PMU 6 điều hai Phó Giám đốc vào Gia Lai xử lý việc sụt đường trăm tỷ

(PLVN) - Ông Nguyễn Hữu Long - Giám đốc PMU 6 (Bộ GTVT) cho hay, sau khi nhận được thông tin hư hỏng từ hiện trường, 2 Phó Giám đốc Ban này cùng nhiều cán bộ kỹ thuật và nhà thầu liên quan đã đến công trình tuyến tránh Chư Sê (Gia Lai) để tìm hướng xử lý.

Vị trí hư hỏng trên tuyến đường nằm ở km10+200 - km10+300 Vị trí hư hỏng trên tuyến đường nằm ở km10+200 - km10+300

Công trình đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có chiều dài gần 11km, tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ đầu năm 2018, bởi 3 nhà thầu là Công ty CP 471, Công ty CP 484 và Công ty Đường bộ Gia Lai.  Vị trí xảy ra hư hỏng mới đây do Công ty CP 471 (Nghệ An) thi công.

“Công trình này đang trong quá trình chờ nghiệm thu, chưa bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ nên nó thuộc trách nhiệm của nhà thầu”, Giám đốc PMU 6 nói và cho biết thêm, địa chất khu vực triển khai dự án khá phức tạp và đó là nguyên nhân khiến cho công trình vừa thi công xong đã lún sụt một đoạn dài hơn 100m mặt và nền đường.

Theo yêu cầu kỹ thuật, trước khi thi công đơn vi xây lắp phải tiến hành khoan thăm dò địa chất công trình (500m/1 lỗ khoan) để có biện pháp xử lý phù hợp khi xây dựng. Tuy nhiên, qua kiểm tra sơ bộ, tại vị trí sụt lún vừa được phát hiện không có lỗ khoan nào?

“Theo thông tin tôi mới nhận được, thì rất có thể ở vị trí sụt đường trước kia là một đầm nước hoặc có mạch nước ngầm. Nền đất không ổn định nên nó đã kéo sụt mặt đường xuống. Nguyên nhân ở đây bước đầu có thể nhận định là do khảo sát địa chất chưa đầy đủ”, ông Long nói.

Dự án đường Hồ Chi Minh đoạn tránh Chư Sê là công trình đường đồng bằng cấp III, thời gian bảo hành chỉ trong 2 năm.  

Liên quan vấn đề này, Bộ GTVT hôm nay cho biết đã có Công điện yêu cầu PMU 6 chủ trì phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra hiện trường trên toàn tuyến để đánh giá, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời hư hỏng, đảm bảo ổn định công trình; đồng thời phải báo cáo kết giải quyết về Bộ GTVT trước ngày 10/9.

Võ Tuấn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Chìa khoá” giúp các chuyến bay nội địa an toàn

Đề xuất mở lại đường bay nội địa.
(PLVN) - Giới chuyên gia nhận định, việc ứng dụng công nghệ như mã QR code cho đến nhận dạng khuôn mặt khi kiểm tra hộ chiếu, kiểm tra hành lý và giám sát máy bay từ xa sẽ là “chìa khoá” để việc mở lại đường bay nội địa đáp ứng tiêu chí an toàn.

Hai xe máy va chạm, 3 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) - Sau va chạm, 2 người tử vong, 1 người được đưa đi cấp cứu. Sáng nay, 15/9, người dân phát hiện thêm thi thể 1 người liên quan đến vụ va chạm trên dưới mương nước.

Xe đông lạnh chở 15 người trốn chốt kiểm soát dịch COVID-19

15 người trốn trong thùng xe đông lạnh nhằm qua chốt kiểm soát nhưng không qua mắt được lực lượng CSGT.
(PLVN) - Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, một số người trong thùng xe vã mồ hơi, có dấu hiệu khó thở, lực lượng CSGT yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa hông và đưa tất cả về Chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận (Tân Đức, Hàm Tân, Bình Thuận) để làm việc.

Đề xuất 5 địa phương cùng thực hiện dự án vành đai 4 TP HCM

Bảng chỉ dẫn hướng tuyến đường Vành đai 4, đặt tại QL13, đoạn qua Bình Dương.
(PLVN) -  Để chấm dứt tình trạng kéo dài không thực hiện, Dự án đường vành đai 4 TP HCM vừa được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Thủ tướng cho chia nhỏ làm 5 dự án thành phần theo nguyên tắc phân chia các đoạn theo địa giới hành chính của từng địa phương để triển khai theo phương thức PPP.