Pininfarina Rolls-Royce Hyperion 2008 - Sự kết hợp hoàn hảo
(AutoNet)- Sau khi giới thiệu Ferrari P4-5 2006, Pininfarina lại khiến cả thế giới thán phục khi trình làng Pininfarina Rolls-Royce Hyperion 2008 với vẻ đẹp hoàn hảo.
Trên thế giới và nhất là tại châu Âu có rất nhiều hãng nâng cấp xe hơi có tiếng, có thể kể ra những cái tên như Hamann, TechArt, Mansory, ABT, AC Schnitzer, Brabus, Carlsson, Edo... Tất cả những cái tên đó đều khiến những người yêu xe thán phục bởi sự tinh tế trong những tác phẩm họ tạo ra và với Pininfarina cũng vậy khi giới thiệu Pininfarina Rolls-Royce Hyperion 2008.
Năm 2006, Pininfarina làm cả thế giới phải nhắc đến mình khi giới thiệu chiếc Pininfarina Ferrari P4-5 2006, một tác phẩm hoàn hảo. Chiếc xe là sự kết hợp của niềm đam mê xe độ, tiền bạc với một phòng thiết kế số một. P4-5 là chiếc xe được nâng cấp từ chiếc Enzo Ferrari huyền thoại, với kiểu dáng mượt mà, các trang thiết bị đặc biệt dành riêng cho chủ nhân của chiếc xe và cả mức giá trên hai triệu bảng. Đạo diễn lừng danh Hollywood James Glickenhaus đã mua chiếc Enzo Ferrari rồi đặt hàng Pininfarina nâng cấp chiếc xe để biến nó thành một trong những chiếc Ferrari tuyệt vời nhất.
Nếu như năm 2006, Pininfarina mang chiếc xe đẹp nhất Italia vào xưởng nâng cấp thì năm nay, Pininfarina lại làm điều tuơng tự với chiếc xe đẹp nhất Anh Quốc. Và thế là chiếc Pininfarina Rolls-Royce Hyperion 2008 ra đời. Chiếc xe được sinh ra từ chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe 2008, chiếc coupe đẹp nhất thế giới hiện nay.
.jpg)
2008 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe
Giống như việc làm với chiếc Enzo hai năm trước, Pininfarina đã làm tất cả những ai nhìn thấy Rolls-Royce Hyperion phải bất ngờ. Một chiếc xe hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ được những nét riêng của nguyên mẫu. Tất cả những gì nhìn thấy trên Rolls-Royce Hyperion đều làm mọi người cảm thấy ngạc nhiên, từ kiểu dáng, nội thất, đến những trang bị đều tạo cho chiếc xe một vẻ khác biệt. Và chiếc xe cũng là sản phẩm độc nhất vô nhị trên thế giới.
Chiếc Rolls-Royce Hyperion gợi cảm hơn rất nhiều so với nguyên mẫu của nó, những đường cong, những nếp gấp, những chiếc đèn... tất cả đã khiến chiếc xe trở nên khác biệt hoàn toàn. Nếu xét kiểu dáng tổng thể thì phần đầu xe là nơi ít thay đổi nhất, nhưng nếu quan sát kỹ thì bạn hầu như không còn nhìn thấy một điểm nào của chiếc xe cũ. Những chiếc đèn pha được làm mới, không còn sự phân chia rõ ràng giữa đèn pha và đèn báo mà tất cả được gộp làm một. Bộ lưới tản nhiệt được giữa nguyên nhưng được làm ngả nhiều hơn về phía sau để phù hợp hơn với kiểu dáng mới của chiếc xe. Ba hốc hút gió nhỏ và hẹp trên Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe được làm lại hoàn toàn, trên Rolls-Royce Hyperion bạn chỉ thấy một hốc hút gió lớn và mềm mại. Pininfarina đã thay cho những đường nét cứng cáp của chiếc xe nguyên bản bằng những đường nét gợi cảm hơn. Nhưng có một điểm không hề có sự thay đổi, hay nói đúng hơn là không thể thay thế đó là biểu tượng "Spirit of Ecstasy". Biểu tượng này vẫn ngụ trị ở đầu xe tạo cho xe vẻ quý phái riêng có của Rolls-Royce.
