PSA Peugeot-Citroen: Số 1 châu Âu vào năm 2015
(AutoNet) - Trong chiến lược 5 năm từ 2010-2015, PSA Peugeot-Citroen đặt mục tiêu trở thành hãng chế tạo ô tô cạnh tranh nhất châu Âu vào năm 2015.
Chủ tịch tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất nước Pháp PSA Peugeot-Citroen, ông Christian Streiff, vừa cho hay trong chiến lược 5 năm từ 2010-2015, công ty dự định cắt giảm tới 8.000 việc làm để giảm khoảng 30% chi phí cố định ở Tây Âu đồng thời tập trung vào các thị trường đang nổi lên, nhằm trở thành hãng chế tạo ô tô cạnh tranh nhất châu Âu vào năm 2015.Kế hoạch chiến lược 2010-2015 của PSA Peugeot-Citroen gồm các mục tiêu hoạt động cụ thể, bao gồm tăng mạnh doanh số bán hàng, tung ra hàng chục mẫu xe mới, tập trung vào công nghệ xanh và tỷ lệ lợi nhuận cao hơn. Theo kế hoạch này, hãng đề ra mục tiêu đưa hãng thành nhà sản xuất ô tô sạch lớn nhất thế giới, đồng thời cam kết giảm khí thải CO2 khoảng 10g/1 km trong 3-4 năm thông qua việc đầu tư nhiều hơn cho các công nghệ sạch, trong đó có công nghệ chế tạo xe động cơ lai. Nhờ đó, doanh số bán ô tô của tập đoàn dự kiến sẽ tăng lên 4 triệu chiếc vào năm 2010, so với 3,37 triệu chiếc năm 2006; tỷ lệ lợi nhuận hoạt động cũng sẽ tăng từ 2% năm 2006 lên 5,5-6% năm 2010 và 6-7% năm 2015.
Theo chiếc lược trên, tập đoàn dự định tung ra 53 mẫu xe mới trên toàn thế giới từ nay cho đến năm 2010, trong đó 29 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường châu Âu. Để mở rộng thị phần, PSA hy vọng sẽ tăng doanh số bán xe tại châu Âu thêm 10% và tăng gấp đôi số xe bán ra trên 3 thị trường tiềm năng nhất là Trung Quốc, Nga và khối Mercosur.
Tại Trung Quốc, PSA Peugeot-Citroen dự định bán 1 triệu chiếc ô tô vào năm 2015, so với vẻn vẹn 202.000 chiếc năm 2006. Tập đoàn đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy mới với hãng chế tạo ô tô Dongfeng Motor (Trung Quốc) và dự định thành lập liên doanh với nhà sản xuất ô tô Hafei để mở rộng thị phần.
-
Minh Khôi

