Porsche Cayenne GTS - "Mặn mà" hơn tại Frankfurt

(AutoNet) - Tại triển lãm Frankfurt, Porsche sẽ trình làng phiên bản cao cấp hơn của dòng SUV thể thao địa hình rất thành công - Cayenne GTS.

Tại triển lãm Frankfurt, Porsche sẽ trình làng phiên bản cao cấp hơn của dòng SUV thể thao địa hình rất thành công - Cayenne GTS.
 
3.jpg

Với Cayenne GTS, Porsche muốn mở rộng và củng cố vững chắc thành quả mà chiếc SUV đầu tiên mà hãng đã có được trên thị trường đang cạnh tranh khá gay gắt hiện nay. Chiếc xe này một lần nữa chứng tỏ sức mạnh vượt trội và những khả năng thể hiện mới nhờ một động cơ V8 4.8L cùng với khung sàn được phát triển đặc biệt thấp hơn 24mm so với trước đây. Đây là chiếc Cayenne đầu tiên lắp hệ thống giảm xóc điều khiển điện tử - Porsche Active Suspension Management (PASM) - với các lò xo bằng thép. Sự kết hợp này trước đây chỉ được dùng trên những chiếc xe thể thao của Porsche như 911, Carrera GT.

2.jpg

5.jpg 6.jpg

Động cơ 4.8 lit phun xăng trực tiếp (DFI) trên Cayenne GTS tạo ra công suất 405 mã lực ở 6500 rpm, tức cao hơn đến 20 mã lực so với chiếc Cayenne S. Momen xoắn cực đại của nó cũng đạt được con số đáng chú ý 500Nm tại 3.000rpm.

Chiếc SUV thể thao nhất của Porsche này cũng được trang bị một hộp số tay sáu tốc độ và trục truyền có tỷ số truyền ngắn hơn Cayenne S. Chính bởi lý do đó, Cayenne GTS có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h sau 6,1 giây và nhanh hơn Cayenne S đến 0,5 giây.

1.jpg

Hệ truyền động bốn bánh có chức năng điều khiển lực kéo Porsche Traction Management (PTM) lắp cùng hệ thống giảm xóc điều khiển điện tử PASM như những thiết bị tiêu chuẩn. Cũng như hệ thống treo khí nén, chống lật chủ động Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) là tùy chọn giúp nâng cao hơn nữa khả năng thể hiện và cảm giác thoải mái khi vận hành. Sự thuận tiện và cảm giác thư giãn còn có được bởi một không gian nội thất bọc da Alcantara đắt tiền và những chiếc ghế thể thao điều chỉnh theo 12 chế độ do Porsche phát triển hoàn toàn mới.

7.jpgPorsche Cayenne GTS thật dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ đầu đến cuối, chúng ra đều nhận thấy nhiều nét mới mẻ, tuy nhiên vẫn phảng phất hình ảnh của chiếc Cayenne Turbo với những hốc bánh rất rộng để lắp vừa bộ la-zăng hợp kim nhôm có đường kính đến 21 inch cùng lốp 295/35 R21 tiêu chuẩn. GTS cũng đến với hai màu sơn đặc biệt là đỏ (GTS Red) và vàng ánh kim (Nordic Gold Metallic).

Model Cayenne mới lắp hộp số Tiptronic S sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 13,9 lit/100km và như vậy nó đã đáp ứng được những tiêu chuẩn lưu hành tại châu Âu. Cayenne GTS sẽ có mặt trên thị trường thế giới vào tháng 2/2008. Tại Đức nó có giá bán là 76.725 Euro ( gồm 19% VAT); giá cơ sở tại châu Âu là 64.300 euro và tại Mỹ là 69.300 USD.

8.jpg 9.jpg

Với Cayenne GTS, khách hàng có sự lựa chọn mới về chất lượng và phong cách bên cạnh các phiên bản Cayenne thông thường, S và Turbo.

  • Quang Huy