Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: Bước đi đầu tiên trên con đường dài

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là kết quả của một quá trình chăm chút ấp ủ lâu dài, là một dòng sản phẩm mới với phân khúc thị trường và khách hàng hoàn toàn mới, đến nay các sản phẩm Phú Mỹ Garden của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã bước đầu tạo được ấn tượng, có được sự đón nhận cũng như phản hồi tích cực đến từ các khách hàng.

Nắm bắt xu hướng tất yếu khi nông nghiệp đô thị ngày càng phát triển mạnh mẽ, vào ngày 18/11/2022 PVFCCo cho ra mắt dòng phân bón Phú Mỹ chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị - Phú Mỹ Garden. Dòng sản phẩm này đáp ứng tiêu chí “Tiện lợi – An toàn – Đẳng cấp”, chất lượng cao, đa dạng cho nhiều loại cây trồng phổ biến tại thành thị và được đóng gói trong bao bì hiện đại, tiện dụng, nhiều lựa chọn về dung lượng.

Sau 1 năm tiếp cận thị trường, từ các đại lý, các cửa hàng Vật tư nông nghiệp, cửa hàng cây cảnh và cả phía người tiêu dùng trực tiếp đều đón nhận tích cực đối với Phú Mỹ Garden. Để có được kết quả bước đầu tích cực đó, đội ngũ cán bộ phụ trách mảng Nông nghiệp đô thị (NNĐT) của PVFCCo đã phải vượt qua những khó khăn và thử thách lớn.

Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: Bước đi đầu tiên trên con đường dài ảnh 1

Anh Lê Hoàng Huy tư vấn khách hàng sử dụng dòng sản phẩm Phu My Garden

Vạn sự khởi đầu nan, cái mới bao giờ cũng phải vượt qua vô vàn khó khăn để được đón nhận. Theo anh Lê Hoàng Huy – cán bộ thị trường của Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo-PSE) chia sẻ, thời gian đầu, bộ phận NNĐT gặp khó khăn ở việc xác định chính xác “chân dung” khách hàng của dòng sản phẩm mới này. Họ là ai, họ nghĩ gì, thói quen tiêu dùng ra sao, các điểm chạm ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ là gì… đều cần phải được đi sâu tìm hiểu tỉ mỉ để có cách tiếp cận phù hợp.

Đội ngũ kinh doanh, anh em CBTT đã gần như phải thay đổi hoàn toàn tư duy làm việc. Họ vừa tác nghiệp, vừa học cách tiếp cận mới, vừa xem xét cập nhật điều chỉnh lại hệ thống quy trình cho phù hợp với mảng này. Ngoài ra, hệ thống hậu cần, logistic, đóng gói, giao nhận… cũng có sự khác biệt nhất định so với mảng kinh doanh truyền thống ở vùng nông thôn.

Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: Bước đi đầu tiên trên con đường dài ảnh 2

Bán hàng trực tiếp sản phẩm Phú Mỹ garden đến tận tay khách hàng.

Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn đó thì đội ngũ NNĐT có những điểm tựa thuận lợi. Thứ nhất đó là chiến lược kinh doanh và marketing đúng đắn của Tổng công ty. PVFCCo xác định hiệu quả của bộ sản phẩm Phú Mỹ garden không chỉ đơn thuần về mặt kinh tế, mà còn là việc “phủ” thương hiệu Phân bón Phú Mỹ tại địa bàn mới – khu vực thành thị -, giúp nâng cao giá trị thương hiệu của TCT.

Tiếp đó là sự hỗ trợ tích cực của khối sản xuất tại Nhà máy: Thêm nhiều dòng công thức, thêm dây chuyền in ấn, đóng bao tự động…, góp phần đáng kể cải thiện chất lượng, hình thức của sản phẩm. Cuối cùng, một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo đà cho Phú Mỹ Garden chính là vị thế và sức mạnh của thương hiệu Phú Mỹ. Sau 20 năm phát triển, thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đã được khẳng định một cách vững chắc, tạo bệ phóng cho dòng sản phẩm mới.

Có sự hậu thuẫn mạnh mẽ, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là ý chí và tinh thần quyết tâm của các cán bộ phụ trách NNĐT. Giai đoạn ban đầu, việc đưa sản phẩm ra thị trường rất gian nan; có không ít lần anh em đi thị trường để giới thiệu và chào bán sản phẩm nhưng bị khách từ chối thẳng chỉ vì… sợ bị lừa đảo! Rơi vào tình cảnh đó sẽ rất dễ khiến người ta nản lòng, nhưng các CBTT vẫn kiên trì giới thiệu về dòng sản phẩm mới, để thuyết phục các cửa hàng tin tưởng kinh doanh sản phẩm.

Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: Bước đi đầu tiên trên con đường dài ảnh 3

Dây chuyền in ấn và đóng gói tự động sản phẩm Phú Mỹ Garden.