Bên sườn xe bạn sẽ thấy những đường chạy dài từ đầu xe đến cuối xe, những chiếc guơng vẫn được giữ nguyên. Nhưng nếu nhìn từng chi tiết của chiếc xe thì ở góc nhìn này bạn sẽ thấy một bộ lazăng hoàn toàn mới, không phải bộ lazăng bảy chấu cũ mà thay vào đó là bộ lazăng đa chấu hoàn toàn mới. Bộ lazăng này khiến chiếc xe trở nên quyến rũ hơn. Nếu nói về góc nhìn đẹp nhất khi quan sát chiếc xe này thì sườn xe chính là góc cần tìm. Tại góc nhìn này bạn sẽ thấy hết kiểu dáng tổng thể của chiếc xe, bạn sẽ thấy được những đường nét tạo nên chiếc xe và hơn hết bạn sẽ thấy chiếc xe hấp dẫn đến như thế nào.
Từ phía sau bạn có thể nhầm Rolls-Royce Hyperion với chiếc Continental của Bentley, những ống pô, những chiếc đèn chiếc hậu... tất cả đều tạo cho xe dáng vẻ thể thao hơn. Và khi kết hợp với những đường cong, những đường thẳng từ đầu xe bạn sẽ thấy phần đuôi đã tạo cho xe dáng vẻ rất trẻ trung, mạnh mẽ.
Một trong những điểm nhấn nhiều nhất của xe đó chính là nội thất. Pininfarina đã thay nội thất với bốn chỗ ngồi trên chiếc xe nguyên bản bằng hai ghế trên Rolls-Royce Hyperion, chiếc xe giống hơn với những chiếc Roadster thể thao. Và cũng bởi những thay đổi này mà kiểu dáng chiếc xe có vẻ cổ điển hơn, phần đầu xe cao và thấp dần về phía sau, khoang lái nhỏ, phần đầu xe lớn và dài... tất cả gợi nhớ đến vẻ đẹp của những chiếc xe của những năm 30 - thế kỷ 20.
Chiếc xe là sự kết hợp của rất nhiều công nghệ tối tân khác nhau, công nghệ chiếc sáng, những điều chỉnh trong việc điều khiển xe... Nhưng khác với P4-5, Rolls-Royce Hyperion không hề thay đổi động cơ so với chiếc xe nguyên bản. Vẫn là động cơ V12 với dung tích xi-lanh 6,75 lít, công suất tối đa mà động cơ này cung cấp cho xe là 453 mã lực. Nhưng với những thay đổi về kiểu dáng, chiếc xe mới chỉ mất 5,6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, giảm 0,1 giây so với chiếc Rolls-Royce Hyperion, chiếc xe được giới hạn tốc độ ở 250 km/h.
Cũng giống như chiếc P4-5, Rolls-Royce Hyperion được tạo nên bởi lòng đam mê bất tận, bởi chủ nhân của nó muốn hoàn niệm về những tháng ngày đã xa. Chiếc xe là sự kết hợp của vẻ đẹp và sự lịch lãm của người Anh với nét quyến rũ của người Ý, giữa một chiếc xe hoàn toàn mới của thế kỷ 21 với những chiếc xe tuyệt đẹp của những năm 30 - thế kỷ 20. Chiếc xe cũng là sự kết hợp giữa những chiếc thể thao mui trần với chiếc coupe sang trọng, sự kết hợp giữa những nét tinh tế và sang trọng của nội thất với những tiện nghi hiện đại...
Chưa có thông tin chính xác nào về chủ nhân chiếc xe này cũng như số tiền mà vị khách này bỏ ra, nhưng theo dự báo giá chiếc xe sẽ rơi vào khoảng hai triệu USD.
-
Lamtv
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)