Prudential triển khai dịch vụ xử lý và phát hành hợp đồng tự động xuyên suốt

Với dịch vụ này, thời gian phát hành hợp đồng rút ngắn từ 20 ngày xuống chỉ còn 20 phút
Với dịch vụ này, thời gian phát hành hợp đồng rút ngắn từ 20 ngày xuống chỉ còn 20 phút
(PLVN) - Với dịch vụ này, toàn bộ quá trình tư vấn, tiếp nhận hồ sơ, xử lý chứng từ, thông tin, phí bảo hiểm, thẩm định sức khỏe và phát hành hợp đồng bảo hiểm được tích hợp công nghệ xử lý tự động, xuyên suốt, nhanh chóng.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa chính thức triển khai Dịch vụ xử lý và phát hành hợp đồng tự động xuyên suốt (Straight Through Processing - STP) cho toàn bộ các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được nộp trực tuyến bởi Tư vấn viên/ Khách hàng/ Nhân viên điểm giao dịch và đáp ứng các điều kiện cơ bản về thông tin, giấy tờ nhân thân, thanh toán phí bảo hiểm, điều kiện sức khỏe. Đây là một trong những sáng kiến cốt lõi trong chiến lược  giảm thời gian phát hành hợp đồng từ 20 ngày xuống chỉ còn 20 phút, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng của Prudential.

Dịch vụ STP được Prudential áp dụng cho cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu khi có nhu cầu tham gia hợp đồng bảo hiểm mới. Điểm ưu việt của dịch vụ này là Tư vấn viên/ Khách hàng/ Nhân viên điểm giao dịch chỉ thao tác 1 lần trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và phí bảo hiểm được thanh toán trực tuyến/chuyển khoản/thông qua các kênh thanh toán điện tử khác, ngay lập tức, toàn bộ quá trình kiểm tra, xử lý thông tin, thẩm định sức khỏe và phát hành hợp đồng bảo hiểm sẽ được hệ thống thực hiện tự động, xuyên suốt và nhanh chóng. Quá trình này hoàn toàn không phát sinh thêm bất kỳ một chi phí nào (ngoài khoản phí bảo hiểm bắt buộc phải đóng khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm).

Trong thời gian đầu, dịch vụ STP sẽ được triển khai cho các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thỏa mãn các điều kiện: Bộ hồ sơ được Tư vấn viên/ Khách hàng/ Nhân viên điểm giao dịch nộp qua cổng nộp hồ sơ trực tuyến PRUdaily; Hình ảnh chứng từ nhân thân của khách hàng rõ chi tiết; Phí bảo hiểm được thanh toán trực tuyến/ chuyển khoản/ thông qua các kênh thanh toán điện tử có liên kết với Prudential (Momo, BankPlus/ViettelPay và ZaloPay); Bộ hồ sơ có đầy đủ thông tin, chứng từ và thỏa điều kiện thẩm định tự động của Prudential. Trong trường hợp khách hàng nhận yêu cầu khám sức khoẻ bổ sung, Prudential vẫn đảm bảo hồ sơ được xử lý tự động ở những giai đoan khác như nộp hồ sơ, xứ lý chứng từ, thông tin, nộp phí bảo hiểm trực tuyến và phát hành hợp đồng tự động.

Không chỉ đem đến sự nhanh chóng, chính xác và tiện lợi cho khách hàng, dịch vụ STP còn giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực trong các khâu kiểm tra chứng từ, thẩm tra thông tin khách hàng, thẩm định hồ sơ. Song song việc hệ thống vận hành tự động, Prudential cũng áp dụng quy trình quản trị rủi ro nghiêm ngặt bằng cách kiểm tra xác suất ngẫu nhiên những hợp đồng đã phát hành tự động trước khi gửi thông báo hợp đồng được phát hành đến khách hàng để đảm bảo tính chính xác của thông tin.

“Ở Prudential, công nghệ giúp chúng tôi kết nối với khách hàng tốt hơn. Và STP ra đời như một minh chứng cho sự đổi mới không ngừng để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng hiện đại trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Với STP, khách hàng vừa được trải nghiệm sự bảo vệ toàn diện, vừa tiết kiệm tối đa thời gian chờ nhờ vào quy trình xử lí hồ sơ và phát hành hợp đồng hoàn toàn tự động.” - ông Clive Baker – Tổng giám đốc Prudential chia sẻ. 

Đọc thêm

GPBank có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới

GPBank có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thông tin bổ nhiệm nhân sự tại Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu (GPBank), sau khi được Ngân hàng nhà nước chấp thuận danh sách đề xuất.

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè
(PLVN) -  Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp hè, Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình " từ nay đến 8/7/2025 mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.

