Hôm 9/10, Hiệp hội các nhà bán lẻ ôtô Nhật Bản tuyên bố, xe Prius hybrid của Toyota đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất ở nước này trong năm 2009 với 208.876 chiếc được bán ra.
"Đây là một niềm vui lớn đối với chúng tôi", phát ngôn viên của Toyota, ông Paul Nolasco nói với tờ DetNews. "Prius là một chiếc xe hoàn hảo với thiết kế độc đáo, tính năng công nghệ cao và thân thiện với môi trường".
Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Prius ở thị trường Nhật Bản năm nay là mẫu Insight của Honda nhưng dòng xe này cũng chỉ bán được 93.283 chiếc.
Theo số liệu của Toyota thì Prius là chiếc hybrid động cơ xăng-điện bán chạy nhất trên thế giới với mức tiêu thụ 1,6 triệu chiếc.
Tờ Japan Today đưa tin, tính đến thời điểm cuối tháng 11, Toyota đã bán được 1.354.000 xe các loại ở thị trường các nước châu Á, trong đó Trung Quốc chiếm gần một nửa với 622.000 chiếc, còn ở Nhật Bản, con số tiêu thụ là 1.256.000.
Không bằng lòng với kết quả hiện tại, Toyota cho biết, hãng đang dự định sẽ cho Prius "tấn công" Ấn Độ vào tháng 3 năm nay và hi vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công ở thị trường tiềm năng này.