với lĩnh vực môi trường, CEO David Dương luôn nhấn mạnh vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật. Ông cho rằng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng cho sự phát triển bền vững mà còn là trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội và cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai thăm, làm việc với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Quang cảnh buổi làm việc
(PLVN) - Nhằm nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng từ doanh nghiệp, chiều ngày 03/01, tại TP Pleiku, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Chủ tịch HĐQT HAGL Đoàn Nguyên Đức và Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Thắng đã tiếp Đoàn.

Bàn giao căn nhà đầu tiên do Hòa Phát tài trợ cho người dân xã A Lù

Bàn giao căn nhà đầu tiên do Hòa Phát tài trợ cho người dân xã A Lù
(PLVN) -  Ngày 3/1/2025, căn nhà đầu tiên đã được khánh thành và bàn giao cho gia đình ông Lý A Sài, thôn Phìn Chải 2, xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là căn nhà đầu tiên trong số 28 căn mà Hòa Phát hỗ trợ tái thiết xây dựng lại tại xã biên giới A Lù với mong muốn người dân có nhà ở kiên cố, ổn định cuộc sống sau cơn bão số 3 (Yagi).

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường
(PLVN) -  Bước vào năm 2025 với mục tiêu “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả,” TKV sẽ đẩy mạnh sản xuất ngay trong tháng 1 để đáp ứng nhu cầu than tăng cao, đặc biệt từ các nhà máy điện. Đồng thời, trước sự ổn định của giá bán và nhu cầu các loại khoáng sản ở mức cao, TKV đặt trọng tâm vào việc tối đa hóa nguồn cung cho thị trường.

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra
(PLVN) -  Với việc chiếm hơn 10% thị phần trong ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, Sao Mai Super Feed đã khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu, góp phần quan trọng trong sự phát triển của ngành cá tra và nâng tầm sản phẩm cá tra Việt Nam trên trường quốc tế.