Prudential Việt Nam và WWF hợp tác “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”

(PLO) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) vừa chính thức ký kết hợp tác dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” hướng đến mục tiêu giải quyết những vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa trên quy mô rộng lớn. 
Prudential Việt Nam và WWF hợp tác “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” Prudential Việt Nam và WWF hợp tác “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”

Đây là chương trình khởi động cho chuỗi các hoạt động trách nhiệm xã hội của Prudential (CSR) trong chiến dịch “Thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” giai đoạn 2018-2021.

Dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”, do Prudential phối hợp cùng đối tác chiến lược là WWF, sẽ bắt đầu ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là những nơi có sự phát triển kinh tế nhanh chóng đi kèm với sự gia tăng dân số và đô thị hóa mạnh mẽ, kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường. 

Lễ ký kết hợp tác chiến lược này chính thức khởi động chuỗi hoạt động hướng đến thay đổi nhận thức của người dân Việt Nam về tác động của nhựa đến môi trường, đến sức khỏe con người và về việc tiêu thụ các sản phẩm nhựa. 

Quyết định hợp tác với WWF của Prudential bắt nguồn từ việc chia sẻ chung sứ mệnh vì một cuộc sống tốt đẹp cũng như những nỗ lực trong nhiều năm qua của WWF nhằm xây dựng một tương lai trong đó con người sống hài hòa với thiên nhiên.

Tổng kinh phí Prudential đóng góp để thực hiện sáng kiến này lên đến gần 7 tỷ đồng trong năm đầu tiên với cơ hội mở rộng trong các năm tiếp theo. Trong đó mức đầu tư cho dự án triển khai cùng WWF là gần 5,5 tỷ đồng. Đội ngũ gần 200.000 nhân viên, tư vấn viên và tình nguyện viên của Prudential từ hơn 350 văn phòng trên cả nước sẽ cùng tham gia hoạt động đánh giá, lập kế hoạch lâu dài về giảm thiểu rác thải nhựa. Mỗi thành viên sẽ là đại sứ của chương trình, tiếp tục truyền cảm hứng và thúc đẩy những thay đổi đến gia đình và những người xung quanh. 

Hơn thế nữa, với lợi thế là doanh nghiệp tiên phong điển hình trong ngành, thông qua chương trình này, Prudential sẽ lan truyền nguồn cảm hứng tích cực đến những cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng trong xã hội, đến từng khách hàng và cộng đồng trên mọi miền đất nước, cùng nhau chung tay tạo nên những thay đổi tích cực cho môi trường.

 “Trong gần hai thập kỷ đồng hành cùng người dân Việt Nam, Prudential cam kết xây dựng một Việt Nam bền vững không chỉ thông qua hoạt động kinh doanh, mà còn thông qua những hoạt động cộng đồng mang ý nghĩa thiết thực. Lễ ký kết hôm nay là bước khởi động cho chiến lược mới về CSR của Prudential Việt Nam, tập trung vào thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Thông qua dự án, Prudential mong muốn mỗi người dân sẽ nhận thức từ đó thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm từ nhựa, không chỉ vì môi trường sống trong lành mà còn vì sức khỏe của chính mình. Prudential sẽ hành động cùng người dân để tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.” - Ông Clive Baker, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ.

TS Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Quốc gia WWF – Việt Nam, cho biết: “Giảm thiểu rác nhựa là một trong 6 mục tiêu ưu tiên trong chương trình Biển của WWF trên toàn cầu. Để thực hiện mục tiêu này, một cách tiếp cận của WWF là cùng với các đối tác xây dựng những thành phố, những cộng đồng không có rác thải nhựa. Hợp tác với Prudential trong dự án này, WWF – Việt Nam tin tưởng sẽ nâng cao sự hiểu biết và thay đổi hành vi của cộng đồng, tạo thói quen tiêu dùng bền vững, giảm thiểu tối đa lượng rác nhựa được sử dụng và thải ra hàng ngày tại các khu dân cư, trường học và công sở. Qua đó môi trường và hệ sinh thái biển sẽ được cải thiện, tính toàn vẹn của đa dạng sinh học được bảo vệ, đồng thời xây dựng một môi trường lành mạnh cho sức khỏe cộng đồng.” 

Theo số liệu thống kê của TS. Jambeck và cộng sự (2015), có khoảng 150 triệu tấn rác thải từ nhựa đang tồn tại ở các đại dương và trung bình mỗi năm tăng thêm 8 triệu tấn rác thải từ nhựa được thải ra môi trường. Theo nghiên cứu của Đại học Georgia (2015), Việt Nam xếp thứ 4 trong số 5 quốc gia ở Đông Nam Á đã thải ra môi trường 54% tổng khối lượng chất thải nhựa mỗi năm. Tính đến năm 2025, cứ mỗi 3 tấn cá trên đại dương sẽ có gần 1 tấn rác thải từ nhựa. Đáng lo ngại hơn là đến năm 2050, số lượng nhựa trên đại dương sẽ nhiều hơn cả số lượng cá (theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 2016). 

