Porsche chính thức bán 918 Spyder Hybrid

Từ ngày 22/03, hãng xe hơi thể thao danh tiếng hàng đầu thế giới Porsche sẽ bán ra chiếc siêu xe thể thao 918 Spyder

Từ ngày 22/03, hãng xe hơi thể thao danh tiếng hàng đầu thế giới Porsche sẽ bán ra chiếc siêu xe thể thao 918 Spyder với công nghệ “plug-in” tiên tiến (sạc hệ thống ắc quy thông qua ổ cắm điện) với giá bán 645.000 Euro cùng số lượng sản xuất hạn chế 918 chiếc.

Dựa trên công nghệ hybrid độc đáo, lượng tiêu thụ nhiên liệu của chiếc 918 Spyder ước tính là 3 lít/ 100km theo tiêu chuẩn châu Âu (NEDC). Động cơ V8 cung cấp hơn 368 kW (500 mã lực) và được hỗ trợ bởi 2 động cơ điện, với tổng công suất hơn 160 kW (218 mã lực).

Thiết kế được phát triển dựa trên những nét đặc trưng cơ bản của chiếc xe thể thao Carrera GT, Porsche 917 và RS Spyder và gần giống với mẫu khái niệm của năm 2010. Tuy nhiên phiên bản 2 chỗ này vẫn có vài chi tiết khác biệt như: thiết kế liền tấm bằng chất liệu nhựa tổng hợp gia cố bằng sợi carbon, có hệ thống mui mềm điều chỉnh bằng tay và có thể xếp vào trong ngăn hành lý phía trước.

Chiếc 918 Spyder hoạt động trên một hệ thống plug-in hybrid độc đáo. Hệ thống này bao gồm một động cơ V8 có vòng tua máy cao với dung tích hơn 4 lít và công suất hơn 368 kW (500 mã lực). Thiết kế động cơ ở giữa dựa trên động cơ xe đua Porsche RS Spyder đã chứng minh tính năng hiệu quả thật ấn tượng với những giải thưởng Green Michelin X trong Le Mans Series tại Mỹ, Le Mans Series và 24 Giờ Le Mans.

Lực kéo sẽ được Hộp số tự động 7 cấp Ly Hợp Kép của Porsche (PDK) truyền vào cầu sau. Phối hợp với hai động cơ điện – mỗi cái trên trục trước và trục sau - với tổng công suất ít nhất là 160 kW (218 mã lực). Cấu hình này cung cấp một hệ thống 4 bánh chủ động linh hoạt và sáng tạo, kiểm soát độc lập lực đẩy của cả hai trục xe. Bộ pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng có thể được nạp qua ổ cắm điện thông thường, cung cấp đủ năng lượng cho đoạn đường hơn 25 km (16 dặm) theo tiêu chuẩn NEDC khi chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện. Thời gian sạc pin tùy thuộc vào mạng lưới điện của mỗi quốc gia, ví dụ như khoảng ba giờ tại Đức. Chức năng sạc pin nhanh sẽ được cài đặt để giảm thời gian sạc thêm nữa.

Tổng lượng nhiên liệu tiêu thụ theo tiêu chuẩn châu Âu (NEDC) của 918 Spyder được dự đoán là 3,0 lít/100 km, tương đương với lượng khí thải CO2 là 70g/ km. Tuy vậy chiếc siêu xe này vẫn vận hành với công suất cao nhất. Tăng tốc từ 0 đến 100km/ giờ chỉ trong vòng 3,2 giây và tốc độ tối đa hơn 320 km/ giờ.

Để rút ngắn khoảng thời gian chờ đợi chiếc 918 Spyder, Porsche sẽ cho tất cả khách hàng đã đặt xe cơ hội duy nhất để có được chiếc 911 Turbo S "Phiên Bản 918 Spyder" với số lượng giới hạn cũng là 918 chiếc. Về nội và ngoại thất, phiên bản đặc biệt này thừa hưởng những tính năng đặc trưng từ chiếc 918 Spyder. Trong đó bao gồm những chi tiết như logo, các đường nối, những kim đồng hồ, màn hình PCM và tấm bảo vệ bậc cửa có màu xanh acid đặc trưng. Huy hiệu của phiên bản có giới hạn trên ca pô với con số như trên chiếc 918 Spyder khách hàng đã đặt. Đối với chiếc 911 Turbo S "Phiên Bản 918 Spyder" khách hàng cũng có thể tùy chọn màu xe giống chiếc 918 Spyder.

Công nghệ và thiết bị tiêu chuẩn của chiếc 911 Turbo S "Phiên Bản 918 Spyder" dựa trên chiếc 911 Turbo S với 530 mã lực (kW 295). Trong trường hợp của phiên bản đặc biệt này, các thiết bị tiêu chuẩn được bổ sung với loại da nội thất và cụm đồng hồ đặc biệt, cùng với các chi tiết bằng carbon cả bên trong và bên ngoài.

Chiếc 911 Turbo S "Phiên Bản 918 Spyder" sẽ được bán ra cùng lúc với chiếc 918 Spyder và có thể giao cho khách hàng vào tháng 6 năm 201. Phiên bản Coupé đặc biệt này có giá 173.241 Euro ở Đức và 184.546 Euro cho mẫu xe cabriolet - bao gồm thuế GTGT và các thiết bị tiêu chuẩn tại quốc gia này.