Nguy cơ cao sập cầu Sông Thai

Cầu Sông Thai trên đường tỉnh lộ 558B ở huyện Quảng Trạch xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ sập rất cao.
Cầu Sông Thai trên đường tỉnh lộ 558B ở huyện Quảng Trạch xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ sập rất cao.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 29/9, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Bình cho biết, cầu Sông Thai trên đường tỉnh lộ 558B thuộc huyện Quảng Trạch đang xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ đổ sập khá cao.

Cụ thể, các trụ cầu đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc, đặc biệt tại các trụ T4 và trụ T5, bị bong bật bê tông làm lộ cốt thép chủ đã bị hoen rỉ... Mặt cầu bong tróc, nứt nẻ, khe co giãn bằng cao su cốt thép đã hư hỏng nặng.

Mặc dù đơn vị quản lý đã sữa chữa, bảo trì, nhưng do bị nước mặn xâm thực nên tình trạng hư hỏng tại các trụ cầu có dấu hiệu tiếp tục phát triển, mở rộng.

Bê tông thân trụ cầu đã bị bung tróc.

Bê tông thân trụ cầu đã bị bung tróc.

Ông Ngô Văn Trung, Giám đốc Công ty sửa chữa đường bộ II Quảng Bình cho biết, với thực trạng trên cùng lưu lượng phương tiện khá lớn thường xuyên qua lại, cầu có nguy cơ đổ sập khá cao nếu không có các biện pháp bảo vệ khẩn cấp, sửa chữa kịp thời.

Cầu nằm ở vị trí vùng nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép khá nhanh.

Cầu nằm ở vị trí vùng nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép khá nhanh.

Để cảnh báo và bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại, đơn vị quản lý cầu đã cắm biển báo hạn chế tải trọng xuống còn 5T.

Đoàn kiểm tra của Sở GTVT Quảng Bình đi kiểm tra thực tế để trình UBND tỉnh phương án sữa chữa.

Đoàn kiểm tra của Sở GTVT Quảng Bình đi kiểm tra thực tế để trình UBND tỉnh phương án sữa chữa.

“Sở GTVT Quảng Bình đã chỉ đạo đơn vị quản lý cầu gắn biển báo và làm khung để hạn chế xe tải không qua được, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và chỉ đạo chính quyền địa phương tuyên truyền vận động người dân và các doanh nghiệp phải chấp hành tải trọng. Cùng với đó, hội đồng khoa học của Sở đang nghiên cứu phương án sữa chữa để trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất”, đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết.

Cầu Sông Thai có kết cấu 6 nhịp, dài 18m; mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép thường, tải trọng thiết kế H10-X60, được đưa vào khai thác sử dụng năm 1998.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

PGS.TS Nguyễn Hồng Thái.

PGS.TS Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Hội vận tải đường sắt Việt Nam: Cần tạo môi trường để doanh nghiệp tham gia vào phát triển đường sắt

(PLVN) - Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam về Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và những tác động của Dự án đến giao thông và nền kinh tế của Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Hội vận tải đường sắt Việt Nam nhận định: “Dự án này nếu được triển khai sẽ là một trong những trụ cột chính trong vấn đề vận tải Bắc - Nam. Bởi đặc thù của nước ta là trải dài, trục chính Hà Nội - TP HCM hoặc có thể kéo dài đến Cần Thơ. Điều này sẽ đảm nhiệm vận tải rất lớn, trước hết là hành khách, đó là vấn đề thực tiễn.

Đọc thêm

Tập huấn sát hạch lái xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông Hải Phòng

Lớp tập sát hạch lái xe cho lực lượng CSGT Hải Phòng diễn ra từ ngày 25/2 đến 28/2
(PLVN) - Ngày 25/2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hải Phòng tổ chức khai mạc lớp tập huấn sát hạch viên lái xe đối với lực lượng CSGT - Công an TP Hải Phòng. Đây là hoạt động quan trọng nhằm chuẩn bị cho việc tiếp nhận nhiệm vụ quản lý Nhà nước về sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Bộ Giao thông vận tải.

Vì sao tháo bớt loạt biển cấm dày đặc trên QL27 đoạn qua Lâm Đồng?

Vì sao tháo bớt loạt biển cấm dày đặc trên QL27 đoạn qua Lâm Đồng?
(PLVN) - Lắp đặt đúng nhưng để tránh tình trạng biển báo dày đặc, các đơn vị đã tháo dỡ biển báo cấm đậu xe ngày chẵn bị cho là cắm quá dày trên một đoạn đường QL27 đoạn qua xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) và lắp thêm biển phụ phạm vi tác dụng của biển cấm, thông tin được ông Bùi Duy Anh - Văn phòng Quản lý Đường bộ IV.1 (Cục Đường bộ Việt Nam), đơn vị quản lý tuyến đường thông tin chiều 24/2.

Xu thế tất yếu của giao thông đô thị

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 22/2, trong chương trình công tác tại TP HCM, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trải nghiệm thực tế tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của TP HCM. Sự kiện vừa có ý nghĩa chính trị, thông điệp về tầm nhìn, vừa lan tỏa giá trị văn hóa giao thông.

Người thời xưa xử phạt vi phạm giao thông

Ảnh tư liệu.
(PLVN) - Hàng trăm năm trước, ít ai biết rằng, khi mà đất còn rộng, dân còn thưa, đường giao thông còn đơn giản, nhưng pháp luật của ông cha đã có những quy định điều chỉnh về hoạt động giao thông và những vấn đề có liên quan. Cạnh đó là quan điểm rất rõ ràng về mặt luật pháp đối với hành vi vi phạm “trật tự giao thông” và “hạ tầng giao thông”.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả tai nạn khiến 6 người chết và phòng tránh vụ việc tương tự

Hiện trường vụ tai nạn làm chết 6 người, bị thương 9 người.
(PLVN) - Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, xử lý nghiêm các vi phạm của lái xe, nhà xe, chủ xe và các cá nhân có liên quan để phòng tránh các vụ tai nạn tương tự...

Ngăn ngừa học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Rất nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường phố. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Từ ngày 15/2 đến hết năm 2025, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ tập trung xử lý 6 nhóm hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Đáng chú ý, nhóm vi phạm thứ 6 liên quan đến lứa tuổi học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông.