Phụ xe tải mắc kẹt trong cabin sau va chạm với xe khách

Chiếc xe tải sau tai nạn. Ảnh PLO.
Chiếc xe tải sau tai nạn. Ảnh PLO.
(PLVN) - Sau va chạm, phụ xe tải mắc kẹt trong cabin được người dân giải cứu đưa đến bệnh viện.

Sáng 6/8, xe tải 71C-086xx chạy trên quốc lộ 1 hướng từ quận Thủ Đức về quận Bình Tân (TP HCM). Khi xe tải chạy đến địa bàn phường Tân Chánh Hiêp, quận 12 thì xảy ra va chạm với xe khách 51B-233xx lưu thông cùng chiều phía trước.

Cú tông mạnh khiến cabin xe tải biến dạng, phụ xe kẹt cứng bên trong. Riêng tài xế may mắn thoát nạn thoát ra ngoài.

Người dân gần hiện trường đã hô hoán, huy động phương tiện để giải cứu phụ xe đưa ra ngoài. Nạn nhân bị trọng thương sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng chức năng sau đó cũng có mặt giải quyết hiện trường, điều tiết giao thông. Chừng hai giờ đồng hồ, hai chiếc xe được di dời.

Cũng trong sáng 6/8, một vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại km80+500, quốc lộ 20 (đoạn qua đèo Chuối, đoạn qua huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng).

Thông tin ban đầu, khoảng 2h45, xe tải BKS 51C – 384xx do tài xế Võ Ngọc Sơn (21 tuổi, ngụ thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) điều khiển theo hướng TP Đà Lạt đi TP HCM. 

Hiện trường vụ tai nạn ở Lâm Đồng.
 Hiện trường vụ tai nạn ở Lâm Đồng.

Khi xe tải chạy qua địa điểm trên, bất ngờ tông trực diện vào xe tải BKS 51D – 465xx (chưa rõ người điều khiển) lưu thông theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh Ninh Quang Hiếu (20 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, ngồi trên xe tải mang biển số 51D – 465xx) tử vong, 2 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. 

Tại hiện trường, xe tải 51C – 384xx bị tông lọt xuống mương thoát nước ven đèo; chiếc xe biển số 51D – 465xx bị bể nát phần đầu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.