Phủ Tây Hồ vắng người trong dịp cuối năm

Những du khách đi tạ lễ cuối năm
Những du khách đi tạ lễ cuối năm
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Dù là thời điểm cuối năm giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhưng phủ Tây Hồ nổi tiếng ở Hà Nội lại vắng lặng đến lạ.

Sáng 15/1, trái với cảnh tấp nập thường thấy, con đường dẫn vào Phủ vắng người qua lại. Vài quán đã đóng cửa, bãi gửi xe trống, lèo tèo vài xe được xếp gọn.

Chia sẻ với pv, ông Nguyễn Văn Thư- Phó Ban quản lý Phủ Tây Hồ cho biết: Năm nay, người dân đi tạ lễ cuối năm chủ yếu vào khoảng tháng 8 và tháng 9, nên trong khoảng một tuần trước Tết Nguyên đán, lượng khách đến Phủ không được đông đúc. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm người dân dành thời gian đi sắm Tết cho gia đình.

Cũng theo ông Thư, thời gian mở cửa Phủ từ 5 giờ sáng đến 18 giờ. Tuy nhiên, trong những ngày Tết, lượng khách đến lễ rất lớn (trung bình khoảng 10 nghìn lượt trên một ngày), thời gian đóng cửa Phủ có thể muộn hơn một tiếng để phục vụ người dân. Riêng ngày mùng 1 Tết nguyên đán Quý Mão, Phủ sẽ mở từ 5 giờ và đóng cửa vào lúc 21 giờ cùng ngày.

Đồng thời, để giảm tắc nghẽn giao thông trong dịp Tết khi đến Phủ, Ban quản lý Phủ Tây Hồ đã phối kết hợp với UBND phường, Công an Phường Quảng An (Tây Hồ) lên kế hoạch điều phố phân luồng giao thông cũng như đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự công cộng.

Chị Trần Hoàng Linh (Ba Đình- Hà Nội) chia sẻ: Nhà ở Ba Đình nên chị thường đến Phủ lễ nhiều lần trong năm. Ngày gần Tết, chị tới đây để tạ lễ, cầu an với hy vọng gạt bỏ những điều không vui trong năm cũ.

Tới đây vào sáng 15/1, chị ngạc nhiên vì chùa vắng hơn mọi năm rất nhiều, chỉ có vài người đến lễ rồi đi cũng rất nhanh.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận ở Phủ Tây Hồ vào sáng 15/1:

Khoảng sân chính trong Phủ Tây Hồ ít người qua lại.

Khoảng sân chính trong Phủ Tây Hồ ít người qua lại.

Lác đác du khác đến tạ lễ cuối năm

Lác đác du khác đến tạ lễ cuối năm

Sảnh chính của chùa người dân viếng thưa thớt

Sảnh chính của chùa người dân viếng thưa thớt

Khung cảnh thưa vắng phủ Tây Hồ điểm đến vốn nổi tiếng đông khách dịp cuối năm, đầu năm.

Khung cảnh thưa vắng phủ Tây Hồ điểm đến vốn nổi tiếng đông khách dịp cuối năm, đầu năm.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.