Sau 1 năm Phú Mỹ Garden ra mắt thị trường, hôm nay trên toàn quốc đã có gần 150.000 túi Phú Mỹ Garden được đưa đến tận tay các “nông dân phố thị” thông qua các kênh phân phối truyền thống (các cửa hàng cây cảnh, vật tư nông nghiệp) và các kênh phân phối hiện đại như các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada; Siêu thị (hệ thống Aeon Mall), đảm bảo phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Phú Mỹ Garden tròn 1 tuổi: Bước đi đầu tiên trên con đường dài ảnh 4

Phu My garden đến tay NTD qua các kênh phân phối truyền thống (cửa hàng cây cảnh, VTNN) đến hiện đại như các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada...

Thị trường các sản phẩm phục vụ cho NNĐT (gồm phân bón và các vật tư khác như hạt giống, cây giống, chậu, đất/giá thể, dụng cụ làm vườn, thuốc sinh học…) là rất tiềm năng. Quá trình đô thị hóa đang diễn ra với tốc độ ngày một nhanh. Người dân tại các thành phố ngày càng quan tâm tới việc tạo các mảng xanh, các khu vườn nho nhỏ trong nhà mình, vừa để thư giãn, tạo cảnh quan, vừa có thể thu hoạch sản phẩm sạch để tiêu dùng và thậm chí có thể kinh doanh.

Nắm bắt được điều đó, PVFCCo đã sớm hướng tới mục tiêu cung cấp bộ sản phẩm dịch vụ trọn gói, bao gồm từ thiết kế, thi công, cung ứng vật tư nông nghiệp, chăm sóc định kỳ cho tới thu hoạch, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp đô thị.

Phú Mỹ Garden là bước đi đầu tiên trên con đường tuy gập ghềnh nhưng sẽ đi rất xa này.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VNPT ra mắt gói cước Internet tốc độ tối thiểu 300Mbps

VNPT giới thiệu gói cước Internet tốc độ tối thiểu 300Mbps tới khách hàng
(PLVN) -  Từ 1/4/2025, tất cả các gói cước Internet mới của VNPT sẽ được cung cấp với tốc độ tối thiểu 300Mbps, gấp gần 2 lần so với tốc độ trung bình của Internet Việt Nam hiện nay, thiết lập dấu mốc tốc độ tối thiểu mới cao nhất trong các nhà cung cấp hiện tại.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025: Giải đấu thành công rực rỡ

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2025: Giải đấu thành công rực rỡ
(PLVN) - Herbalife Việt Nam tự hào là một trong những nhà tài trợ kim cương của Giải Vô Địch Quốc Gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 66 (Giải Tiền Phong Marathon 2025), là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hiện nay với sứ mệnh thúc đẩy phong trào chạy bộ và cải thiện sức khỏe cộng đồng.

ST Sơn Thạch, Tăng Duy Tân 'khuấy động' Quảng trường Công viên Lễ hội (Hà Nam)

ST Sơn Thạch, Tăng Duy Tân 'khuấy động' Quảng trường Công viên Lễ hội (Hà Nam)
(PLVN) - Sự cuồng nhiệt của ST Sơn Thạch, Tăng Duy Tân cùng dàn nghệ sĩ trẻ đầy năng lượng đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc mãn nhãn, mãn nhĩ, thỏa lòng hàng nghìn khán giả vượt mưa rét đến tham dự “Thanh âm Thời đại” diễn ra tối 29/3 tại Quảng trường Công viên Lễ hội, thuộc đại đô thị Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam).

Phòng khám YHCT Việt Đức Hà Nội: Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp uy tín

Phòng khám chuyên khoa YHCT Việt Đức được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn
(PLVN) - Tọa lạc tại số 45A, Giảng Võ, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội, Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Với hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp cùng chất lượng dịch vụ tận tình, chu đáo, phòng khám đã và đang nhận được nhiều quan tâm từ người dân.

Vietjet và ngân hàng số Vikki hỗ trợ 500 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên

Vietjet và ngân hàng số Vikki hỗ trợ 500 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên
(PLVN) -  Hãng hàng không Vietjet và ngân hàng số Vikki (Vikki Digital Bank) hôm nay đã trao phần quà hỗ trợ 500 căn nhà, trị giá 30 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên tại Lễ ra quân đồng loạt xây dựng, xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và trao tặng nhà mẫu, bàn giao kinh phí hỗ trợ tại tỉnh Kon Tum do Bộ Công an tổ chức.

Trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, tài xế xe điện tự tin 'xuống tiền' mua VinFast Green

Trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, tài xế xe điện tự tin 'xuống tiền' mua VinFast Green
(PLVN) -  Không chỉ sở hữu mức giá hợp lý, VinFast Green còn giúp người mua tự tin “càng đi càng lãi ” bởi khả năng tiết kiệm và chính sách sạc miễn phí tới giữa năm 2027. Cùng đó, mạng lưới trạm sạc V-Green phủ khắp toàn quốc giúp các bác tài chạy dịch vụ bằng xe điện chẳng cần lo lắng trên mọi cung đường.