Liên quan đến vụ việc mà báo Người tiêu dùng đã phản ánh trước đó về sản phẩm tivi Sony mới mua đã hỏng của Pico, mới đây, ông An Đức Thọ tiếp tục bày tỏ sự bức xúc đến cơ quan báo chí.
Ông Thọ khẳng định: "Ngay sau khi phát hiện sản phẩm bị lỗi, tôi đã gọi điện cho phía Pico yêu cầu đến xác minh, có cả nhân viên đã lắp đặt tivi cho chúng tôi. Tuy nhiên, hôm Pico đến làm việc, cậu nhân viên đã không đến đối chứng, điều này khiến tôi khá bức xúc".
Vị khách hàng này cũng nhấn mạnh, khi thấy có dấu hiệu tivi bị lỗi, ban đầu chỉ một vệt nhỏ khoảng 10cm2 sau đó, vệt đen ngày càng lan rộng, ông đã gọi điện báo ngay cho Pico chứ không chần chừ. "Pico nói tivi bị lỗi do vỡ màn hình là vô lý, bởi khi có tác động của ngoại lực, ti vi phải bị biến dạng. Tuy nhiên, khi quan sát bằng mắt thường thì không thấy rõ điều này". Ông Thọ nhấn mạnh.
Ngoài ra, mặc dù đã liên tục gọi điện đến Pico để đề nghị bồi thường sản phẩm lỗi, song gần nửa tháng qua, Pico vẫn chưa có động thái gì với người tiêu dùng. "Pico đổ lỗi của tivi là vỡ màn hình là trốn tránh trách nhiệm, nếu cả hai bên cứ đổ lỗi cho nhau mà không đi đến kết luận cuối cùng thì tôi sẽ mời cơ quan thứ ba vào cuộc để xem xét, kể cả là kiểm định sản phẩm hay kiểm tra dấu vân tay trên tivi. Tôi sẵn sàng chịu chi phí để có thể giám định sản phẩm bởi không chỉ tôi mà nhiều người tiêu dùng khác còn biết để lưu ý khi mua các sản phẩm tại Pico".
Tuy nhiên, về phía Pico công văn giải trình của đơn vị này đến báo Người tiêu dùng cho hay: "Theo quy định đổi hàng của các dòng sản phẩm điện tử đang được áp dụng tại Pico, khách hàng được đổi lại sản phẩm cùng loại trong vòng 7 ngày trong trường hợp sản phẩm gặp sự cố do lỗi của nhà sản xuất. Với điều kiện, khách hàng cung cấp đủ chứng từ liên quan đến việc mua bán sản phẩm và sản phẩm không bị tác động do ngoại lực dẫn đến méo, vỡ... Trong trường hợp của khách hàng An Đức Thọ, sản phẩm tivi của khách hàng bị vỡ Panel, không nằm trong điều kiện đổi hàng hay hưởng chính sách bảo hành sản phẩm của Pico cũng như của SONY.
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, cả phía Pico và khách hàng liên tục đổ lỗi cho nhau về hư hỏng của sản phẩm. Vì vậy, việc cần đến một cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc để thẩm định chất lượng sản phẩm là điều cần thiết.