NTK Đức Hùng: "Tôi là người rất tự tin"

Tôi chưa bao giờ biết tự ái vì người tự ái là người không tự tin mà bản thân tôi là người rất tự tin” – nhà thiết kế Đức Hùng khảng khái chia sẻ trước những tự ái, động chạm trong nghề mà anh từng trải qua.

Tôi chưa bao giờ biết tự ái vì người tự ái là người không tự tin mà bản thân tôi là người rất tự tin” – nhà thiết kế Đức Hùng khảng khái chia sẻ trước những tự ái, động chạm trong nghề mà anh từng trải qua.

Đang rất bận rộn cho sự kiện ra mắt 500 bộ sưu tập áo dài mừng Đại lễ và vừa nhận lời tiếp tục là thiết kế trang phục cho các thí sinh Sao Mai Điểm hẹn, có vẻ như anh không muốn bỏ lỡ một cơ hội nào để thể hiện tài năng của mình.

Chưa bao giờ mất tự tin trong lĩnh vực nào


- Cơ duyên nào đưa anh đến với những người đẹp, từ thời Á hậu Vi Thị Đông và sau đó là hàng loạt các gương mặt sáng giá khác?

Trước tiên, tôi là người rất yêu cái đẹp và rất thích diện. Ngay từ nhỏ tôi đã được sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có điều kiện ở đất Hà Thành, chính vì vậy, để cảm nhận cái đẹp tôi đã có cái nhìn rất tinh tế về trang phục ngay từ hồi còn nhỏ.

Thời điểm tôi chạm ngõ làng thời trang, lúc đó Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung khái niệm về thời trang còn rất mơ màng và 3 chữ nhà thiết kế rất xa lạ với người sử dụng thời trang vì thời điểm đó mọi người mới chỉ dừng lại ở mức độ ăn no mặc ấm, tuy nhiên, bây giờ do xã hội phát triển dẫn đến nhu cầu ăn ngon mặc đẹp ngày càng cao, tiếp đến là sự tinh tế trong thời trang.

Chính vì vậy, tôi thể hiện mẫu thiết kế áo dài và váy dạ hội cho Vi Thị Đông đã gây được tiếng vang ngay tai cuộc thi “Hoa hậu báo Tiền Phong 1992” và người đẹp Vi Thị Đông đã đứng lên bục vinh quang đạt danh hiệu Á hậu trong cuộc thi này. Và từ đó tên tuổi của tôi được mọi người biết đến rất nhiều. Cứ như vậy, liên tiếp các cuộc thi sau tôi đều thành công, được mọi người biết và gửi gắm niềm tin.

Mô tả ảnh.

- Xuất phát điểm từ một ngành không liên quan đến thời trang: Múa rối, có lúc nào anh chưa tự tin vào bản thân mình trong nghề này? Hoặc giả, có thị phi nào khiến anh mệt mỏi và từng muốn bỏ nghề thiết kế?


Nói thật nhé, tôi chưa bao giờ mất tự tin bất kể trong lĩnh vực nào, chỉ đơn giản nếu nếu lĩnh vực nào đó mình không hiểu sâu thì mình phải học hỏi và tìm hiểu khi lĩnh vực đó cần thiết và có thể áp dụng vào trong cuộc sống của mình. Thường thì mọi người cứ xuất hiện trước chỗ đông người thì mất tự tin nhưng với tôi thì ngược lại. Tôi chỉ mất tự tin khi tôi có một mình tôi.

Với tôi, một trong những yếu tố để đạt đến thành công thì mình phải biết chấp nhận tai nạn nghề nghiệp và bình tĩnh trước dư luận bình luận về mình. Nói một cách ngắn gọn, phải biết chịu được áp lực, đấy là môt phần của sự thành công. Chính vì lẽ đó mà tôi chưa bao giờ mệt mỏi mà muốn bỏ một trong hai nghề khi bất kỳ một dư luận nào ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của tôi.

- Hỏi thật, anh có bao giờ tự ái về nghề. Trước những lời chê bai, anh thường chọn cách im lặng hay một cách phản ứng nào khác?

Tôi chưa bao giờ biết tự ái vì người tự ái là người không tự tin mà bản thân tôi là người rất tự tin. Tôi ít khi im lặng khi có người chê tôi trước mặt vì khi tôi đã nói thì chắc chắn người ấy sẽ phải cảm ơn tôi vì họ đã hiểu ra một vấn đề họ chưa hiểu.

