PTGĐ Khách sạn Apricot: Lòng hiếu khách tạo hình ảnh riêng cho khách sạn

Bà Nguyễn Thị Phương Nam.
Bà Nguyễn Thị Phương Nam.
(PLO) -Du khách ấn tượng với khách sạn Apricot không chỉ bởi kiến trúc tân cổ điển ấn tượng; Vị trí “vàng” khi tọa lạc trên con phố đắt giá nhất thủ đô; Những dịch vụ đẳng cấp 5 sao mà hơn cả chính là lòng hiếu khách của đội ngũ nhân viên đồng tâm huyết… Điều mà bà Nguyễn Thị Phương Nam - Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Apricot tin rằng là thế mạnh để xây dựng hình ảnh cho khách sạn. 

Khách sạn Apricot vừa lọt Top 25 khách sạn sang trọng nhất tại Việt Nam. Giải thưởng này có tầm quan trọng như thế nào với thương hiệu Khách sạn Apricot, thưa bà?

Việc Apricot được lọt vào top 25 khách sạn sang trọng nhất Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là sự khởi đầu vô cùng tốt đẹp mà không phải khách sạn nào cũng dễ dàng đạt được. Đặc biệt là với một thương hiệu Apricot còn rất mới mẻ trên thị trường khách sạn tại Hà Nội nói chung và thị trường khách sạn 5 sao nói riêng.

Trong tương lai, tôi tin rằng với định hướng và những mục tiêu Ban Quản lý khách sạn đang hướng tới, Apricot sẽ còn đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế khác nữa. 

Tọa lạc trên một trong những con phố đắt giá nhất Thủ đô với tầm nhìn ôm trọn Hồ Gươm cổ kính, rêu phong, Apricot được đánh giá là một trong những khách sạn 5 sao sang trọng, đẳng cấp bậc nhất Hà Nội.

Điểm khác biệt nhất để tạo nên một Apricot hoàn toàn mới lạ chính là không gian văn hóa bên trong - nơi nghệ thuật được giữ gìn và tôn vinh. Ngay từ khi bước vào đại sảnh, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một trong hơn 600 nguyên tác hội họa, ký họa và điêu khắc của các họa sĩ hàng đầu Việt Nam.

Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển kết hợp với nét đặc sắc của mĩ thuật Việt, 123 phòng nghỉ của khách sạn là 123 không gian vừa sang trọng tinh tế, vừa ấm cúng và gần gũi, tái hiện những nốt thăng trong cuộc đời người họa sĩ. 

Bên cạnh đó, đóng góp vào sự thành công của khách sạn Apricot Hanoi phải kể đến đội ngũ nhân viên trẻ năng động, chuyên nghiệp và đầy nhiệt huyết với nghề. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, điều khiến tôi tự hào đó là việc tập thể nhân viên đem niềm đam mê và hoài bão có được cho ngành khách sạn, du lịch để từng giờ, từng ngày cung cấp những dịch vụ tốt nhất tới du khách. 

Nghệ thuật xây dựng thương hiệu có gì đặc biệt để Apricot khẳng định được chỗ đứng của mình như ngày hôm nay?

Ý tưởng xây dựng và sử dụng thương hiệu Apricot không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng, chúng tôi còn muốn mỗi dịp ghé đến Apricot, du khách sẽ có cơ hội để thưởng thức những không gian nghệ thuật khác nhau.

Chúng tôi tự hào đưa các vị khách đến với hành trình khám phá văn hóa và nghệ thuật Việt. Nếu chỉ tính số lượng và chất lượng những tác phẩm hội họa và điêu khắc được bài trí trang trọng trong Apricot thì cũng đủ để minh chứng cho lịch sử nghệ thuật tạo hình Việt Nam từ ngày người Pháp sáng lập Trường Mĩ thuật Đông Dương cho đến những họa sĩ đương đại hôm nay.

