Mới đây, trên trang web của mình, MotorTrend đã chính thức công bố kết quả cuộc bình chọn mẫu SUV thể thao đa dụng của năm 2011. Vượt qua 19 đối thủ, Porsche Cayenne 2011 đã giành vị trí quán quân trong lần bình chọn này.
Porsche Cayenne 2011 là phiên bản thế hệ thứ 2 mang trên mình những bước đột phá cả về ngoại hình cũng như nội thất và trang bị công nghệ. Các chuyên gia đánh giá cũng cho rằng khó có một chiếc xe nào có thể sánh ngang với Porsche Cayenne 2011.
Trong cuộc bình chọn xe SUV thể thao đa dụng của năm 2011, tất cả các mẫu xe tham gia đều được MotorTrend dựa trên 6 tiêu chí để đánh giá gồm: công nghệ ưu việt, thiết kế xuất sắc, hiệu suất động cơ, tính năng an toàn, chức năng chuyên dụng và giá trị sử dụng. Và sau nhiều lần chạy thử nghiệm trên các mặt đường khác nhau và thử nghiệm các tính năng của Porsche Cayenne. Kết quả đánh giá như sau:
Công nghệ ưu việt: Nếu như ở thế hệ đầu tiên, Porsche chỉ đưa ra 2 mẫu động cơ V6 3.2L và V8 4.5L thì ở thế hệ thứ 2, Porsche đã nâng từ con số 2 lên con số 5. Nhóm V6 gồm có động cơ Diesel Turbo 3.0L 240 mã lực, động cơ xăng 3.6L 300 mã lực và động cơ Hybrid 3.0L 380 mã lực. Trong khi nhóm V8 gồm 4.8L không tăng áp kép 400 mã lực và tăng áp kép 500 mã lực.
Hiệu suất động cơ: Để tăng công suất, tất cả các phiên bản động cơ đều được Porsche trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, hộp số 8 cấp Aisin Tiptronic S và hệ thống tự động ngắt động cơ khi dừng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Mức tiêu thụ của Porsche Cayenne 2011 9,4 lít/100km (thành phố) và 11,2 lít/100km (đường cao tốc).
Thiết kế xuất sắc: Hầu hết các chuyên gia trong buổi bình chọn đều đồng ý rằng phong cách ngoại thất của Porsche Cayenne 2011 đã đạt được những bước tiến lớn. Nó trông bóng bẩy và sắc nét hơn người tiền nhiệm. Nội thất chịu ảnh hưởng của thiết kế Panamera với vô vàn các chức năng và màn hình hiển thị nhưng dễ sử dụng.
Tính năng an toàn: Mặc dù động cơ công suất cao, nhưng với trang bị bộ phanh gốm tiêu chuẩn, ngay cả phiên bản cao cấp nhất Cayenne Turbo cũng chỉ mất quãng đường phanh 33m để dừng từ tốc độ 100-0km/h. Và đây cũng là con số tốt hơn bất cứ mẫu SUV cùng trong buổi thử nghiệm.
Khả năng tăng tốc và bám cua của Porsche Cayenne 2011 được đánh giá cao. Hai option lựa chọn cho phiên bản Turbo giúp chiếc xe xử lý tay lái tốt hơn gồm: hệ thống chống dao động xoắn và bộ biến mô trục sau cùng bộ phanh gốm có sẵn trên dòng Cayenne.
Chức năng chuyên dụng: Porsche Cayenne 2011 vốn là một mẫu Crossover thích hợp cho cả điều kiện đường thành phố và đồi núi nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Với địa hình phức tạp, chế độ Off-road được cài đặt sẽ tối ưu hoá lực truyền dẫn, lực kéo và hệ thống khung gầm thông qua các chức năng điều khiển điển tử. Hệ thống treo khí nén có khả năng điều chỉnh độ cao thấp.
Giá trị sử dụng: Porsche Cayenne 2011 có giá bán dao động từ 47.675 - 105.775 USD và mức giá cao nhất khi lựa chọn đầy đủ tất cả các Option có thể lên tới 168.000USD. Nhưng người dùng có thể lựa chọn phiên bản Cayenne S có mức giá hợp lý hơn: 64.675 USD (base) và 79.160 USD (full).
Theo MotorTrend