2 năm và tâm sức cho 500 bộ áo dài


- 500 bộ sưu tập áo dài mừng Đại lễ của anh là cả một tâm sức của người con Hà Nội. Anh mất bao nhiêu thời gian và sự đầu tư cho bộ sưu tập này?

Gần 2 năm, có thể rất dài nhưng để được tham gia vào một chương trình quá trọng đại mang tính lịch sử và được chứng kiến thời khắc Hà Nội thân yêu bước sang 1000 năm tuổi thì tôi cảm thấy những gì tôi làm rất nhỏ bé.

Trong con mắt tôi thì Hà Nội thời bao cấp đáng yêu lắm. Tôi vẫn còn nhớ sáng mùng Tết nguyên đán dọc theo những vỉa hè phố có đầy ắp xác pháo của đêm giao thừa hôm trước, cả lòng đường như được nhuộm màu hồng, thời khắc đó tôi không thể quên được. Đó là lý do tại sao tôi rất thích màu hồng sen.

Chính vì vậy trong bộ sưu tập mừng đại lễ của tôi, màu hồng sen đứng vai trò là màu chủ đạo. Với tôi, màu hồng rất Hà Nội bởi trong màu hồng có màu đào phai, đào thắm, màu hồng sen và cả màu xác pháo ngày tết của Hà Nội xưa.
- Tài trợ trang phục cho các người đẹp dự thi nhan sắc, ra mắt bộ sưu tập mừng Đại lễ... người ta sẽ nghĩ, Đức Hùng là một NTK rất giàu có? Tôi không thích dùng hai chữ “tài trợ” bởi tôi không phải là 1 doanh nghiệp, tôi là nghệ sỹ sáng tạo cái đẹp, tôi không quan tâm tôi hết bao nhiêu tài chính để thỏa mãn ý tưởng sáng tạo của tôi mà chỉ biết gửi hết tình cảm và sự sáng tạo của mình vào sự kiện này. Với tôi, đây không phải là cuộc chơi của những người giàu có mà đây là cuộc chơi của những người yêu Hà Nội.Không chùn bước trước những sáng tạo mới- Nhiều năm qua, anh là nhà thiết kế trang phục cho các thí sinh Sao mai Điểm hẹn. Nói thật, anh có chùn bước sau chuyện bộ trang phục của Ngọc Minh trong SMĐH 2008 bị chê là “phản cảm”? Tôi phải cảm ơn SMĐH nhiều lắm bởi chính sân chơi này, một sân chơi có một phong cách làm việc mang tính chuyên nghiệp cao với tất cả các ekip trong chương trình. Tôi mang đến cho chương trình nhiều tác phẩm nhưng cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong những chương trình chuyện nghiệp như thế này. Với bộ trang phục của Ngọc Minh, tôi vui khi thấy Minh thích mặc, vậy thôi. Không có lý do gì làm tôi chùn bước trước những sáng tạo tiếp theo đó. Nếu vào 1 ngày đẹp trời, có ca sỹ nào có 1 phong cách như Ngọc Minh, chắc chắn tôi lại thiết kế 1 bộ trang phục theo style đó, biết đâu đến lúc đó khán giả cảm nhận được cái đẹp lại thích thì sao. (Cười)
Mô tả ảnh.
- Với Sao Mai Điểm hẹn năm nay, anh có ý tưởng gì mới? Năm nay tôi lại được chính thức nghệ sỹ ưu tú Huyền Thanh mời tham gia chương trình. Đó là điều làm tôi cực kỳ hạnh phúc bởi liên tiếp các kỳ SMĐH tôi đều có mặt với tư cách là một chuyên gia thời trang. Vậy chẳng có lý do gì mà tôi lại không làm hết khả năng của mình. SMĐH năm nay chắc chắn mọi người sẽ thấy được những trang phục hiện đại mang hơi thở mới nhưng sẽ không quái dị bởi vì tôi ý thức rất rõ trang phục của SMĐH là sự định hướng về phong cách thời trang cho giới trẻ, đặc biệt là các bạn 9x.Xin cảm ơn NTK Đức Hùng!
Theo Thiên Lam
VnMedia

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.