PTGĐ Khách sạn Apricot: Lòng hiếu khách tạo hình ảnh riêng cho khách sạn

Bà Nguyễn Thị Phương Nam.
Bà Nguyễn Thị Phương Nam.
(PLO) -Du khách ấn tượng với khách sạn Apricot không chỉ bởi kiến trúc tân cổ điển ấn tượng; Vị trí “vàng” khi tọa lạc trên con phố đắt giá nhất thủ đô; Những dịch vụ đẳng cấp 5 sao mà hơn cả chính là lòng hiếu khách của đội ngũ nhân viên đồng tâm huyết… Điều mà bà Nguyễn Thị Phương Nam - Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Apricot tin rằng là thế mạnh để xây dựng hình ảnh cho khách sạn. 

Khách sạn Apricot vừa lọt Top 25 khách sạn sang trọng nhất tại Việt Nam. Giải thưởng này có tầm quan trọng như thế nào với thương hiệu Khách sạn Apricot, thưa bà?

Việc Apricot được lọt vào top 25 khách sạn sang trọng nhất Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là sự khởi đầu vô cùng tốt đẹp mà không phải khách sạn nào cũng dễ dàng đạt được. Đặc biệt là với một thương hiệu Apricot còn rất mới mẻ trên thị trường khách sạn tại Hà Nội nói chung và thị trường khách sạn 5 sao nói riêng.

Trong tương lai, tôi tin rằng với định hướng và những mục tiêu Ban Quản lý khách sạn đang hướng tới, Apricot sẽ còn đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế khác nữa. 

Tọa lạc trên một trong những con phố đắt giá nhất Thủ đô với tầm nhìn ôm trọn Hồ Gươm cổ kính, rêu phong, Apricot được đánh giá là một trong những khách sạn 5 sao sang trọng, đẳng cấp bậc nhất Hà Nội.

Điểm khác biệt nhất để tạo nên một Apricot hoàn toàn mới lạ chính là không gian văn hóa bên trong - nơi nghệ thuật được giữ gìn và tôn vinh. Ngay từ khi bước vào đại sảnh, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một trong hơn 600 nguyên tác hội họa, ký họa và điêu khắc của các họa sĩ hàng đầu Việt Nam.

Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển kết hợp với nét đặc sắc của mĩ thuật Việt, 123 phòng nghỉ của khách sạn là 123 không gian vừa sang trọng tinh tế, vừa ấm cúng và gần gũi, tái hiện những nốt thăng trong cuộc đời người họa sĩ. 

Bên cạnh đó, đóng góp vào sự thành công của khách sạn Apricot Hanoi phải kể đến đội ngũ nhân viên trẻ năng động, chuyên nghiệp và đầy nhiệt huyết với nghề. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, điều khiến tôi tự hào đó là việc tập thể nhân viên đem niềm đam mê và hoài bão có được cho ngành khách sạn, du lịch để từng giờ, từng ngày cung cấp những dịch vụ tốt nhất tới du khách. 

Nghệ thuật xây dựng thương hiệu có gì đặc biệt để Apricot khẳng định được chỗ đứng của mình như ngày hôm nay?

Ý tưởng xây dựng và sử dụng thương hiệu Apricot không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng, chúng tôi còn muốn mỗi dịp ghé đến Apricot, du khách sẽ có cơ hội để thưởng thức những không gian nghệ thuật khác nhau.

Chúng tôi tự hào đưa các vị khách đến với hành trình khám phá văn hóa và nghệ thuật Việt. Nếu chỉ tính số lượng và chất lượng những tác phẩm hội họa và điêu khắc được bài trí trang trọng trong Apricot thì cũng đủ để minh chứng cho lịch sử nghệ thuật tạo hình Việt Nam từ ngày người Pháp sáng lập Trường Mĩ thuật Đông Dương cho đến những họa sĩ đương đại hôm nay.

Đến Hà Nội, du khách có thể tìm cho mình một không gian sang trọng ở bất cứ khách sạn 5 sao nào khác, thế nhưng, một không gian ấm cúng, thi vị với tính nghệ thuật cao thì chỉ duy nhất tại Apricot Hà Nội.

Quan trọng hơn cả đó là lòng hiếu khách, sự nhiệt tình và thân thiện của đội ngũ nhân viên khi được giao tiếp và cung cấp dịch vụ cho du khách.

Theo bà, người lãnh đạo có vai trò thế nào trong việc tạo nên sự khác biệt cho các thương hiệu nói chung và khách sạn nói riêng? 

Người lãnh đạo chính là linh hồn truyền cảm hứng và cách thức đem đến những trải nghiệm tuyệt vời đến với du khách. Với một thương hiệu rất mới như Apricot, người lãnh đạo cần phải có một sức ảnh hưởng lớn để kết nối tập thể với 200 nhân viên làm việc vì một mục tiêu chung.

Người lãnh đạo cần đưa ra một định hướng để phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, đi sâu và đánh dấu như một sự trường tồn lâu dài cho thương hiệu Apricot.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành quản lý khách sạn, tôi đã, đang và sẽ chia sẻ những gì mình tích lũy được để xây dựng, phát huy và duy trì chất lượng dịch vụ đồng thời tôn vinh văn hóa và nghệ thuật Việt. 

Chúng tôi luôn tiếp nhận những phản hồi của khách hàng trên mọi phương diện, từ trực tiếp lắng nghe đến các kênh trực tuyến. Tại Apricot, tôi luôn khuyến khích nhân viên tương tác với khách hàng để tìm ra những giải pháp tốt nhất nhằm hoàn thiện chất lượng dịch vụ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. 

Theo bà, toàn thể nhân viên khách sạn phải làm gì để lưu giữ hình ảnh đẹp đó, không để nó phai mờ trong lòng du khách?

Vào tháng 1 vừa qua, khách sạn đã được trao giải thưởng Traveler’s Choice năm 2016 của TripAdvisor, nằm trong Top 1% các khách sạn trên website du lịch lớn nhất thế giới này, lọt vào Top 25 khách sạn sang trọng nhất tại Việt Nam.

Mới đây, Apricot cũng được để cử trong World Luxury Hotel Awards - giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới dành cho các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng. Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự khởi đầu.

Theo tôi, việc xây dựng được một thương hiệu với những nét riêng như Apricot đã khó, việc lưu giữ và phát huy những giá trị đó còn đòi hỏi nhiều thử thách hơn thế nữa.

Và để làm được điều đó cần sự cố gắng, đồng lòng hướng tới chất lượng dịch vụ hoàn hảo của đội ngũ CBNV trong khách sạn là điều rất quan trọng. Bất cứ sự thành công nào đều cần có một tinh thần chung, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Một tập thể yêu nghề sẽ là yếu tố tiền đề để dẫn đến những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Việc xây dựng được một thương hiệu với những nét riêng như Apricot đã khó, việc lưu giữ và phát huy những giá trị đó còn đòi hỏi nhiều thử thách hơn thế nữa. Và để làm được điều đó cần sự cố gắng, đồng lòng hướng tới chất lượng dịch vụ hoàn hảo của đội ngũ CBNV trong khách sạn là điều rất quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).