PMU 6 điều hai Phó Giám đốc vào Gia Lai xử lý việc sụt đường trăm tỷ

Vị trí hư hỏng trên tuyến đường nằm ở km10+200 - km10+300
Vị trí hư hỏng trên tuyến đường nằm ở km10+200 - km10+300
(PLVN) - Ông Nguyễn Hữu Long - Giám đốc PMU 6 (Bộ GTVT) cho hay, sau khi nhận được thông tin hư hỏng từ hiện trường, 2 Phó Giám đốc Ban này cùng nhiều cán bộ kỹ thuật và nhà thầu liên quan đã đến công trình tuyến tránh Chư Sê (Gia Lai) để tìm hướng xử lý.

Công trình đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có chiều dài gần 11km, tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ đầu năm 2018, bởi 3 nhà thầu là Công ty CP 471, Công ty CP 484 và Công ty Đường bộ Gia Lai.  Vị trí xảy ra hư hỏng mới đây do Công ty CP 471 (Nghệ An) thi công.

“Công trình này đang trong quá trình chờ nghiệm thu, chưa bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ nên nó thuộc trách nhiệm của nhà thầu”, Giám đốc PMU 6 nói và cho biết thêm, địa chất khu vực triển khai dự án khá phức tạp và đó là nguyên nhân khiến cho công trình vừa thi công xong đã lún sụt một đoạn dài hơn 100m mặt và nền đường.

Theo yêu cầu kỹ thuật, trước khi thi công đơn vi xây lắp phải tiến hành khoan thăm dò địa chất công trình (500m/1 lỗ khoan) để có biện pháp xử lý phù hợp khi xây dựng. Tuy nhiên, qua kiểm tra sơ bộ, tại vị trí sụt lún vừa được phát hiện không có lỗ khoan nào?

“Theo thông tin tôi mới nhận được, thì rất có thể ở vị trí sụt đường trước kia là một đầm nước hoặc có mạch nước ngầm. Nền đất không ổn định nên nó đã kéo sụt mặt đường xuống. Nguyên nhân ở đây bước đầu có thể nhận định là do khảo sát địa chất chưa đầy đủ”, ông Long nói.

Dự án đường Hồ Chi Minh đoạn tránh Chư Sê là công trình đường đồng bằng cấp III, thời gian bảo hành chỉ trong 2 năm.  

Liên quan vấn đề này, Bộ GTVT hôm nay cho biết đã có Công điện yêu cầu PMU 6 chủ trì phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra hiện trường trên toàn tuyến để đánh giá, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời hư hỏng, đảm bảo ổn định công trình; đồng thời phải báo cáo kết giải quyết về Bộ GTVT trước ngày 10/9.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.