QTV - Từ một nhà xuất bản tạp chí với những hình ảnh tươi mát, Playboy đang cố gắng thay đổi hình ảnh thành một thương hiệu về giải trí và phong cách sống, đặc biệt là tại châu Á.
Kể từ quý III năm 2007, tập đoàn Playboy chưa hề thu được một đồng lợi nhuận nào. Theo một báo cáo tháng trước, họ đã thua lỗ 27,4 triệu USD trong quý vừa qua. Cũng vì thế, nỗ lực chuyển hướng đầu tư của tập đoàn này vào châu Á giống như một canh bạc giúp Playboy chuyển hình ảnh từ một tạp chí khiêu dâm sang một thương hiệu giải trí và phong cách sống.
Tập đoàn này đã đi đến một thỏa thuận với Sands China Ltd – thành viên của hãng kinh doanh sòng bạc Las Vegas Sands Corp, mở một hộp đêm tại Macau. Hộp đêm được khai trương vào ngày 20/11 trên đỉnh khách sạn kiêm sòng bạc Sands, với diện tích 1.115 mét vuông và 18 “cô thỏ” Playboy phục vụ. Họ diện loại trang phục mới nhất với tai thỏ, đuôi bông, áo ngực và cổ tay áo.
Nhân viên của Playboy tại hộp đêm ở Macau cũng là các “cô thỏ”. Ảnh: AP |
Các “cô thỏ” đến từ Mỹ, Australia, Estonia, Hong Kong và Macau, có nhiệm vụ tiếp đồ uống và trò chuyện với khách. Với sàn lát gạch đen và rèm nhung tối màu, hộp đêm có những phòng chơi bạc riêng, đồng thời đem lại cái nhìn toàn cảnh một Macau rực rỡ ánh đèn neon. Mục tiêu của hộp đêm này là tầng lớp giàu có, chi tiêu mạnh tay ở Trung Quốc đổ đến Macau – nơi duy nhất ở nước này mà chơi bạc được coi là hợp pháp.
“Chúng tôi muốn tất cả mọi người tới đây, cho dù họ là người địa phương hay đến từ Chu Hải, Thâm Quyến, Hong Kong hay Quảng Châu. Hộp đêm này hướng tới cả đàn ông và phụ nữ, cũng như cả những người chơi bạc hay không chơi bạc. Nó hoàn toàn không phải là một hộp đêm chỉ dành cho quý ông”, Reggie Martin - quản lý hộp đêm nói. Hiện tập đoàn đang lên kế hoạch mở một trụ sở Playboy Mansion tại Macau vào năm 2012. Playboy Mansion sẽ được triển khai tại một dự án khác của Sands với diện tích gần 3.000 mét vuông.
Trong năm 2010, họ còn mở hộp đêm tại Las Vegas, Cancun (Mexico) và đang có kế hoạch tương tự tại Miami và London. Hãng cũng mong muốn mở thêm tại Singapore sau khi một số sòng bạc được khai trương tại đây trong năm nay.
Nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh ở châu Á – thị trường phát triển nhanh nhất của Playboy, hãng này đã đăng ký biểu trưng đầu thỏ trên các sản phẩm của mình tại đây. Theo Scott Flanders, Giám đốc điều hành Playboy, đến năm 2011, châu Á sẽ chiếm 34% doanh thu của Playboy, gấp đôi so với hai năm trước. Đến 2012, khu vực này sẽ đem về doanh thu từ nhượng quyền thương hiệu lên tới 20 triệu USD.
“Đây là thị trường lớn nhất và phát triển nhanh nhất của chúng tôi, lượng cầu tại đây rất lớn. Chúng tôi thậm chí còn phổ biến tại châu Á hơn là Mỹ. Chúng tôi còn hơn cả một thương hiệu thời trang”, Flanders cho biết.
“Châu Á có thể là một thị trường đầy triển vọng đối với Playboy vì Mỹ là thị trường đã bão hòa, còn thị trường châu Âu thì đang dần trở nên bão hòa. Hệ thống hộp đêm sẽ giúp phát triển thương hiệu của Playboy tại châu Á. Có thể khi ngày càng nhiều người châu Á biết đến Playboy thì họ sẽ muốn mua sản phẩm từ những tổ chức mang thương hiệu Playboy”, Steve Marascia, Giám đốc nghiên cứu của Capitol Securities, nhận định.
Khăn tắm, ga trải giường, túi xách mang biểu trưng thỏ thắt nơ quen thuộc nằm trong số những mặt hàng bán chạy nhất của họ tại châu Á. Ở Nhật Bản thì giày tennis và tất lại rất hút khách.
Tập đoàn Playboy được Hugh Hefner thành lập năm 1953. Kể từ năm 1960, Playboy đã sở hữu và vận hành hơn 30 hộp đêm trên khắp thế giới. Họ bắt đầu thua lỗ vào thập niên 70. Trong thời kỳ làm ăn thua lỗ, cổ phiếu của hãng từ mức 32,19 USD ngày 30/4/1999 đã rớt xuống còn 1,25 USD vào tháng 11/2008. Hiện tại, cổ phiếu của họ được giao dịch ở mức hơn 5 USD. Sự phục hồi gần đây của hãng là nhờ Hefner đề nghị mua lại toàn bộ số cổ phiếu mà ông chưa nắm trong tay. Ban lãnh đạo của Playboy hiện vẫn đang xem xét đề nghị trên.
Tại Thượng Hải, hãng cũng có ý định mở hộp đêm nhưng kế hoạch bị đổ bể vào năm 2004 mà nguyên nhân có thể là bất đồng giữa nhà đầu tư và chính quyền địa phương.
Tuy nhiên, tháng trước, Playboy đã ký một thỏa thuận 5 năm trị giá 50 triệu USD với công ty Glory Rabbit của Trung Quốc. Công ty này dự định mở ít nhất 2.000 cửa hàng bán lẻ với thương hiệu của Playboy tại đây. Cũng trong thời gian đó, một đại lý của Playboy rộng hơn 200 mét vuông đã được khai trương tại Đài Loan. IMG – tổ chức được Playboy nhượng quyền – đang tiến hành thỏa thuận với Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ.
Theo VnExpress