PMU 6 điều hai Phó Giám đốc vào Gia Lai xử lý việc sụt đường trăm tỷ

Vị trí hư hỏng trên tuyến đường nằm ở km10+200 - km10+300
Vị trí hư hỏng trên tuyến đường nằm ở km10+200 - km10+300
(PLVN) - Ông Nguyễn Hữu Long - Giám đốc PMU 6 (Bộ GTVT) cho hay, sau khi nhận được thông tin hư hỏng từ hiện trường, 2 Phó Giám đốc Ban này cùng nhiều cán bộ kỹ thuật và nhà thầu liên quan đã đến công trình tuyến tránh Chư Sê (Gia Lai) để tìm hướng xử lý.

Công trình đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có chiều dài gần 11km, tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ đầu năm 2018, bởi 3 nhà thầu là Công ty CP 471, Công ty CP 484 và Công ty Đường bộ Gia Lai.  Vị trí xảy ra hư hỏng mới đây do Công ty CP 471 (Nghệ An) thi công.

“Công trình này đang trong quá trình chờ nghiệm thu, chưa bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ nên nó thuộc trách nhiệm của nhà thầu”, Giám đốc PMU 6 nói và cho biết thêm, địa chất khu vực triển khai dự án khá phức tạp và đó là nguyên nhân khiến cho công trình vừa thi công xong đã lún sụt một đoạn dài hơn 100m mặt và nền đường.

Theo yêu cầu kỹ thuật, trước khi thi công đơn vi xây lắp phải tiến hành khoan thăm dò địa chất công trình (500m/1 lỗ khoan) để có biện pháp xử lý phù hợp khi xây dựng. Tuy nhiên, qua kiểm tra sơ bộ, tại vị trí sụt lún vừa được phát hiện không có lỗ khoan nào?

“Theo thông tin tôi mới nhận được, thì rất có thể ở vị trí sụt đường trước kia là một đầm nước hoặc có mạch nước ngầm. Nền đất không ổn định nên nó đã kéo sụt mặt đường xuống. Nguyên nhân ở đây bước đầu có thể nhận định là do khảo sát địa chất chưa đầy đủ”, ông Long nói.

Dự án đường Hồ Chi Minh đoạn tránh Chư Sê là công trình đường đồng bằng cấp III, thời gian bảo hành chỉ trong 2 năm.  

Liên quan vấn đề này, Bộ GTVT hôm nay cho biết đã có Công điện yêu cầu PMU 6 chủ trì phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra hiện trường trên toàn tuyến để đánh giá, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời hư hỏng, đảm bảo ổn định công trình; đồng thời phải báo cáo kết giải quyết về Bộ GTVT trước ngày 10/9.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.