Phương án giao thông lưu thông qua các vùng ở Hà Nội từ 6 giờ ngày 6/9

Lực lượng chắc năng chốt cầu Nhật Tân kiểm tra giấy tờ người đi lên cầu sáng 4/9/2021. Ảnh: TTXVN
Lực lượng chắc năng chốt cầu Nhật Tân kiểm tra giấy tờ người đi lên cầu sáng 4/9/2021. Ảnh: TTXVN
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành “Phương án tổ chức giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua các vùng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội."

Căn cứ vào nhiều văn bản, quy định của Trung ương, đặc biệt là Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 03/9 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và Văn bản số 6460/CAHN-PV01 ngày 03/9/2021 của Công an thành phố về việc Triển khai chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại phân vùng 1, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành “Phương án tổ chức giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua các vùng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội."

Phương án hướng dẫn tổ chức giao thông cho người dân ra vào các phân vùng trên địa bàn thành phố như sau:

Phương án lưu thông các vùng được thông chốt:

Đối với người và phương tiện tham gia giao thông (thuộc đối tượng “được phép mới ra đường”) đi từ vùng 1 ra vào vùng 2 và ngược lại thông qua 6 chốt các cầu Thăng Long, Nhật Tân, Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy và Thanh Trì.

Đối với người và phương tiện tham gia giao thông (thuộc đối tượng “được phép mới ra đường”) đi từ vùng 1 ra vào vùng 3 và ngược lại thông qua các chốt: Cống Liên Mạc, Cầu Diễn, Cầu Xuân Phương, Cầu Ngà, Cầu sông Đáy, Cầu An Lạc, Cầu 72II, Cầu Cù Sơn, Cầu Tân Phú, Cầu Mai Lĩnh, Ngã ba đê Tả Đáy, Cầu Thạch Bích, Cầu Khe Tang, Cầu Qua, Cầu Quán Gánh, Ngã ba đê Hữu Hồng – trạm bơm Hồng Vân.

27 chốt cứng không được phép lưu thông

Người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông từ vùng 1 sang vùng 3 và ngược lại không được phép lưu thông qua 27 vị trí chốt cứng.

Đối với các chốt kiểm soát, các chốt trực cửa ngõ ra vào thành phố do Công an thành phố chủ trì có 22 vị trí chốt, huy động 56 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ca trực, 168 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ngày, thực hiện trực thường xuyên 24/24/7.

Đối với chốt trực phân vùng giãn cách do Công an thành phố chủ trì có tổng số 21 vị trí chốt, huy động 63 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ca trực, 126 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ngày, thực hiện trực thường xuyên 24/24/7.Đối với chốt trực phân vùng giãn cách do Ủy ban Nhân dân quận, huyện chủ trì với tổng số 9 vị trí chốt, huy động 30 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ca trực, 90 cán bộ thanh tra giao thông trong 1 ngày, thực hiện thường xuyên 24/24/7.

Lắp đặt 234 bộ biển báo

Về việc lắp đặt hệ thống biển báo và trang thiết bị đảm bảo an toàn giao thông tại 23 chốt kiểm soát, sẽ bố trí bố trí hệ thống biển báo giao thông tại khu vực các chốt bao gồm biển chốt kiểm dịch, biển luồng xanh, biển hạn chế tốc độ, biển báo hướng dẫn giao thông từ xa… với 234 bộ biển báo.

Đặc biệt, để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí chốt trên tuyến đường có tốc độ phương tiện lưu thông cao sẽ bổ sung các hệ thống thiết bị đảm bảo an toàn giao thông như gờ giảm tốc, chóp nón… và các thiết bị an toàn giao thông khác.

Về lắp đặt hệ thống biển báo và trang thiết bị đảm bảo an toàn giao thông tại 27 chốt cứng sẽ bố trí hệ thống biển báo giao thông tại khu vực chốt cứng bao gồm biển báo đường cấm, biển hạn chế tốc độ, biển báo hướng dẫn giao thông từ xa… với 108 bộ biển báo./

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.