Phú Quốc đi tìm giải pháp để thu hút khách du lịch trở lại

 Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc phát biểu tại buổi họp.
Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc phát biểu tại buổi họp.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 15/5, UBND TP. Phú Quốc tổ chức họp trao đổi tình hình liên quan các vấn đề về du lịch, giá vé máy bay cũng như chất lượng dịch vụ các tour, tuyến đối với du khách.

Tham dự và chủ trì cuộc họp có ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc. Cùng tham dự còn có ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, đại diện lãnh đạo Sở, ngành tỉnh Kiên Giang, các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn và đại diện các hãng hàng không.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc cho biết, với lợi thế có nhiều khu du lịch, khu vui chơi giải trí nổi tiếng, có cảng biển Quốc tế Phú Quốc, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đáp ứng yêu cầu những chuyến bay phục vụ cũng như các chuyến tàu các chuyến tàu du lịch đến đảo… Phú Quốc thu hút hơn 300 dự án của các nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 17 tỷ đô la. Phú Quốc có hơn 30.000 phòng khách sạn, trong đó có khoảng 18 ngàn phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao và 5 sao cộng trở lên đáp ứng nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng cho du khách trong và ngoài nước.

Trả lời việc Phú Quốc vắng khách du lịch, giá cả tăng cao và chặt chém du khách du lịch trong thời gian qua. Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc cho biết, nguyên nhân chính là do giá vé máy bay tăng cao, Phú Quốc chưa nhận được ý kiến phản ánh nào từ du khách về tình trạng hàng quán bán giá cao, chặt chém khách du lịch. Chính quyền thành phố, luôn cầu thị và lắng nghe ý kiến đóng góp tích cực của du khách và cương quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Tại cuộc họp bà Lê Thị Hải Châu - Tổng Thư ký, Hội Đầu tư, phát triển du lịch Phú Quốc cho rằng: “Trong thời gian vừa qua giá vé máy bay đến Phú Quốc tương đối cao so với các địa phương khác. Mặc dù sau lễ có giảm nhưng không ổn định dẫn đến việc các doanh nghiệp khó làm tour. Chi phí du lịch cao giao động từ 8 đến 10 triệu. Còn đối với thị trường Quốc tế khách đến ít nguyên nhân là truyền thông du lịch còn hạn chế”.

“Để Phú Quốc thu hút ngày càng nhiều khách du lịch. Chính quyền thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, điểm đến du khách trong và ngoài nước, mở rộng các hoạt động vui chơi giải trí khác theo hướng du lịch xanh. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các quán ăn có giá bán cao, tình trạng các xe đưa rước khách tự phát chèo kéo du khách, quản lý chặt các phương tiện đưa rước khách trên biển, xử lý nghiêm các trường hợp chung, chi hoa hồng tài xế xe. Cần có mức giá trần cho hải sản Phú Quốc, tạo được gói sản phẩm đặc thù riêng cho lữ hành Phú quốc có như thế mới thu hút đông khách du lịch đến Phú Quốc”. Bà Lâm Thị Diễm Trâm Giám đốc, Công ty TNHH du lịch và Sự kiện Đảo Ngọc Phú Quốc đề xuất.

Tiếp thu ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc khẳng định: “Sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết. Từng bước xây dựng, lấy lại trật tự kỷ cương trong công tác quản lý nhà nước về dịch vụ, du lịch. Ngoài quản lý giá các cơ sở kinh doanh về ăn uống, lưu trú còn tâm dịch vụ khác như; vận tải, ca nô…để khách du lịch đến Phú Quốc đảm bảo điều kiện tốt nhất cái thời gian du lịch, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc với chi phí, giá hợp lý nhất với điểm đến du lịch.”

Lê Thị Hải Châu - Tổng Thư ký, Hội Đầu tư, phát triển du lịch Phú Quốc phát biểu tại buổi họp

Lê Thị Hải Châu - Tổng Thư ký, Hội Đầu tư, phát triển du lịch Phú Quốc phát biểu tại buổi họp

Đồng thời đề nghị các hãng bay có đường bay đến Phú Quốc cần có phương án, kế hoạch, có giải pháp, giá phù hợp các trận bay đến Phú Quốc. Song song đó, đề nghị các cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú cũng như các hộ du lịch có nhiều chính sách miễn, giãn, giảm, khuyến mãi để có kích cầu về du lịch thì giá vé máy bay cũng phải phù hợp, tương đồng và phải hợp lý với chi phí chung cho những người đi du lịch và sự hài hòa về lợi ích giữa người kinh doanh về dịch vụ du lịch, chính quyền địa phương và các hãng bay.

Đọc thêm

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.

Gia Lai mùa lễ hội

Gia Lai mùa lễ hội
(PLVN) - Nhắc đến Gia Lai người ta sẽ nghĩ tới những nương cà phê trĩu quả, là đồi chè xanh ngút ngàn núi trùng điệp, là một thành phố “đi dăm phút đã về chốn cũ”. Thế nhưng, có một Gia Lai rất khác, Gia Lai của sắc màu, của những mùa hoa…

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng
(PLVN) - Biểu tượng con tôm Cà Mau và biểu tượng cây đàn kìm Bạc Liêu, không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm check in lý tưởng của vùng đồng bằng sông Cửu Long - là địa phương được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa tín ngưỡng.

Trình diễn trang phục dân tộc thiểu số trên ruộng bậc thang

Trình diễn trang phục DTTS người Dao Thanh Phán, Dao Thanh Y tại ruộng bậc thang.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2024, ngày 03/11, tại thôn Cao Thắng, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) gần 100 diễn viên không chuyên là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã tham gia trình diễn trang phục dân tộc trên ruộng bậc thang.

Quốc tế ca ngợi cách bảo tồn và phát triển hệ sinh thái Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
(PLVN) - Cách Hội An khoảng 20km, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách bởi hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước. Qua 15 năm bảo tồn và phát triển, hệ sinh thái Cù Lao Chàm không chỉ được phục hồi tương đối nguyên vẹn mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cả nước. Nơi này còn được báo chí quốc tế khen ngợi về công tác bảo tồn hệ sinh thái.

Hà Nội – Những con phố Studio

Hà Nội – Những con phố Studio
(PLVN) -  Hà Nội luôn biết cách “gây thương nhớ” cho ai sống trong lòng Hà Nội hoặc một lần bước chân qua. Một góc phố, một quán café, một con đường… có thể trở thành Studio tuyệt đẹp lưu giữ những khung hình mang nét đẹp rất riêng của Thủ đô.

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui
 - Tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024, Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences”.