Đến Hà Nội, du khách có thể tìm cho mình một không gian sang trọng ở bất cứ khách sạn 5 sao nào khác, thế nhưng, một không gian ấm cúng, thi vị với tính nghệ thuật cao thì chỉ duy nhất tại Apricot Hà Nội.

Quan trọng hơn cả đó là lòng hiếu khách, sự nhiệt tình và thân thiện của đội ngũ nhân viên khi được giao tiếp và cung cấp dịch vụ cho du khách.

Theo bà, người lãnh đạo có vai trò thế nào trong việc tạo nên sự khác biệt cho các thương hiệu nói chung và khách sạn nói riêng? 

Người lãnh đạo chính là linh hồn truyền cảm hứng và cách thức đem đến những trải nghiệm tuyệt vời đến với du khách. Với một thương hiệu rất mới như Apricot, người lãnh đạo cần phải có một sức ảnh hưởng lớn để kết nối tập thể với 200 nhân viên làm việc vì một mục tiêu chung.

Người lãnh đạo cần đưa ra một định hướng để phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, đi sâu và đánh dấu như một sự trường tồn lâu dài cho thương hiệu Apricot.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành quản lý khách sạn, tôi đã, đang và sẽ chia sẻ những gì mình tích lũy được để xây dựng, phát huy và duy trì chất lượng dịch vụ đồng thời tôn vinh văn hóa và nghệ thuật Việt. 

Chúng tôi luôn tiếp nhận những phản hồi của khách hàng trên mọi phương diện, từ trực tiếp lắng nghe đến các kênh trực tuyến. Tại Apricot, tôi luôn khuyến khích nhân viên tương tác với khách hàng để tìm ra những giải pháp tốt nhất nhằm hoàn thiện chất lượng dịch vụ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. 

Theo bà, toàn thể nhân viên khách sạn phải làm gì để lưu giữ hình ảnh đẹp đó, không để nó phai mờ trong lòng du khách?

Vào tháng 1 vừa qua, khách sạn đã được trao giải thưởng Traveler’s Choice năm 2016 của TripAdvisor, nằm trong Top 1% các khách sạn trên website du lịch lớn nhất thế giới này, lọt vào Top 25 khách sạn sang trọng nhất tại Việt Nam.

Mới đây, Apricot cũng được để cử trong World Luxury Hotel Awards - giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới dành cho các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng. Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự khởi đầu.

Theo tôi, việc xây dựng được một thương hiệu với những nét riêng như Apricot đã khó, việc lưu giữ và phát huy những giá trị đó còn đòi hỏi nhiều thử thách hơn thế nữa.

Và để làm được điều đó cần sự cố gắng, đồng lòng hướng tới chất lượng dịch vụ hoàn hảo của đội ngũ CBNV trong khách sạn là điều rất quan trọng. Bất cứ sự thành công nào đều cần có một tinh thần chung, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Một tập thể yêu nghề sẽ là yếu tố tiền đề để dẫn đến những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Việc xây dựng được một thương hiệu với những nét riêng như Apricot đã khó, việc lưu giữ và phát huy những giá trị đó còn đòi hỏi nhiều thử thách hơn thế nữa. Và để làm được điều đó cần sự cố gắng, đồng lòng hướng tới chất lượng dịch vụ hoàn hảo của đội ngũ CBNV trong khách sạn là điều rất quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

(PLVN) -  Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp (DN) ở trong nước, Nancy Ngô Thị Bích Quyên còn là nhà huấn luyện doanh nghiệp được vinh danh xuất sắc trên thế giới và khu vực châu Á Thái Bình Dương nhiều năm liên tục. Và “Bà đầm thép” chính là biệt danh mọi người dành cho chị. Cụm từ đó cũng thể hiện bản lĩnh, tri thức, tiếng tăm và chất “thép” trong con người nữ doanh nhân tài giỏi này!

Đọc thêm

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.

Vinachem nỗ lực đưa hàng tới ‘xứ Samba’

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.
(PLVN) - Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…