Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đề nghị xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị xử lý nghiêm minh các cá nhân, tổ chức có hành vi bạo lực trẻ em tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng. Đồng thời thanh kiểm tra cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở TP HCM.

Chiều 4/9, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Đào Ngọc Dung gửi công điện tới Chủ tịch UBND TP HCM về xử lý vụ việc bạo lực trẻ em tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng (Quận 12) và tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại các cơ sở, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em.

Bộ trưởng đề nghị Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo, triển khai khẩn trương, kiểm tra xác minh vụ việc báo chí phản ánh và thực hiện khẩn cấp các biện pháp bảo đảm an toàn, chăm sóc, phục hồi cho trẻ em là nạn nhân của hành vi bạo lực tại Mái ấm Hoa Hồng.

Bộ trưởng LĐTB&XH cũng đề nghị TP HCM chỉ đạo thực hiện công tác điều tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm quyền trẻ em và các quy định của pháp luật về bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em tại cơ sở nêu trên và các cơ sở khác có chức năng, nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em.

Bên cạnh đó, tiến hành rà soát, thanh kiểm tra các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP HCM bảo đảm theo đúng quy định tại Nghị định số 103/2017 của Chính phủ.

Ngoài ra, TP cần xử lý kịp thời, nghiêm minh các cơ sở hoạt động không đăng ký, không được cấp phép hoặc không bảo đảm các điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

Thông tin từ Thành ủy TP HCM, chiều 4/9, Công an TP HCM đã phối hợp Công an Quận 12 làm việc với bà Giáp Thị Sông H. (sinh năm 1974, ngụ tỉnh Bắc Giang), chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng ở đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, cùng một số bảo mẫu để làm rõ vụ trẻ bị bạo hành Mái ấm này.

Qua làm việc, những người có liên quan cho biết, phần lớn các cháu bé tại đây là trẻ bỏ rơi, mẹ sinh ra nhưng không có đủ điều kiện nuôi dưỡng nên Mái ấm nhận nuôi. Bên cạnh đó, có nhiều cháu bé có cha mẹ là công nhân, người lao động ở khu vực gửi cho Mái ấm chăm sóc. Những phụ huynh sáng đưa các cháu bé đến Mái ấm và chiều lại đón về nhà.

Quá trình làm việc với công an, một số bảo mẫu bước đầu đã thừa nhận hành vi ngược đãi trẻ em như báo chí phản ánh. Đồng thời, bà H. cũng đã có tường trình về việc chăm sóc nuôi dạy các cháu bé tại Mái ấm này.

"Đó là hành động bộc phát của các bảo mẫu trong lúc chăm sóc nuôi dạy các cháu", bà H nói đồng thời cho rằng mình không biết chuyện bảo mẫu ngược đãi các cháu bé và Mái ấm Hoa Hồng cũng không có chủ trương với hành vi này. Tuy nhiên, đây là lời khai một phía từ phía bà H. là chủ Mái ấm nên công an vẫn đang làm rõ.

Đọc thêm

Quảng Bình tập trung lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân ứng phó với bão số 4

Chằng chống nhà cửa tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) để đảm bảo an toàn.
(PLVN) - Chiều 18/9, ngay sau cuộc họp trực tuyến với Bộ NN-PTNT để ứng phó với áp thấp nhiệt đới được dự báo mạnh lên thành bão số 4, đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Bình cùng Ban chỉ huy PCTT&TKCN kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh và đại diện các sở, ban ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 tại các địa bàn.

An Giang đã đặt ưu tiên hàng đầu vào nhiệm vụ xây dựng con người toàn diện

An Giang đã đặt ưu tiên hàng đầu vào nhiệm vụ xây dựng con người toàn diện
(PLVN) - Ngày 18/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW (ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI) và Chương trình hành động 33-CTr/TU (ngày 21/5/2015 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Bình Định thực hiện mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ và chế biến sản phẩm nông nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Trong tháng 9/2024, Bình Định sẽ tổ chức Hội nghị triển khai giải pháp ổn định sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Mỗi địa phương trên địa bàn tỉnh cũng sẽ có ít nhất 01 sản phẩm chủ lực để thực hiện mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ và chế biến sản phẩm nông nghiệp.

"Phụ nữ và Pháp luật: Hành trình 30 năm tiến bộ"

Toàn cảnh buổi Toạ đàm.
(PLVN) -  Sáng nay (18/9), tại Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Phụ Nữ và Pháp Luật: Hành trình 30 năm tiến bộ". Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Bắc Kinh và 10 năm Việt Nam tham gia vào các cam kết quốc tế về bình đẳng giới và quyền của phụ nữ.

Bão số 4 tiến gần, các địa phương gấp rút triển khai phương án ứng phó

Bão số 4 tiến gần, các địa phương gấp rút triển khai phương án ứng phó
(PLVN) -  Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4, dự kiến sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung. Trước tình hình này, các địa phương như Hải Phòng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình và Bình Định đã nhanh chóng triển khai phương án ứng phó, đồng thời siết chặt việc quản lý và cấm tàu thuyền ra khơi.

Việt Nam - Campuchia: Tiếp tục phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung - Trưởng Ban Chuyên trách thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Kiên Giang ký kết với ban Chuyên trách tỉnh Pearh Sihanouk, Campuchia.
(PLVN) - Đoàn cán bộ Ban Chuyên trách tỉnh Kiên Giang do ông Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chuyên trách tỉnh Kiên Giang làm trưởng đoàn vừa tổ chức ký kết hợp tác với Ban Chuyên trách các tỉnh Koh Kong, PreahSihanouk, Kam Pốt, Kép thuộc Vương quốc Campuchia để  tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia, giai đoạn XXIV (mùa khô 2024 – 2025).

Tin vui nhân sự tại Vĩnh Phúc

Tin vui nhân sự tại Vĩnh Phúc
(PLVN) -  Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 3 đơn vị có tin vui về nhân sự: Ông Đặng Công Hòa vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Tam Dương; ông Đàm Hữu Khanh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Ông Nguyễn Thái Sơn – Chủ tịch HĐND huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo, nhiệm kỳ 2021 – 2026.