Thanh Thanh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

SHB được vinh danh là Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được Tạp chí uy tín Global Finance vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam” năm 2022 - một trong những hạng mục quan trọng nhất của hệ thống giải thưởng “Best Bank” do Global Finance tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc nhất tại mỗi một quốc gia.

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Tiền gửi iDepo với ưu điểm dễ dàng chuyển nhượng bất cứ khi nào có nhu cầu và lợi tức vượt trội so với kênh khác cho nguồn vốn nhàn rỗi lớn.

Nhà máy Hà Nam của doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc”

Tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc” tỉnh Hà Nam.
(PLVN) - Với hơn 25 năm kiên trì tạo những giá trị tích cực vì sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội, Nhà máy Hà Nam của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan -Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi...) vừa được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam công nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2021”.

SHB tặng đến 85% phí bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mong muốn mang tới cho khách hàng cuộc sống an yên, hạnh phúc, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “Tặng Bảo hiểm – Trao Bình an” dành cho cá nhân, doanh nghiệp với tổng giá trị quà tặng lên tới 45 tỷ đồng.

Bảo hiểm PVI tung ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu

Người dân Việt Nam có thể hoàn toàn vững tâm xuất ngoại cùng gói Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam
(PLVN) - Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên được Bộ Tài chính phê duyệt sản phẩm bảo hiểm liên quan đến COVID-19: “ Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu ” và hiện là đơn vị duy nhất nhận bảo hiểm cho quyền lợi “chi trả chi phí cách ly y tế khi Người được bảo hiểm bị nhiễm COVID-19” tại nước ngoài.

SHB tặng lãi suất lên đến 1,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử.
(PLVN) - Tưng bừng chào đón mùa hè 2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử với lãi suất ưu đãi cao hơn đến 1,1% so với mức hiện hành.

Cargill cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em nông thôn Việt Nam

Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát.
(PLVN) - Tiếp nối hành trình 26 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Trường học cho Việt Nam, ngày 14/5 vừa qua, Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa), mở rộng phạm vi và tác động tới thêm một cộng đồng dân cư vùng sâu vùng xa có nhu cầu cấp thiết về cải thiện điều kiện giáo dục.

Trao giải Hội giao lưu “An tàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” 2021- 2022

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh và ông Kazuya Maruyama - Trợ lí Giám đốc HVN trao giải nhất cho các học sinh xuất sắc
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cùng Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An tổ chức Lễ trao giải Hội giao lưu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cấp Quốc gia dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 63 tỉnh/ thành phố trong năm học 2021 – 2022.

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”
(PLVN) - Với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, từ 16/05 đến 30/06/2022, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện chương trình ưu đãi dịch vụ “An tâm bảo dưỡng - Vững bước hành trình” nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin yêu và đồng hành cùng Toyota trong suốt thời gian qua.

Home Credit áp dụng bộ nguyên tắc ESG trong dịch vụ tài chính

Ứng dụng điện thoại (Mobile App) của Home Credit Việt Nam.
(PLVN) - Home Credit Việt Nam đã duy trì các quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần mang lại các giải pháp tài chính mới, bền vững trong bối cảnh mức chi tiêu của người dân yếu đi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Xi măng Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tạo chiều sâu, xử lý nút thắt hệ thống lò nung

Xi măng Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tạo chiều sâu, xử lý nút thắt hệ thống lò nung
(PLVN) - Nhà máy xi măng Vicem Hoàng Mai được khởi công xây dựng từ tháng 6/1999 và đi vào hoạt động sản xuất từ tháng 7 năm 2002, sản phẩm của Vicem Hoàng Mai với biểu tượng “con chim Lạc” đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường xi măng cả nước và xuất khẩu sang một số nước trong vùng.

Bảo hiểm PVI triển khai Thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”

Bảo hiểm PVI triển khai Thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”
(PLVN) - Tổng công ty Bảo hiểm PVI sẽ phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam tuyên truyền giới thiệu và cung cấp tới cán bộ, hội viên, nông dân các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọl đồng thời hợp tác đào tạo, phát triển lực lượng cộng tác viên, đại lý bán hàng góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình.

Flamingo đồng hành cùng Hải Phòng trong phát triển du lịch

Các vận động viên thi đấu hăng say bên vịnh biển đẹp nhất thế giới
(PLVN) - Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.