Mạng lưới của VNPT sẵn sàng phục vụ Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Xe phát sóng lưu động của VNPT đã có mặt tại các điểm tổ chức sự kiện để tăng cường chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Tập đoàn VNPT đã triển khai bổ sung các trạm phát sóng dã chiến, xe phát sóng lưu động tại các điểm lễ hội và triển khai đường truyền phục vụ các đài truyền hình thực truyền hình trực tiếp các sự kiện trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện lớn kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đại hội đồng cổ đông Sacombank: Đặt mục tiêu tăng trưởng lên đến 15%, lần đầu lên kế hoạch chia cổ tức sau 9 năm

Hơn 1.000 cổ đông có mặt từ sớm để tham dự Đại hội.
(PLVN) - Ngày 25/04/2025, Sacombank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm tài chính 2024. Đại hội đã thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024 và định hướng, mục tiêu năm 2025; báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2024 đã kiểm toán; phương án phân phối lợi nhuận năm 2024 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2025; thù lao của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2024; Tờ trình chủ trương tăng vốn điều lệ; Tờ trình chủ trương góp vốn/mua cổ phần công ty chứng khoán…

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng 'từ vạch xuất phát' một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng 'từ vạch xuất phát' một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam
(PLVN) -  Theo các chuyên gia, việc hệ thống y tế số 1 nước Mỹ Cleveland Clinic hợp tác cùng Vinmec xây dựng bệnh viện quốc tế tại Cần Giờ (TP HCM) không đơn thuần là một dự án y tế, mà còn cho tầm nhìn dài hạn, cách làm bài bản và định hướng toàn cầu của Vingroup trong việc kiến tạo siêu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ vươn tới đẳng cấp thế giới.

Vedan Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Bà Hà Thị Hòa Bình (Phó Giám đốc) - Đại diện Vedan Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng.
(PLVN) - Ngày 23/4 vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2025. Đây là lần thứ 4 Vedan được nhận giải thưởng uy tín này.

Điện lực TP HCM cảnh báo tiền điện có thể sẽ tăng trong kỳ hóa đơn tháng 5

Điện lực TP HCM cảnh báo tiền điện có thể sẽ tăng trong kỳ hóa đơn tháng 5
(PLVN) - Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tiêu thụ điện, đặc biệt trong mùa nắng nóng. Khi nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện, và tủ lạnh tăng mạnh, kéo theo lượng điện tiêu thụ tăng đáng kể. Chính vì vậy, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là cách tốt nhất để giảm tiền điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025

Đại diện Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025.
(PLVN) - Honda Việt Nam (HVN) nằm trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh & phát triển bền vững và đạt Giải thưởng Rồng Vàng do Ban Biên tập và độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Legend Fest 2025: Siêu lễ hội âm nhạc biển đầu tiên tại Quảng Bình chính thức ra mắt

Legend Fest 2025: Siêu lễ hội âm nhạc biển đầu tiên tại Quảng Bình chính thức ra mắt
(PLVN) - Lần đầu tiên, Quảng Bình sẽ trở thành tâm điểm của âm nhạc đại chúng khi Legend Fest 2025 với lễ hội âm nhạc biển quy mô quốc gia diễn ra tại phố đi bộ biển Hoàng Vân, khu đô thị Regal Legend, vào ngày 30/4 tới đây. Với dàn nghệ sĩ hàng đầu Vpop và hệ thống tổ chức chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, sự kiện được kỳ vọng là bước ngoặt đưa Quảng Bình gia nhập bản đồ giải trí hiện đại Việt Nam.

ĐHĐCĐ 2025 Novaland: Theo dõi sát thị trường, Novaland nỗ lực tái cấu trúc, tháo gỡ pháp lý để phục hồi

Ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT Novaland phát biểu khai mạc Đại hội.
(PLVN) -  Ngày 24/04/2025, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025 diễn ra tại NovaWorld Phan Thiet, Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2024, thông qua mục tiêu kinh doanh năm 2025 và chiến lược phát triển dài hạn đến năm 2030. Đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực, Novaland sẽ tiếp tục tái cấu trúc, nỗ lực tháo gỡ pháp lý dự án, kiện toàn quản trị - điều hành, chuyển đổi số và từng bước triển khai lộ trình ESG hướng tới phát triển bền vững.

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card
(PLVN) - Đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), thẻ tín dụng VIB Business Card mang lại giá trị vượt trội hơn một công cụ chi tiêu thông thường. Thẻ không chỉ giúp giải quyết bài toán thanh toán một cách hiệu quả mà còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị doanh nghiệp. VIB Business Card nổi bật trên thị trường khi là một trong số ít các dòng thẻ tín dụng kết hợp khả năng kiểm soát chi phí, tối ưu dòng tiền, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quản trị tổng thể cho doanh nghiệp.