Phụ huynh nói gì khi Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tới trường?

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hà Nội vừa đồng ý cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường nhận được sự đồng tình của phụ huynh. Bên cạnh đó, nhiều người đề xuất cho học sinh mầm non trở lại trường.

Bà Nguyễn Ngọc Dung, Hiệu trưởng trường THCS Minh Khai (huyện Hoài Đức) cho biết, sáng 4/4, trường đã tiến hành lấy kiến phụ huynh khối lớp 6. “Qua khảo sát, phần lớn phụ huynh đồng ý cho con trở lại trường. Thậm chí, có lớp đã đạt 100% phụ huynh đồng ý. Số phụ huynh chưa điền ý kiến thì có lẽ là do phụ huynh làm nghề tự do, chưa xem tin nhắn để vào bình chọn”, bà Dung cho hay.

Tương tự, cô giáo Đỗ Thị Dung, trường THCS Dương Liễu cũng thông tin về việc lấy ý kiến phụ huynh cho việc chuẩn bị cho học sinh các khối đi học trực tiếp. “Khi lấy ý kiến ở khối 6, 100% phụ huynh ở khối 6 đồng ý với việc phải cho học sinh đi học trực tiếp trở lại trường. Tình hình dịch bệnh cũng đang dần ổn định và được kiểm soát, tôi nghĩ việc cần sớm cho học sinh trở lại trường. Chứ học tiếp ở nhà thì bố mẹ và con cái cùng quá tải”- bà Dung bày tỏ.

Chiều 4/4, khi Hà Nội có thông báo cho học sinh từ lớp 1 tới lớp 6 tới trường học trực tiếp từ ngày 6/4, nhiều phụ huynh thở phào. Chị Lê Thanh bình luận: “Mừng quá. Con tôi thèm đến trường tới mức nó bảo thà mắc COVID còn hơn là phải ở nhà. Ở nhà phải học online nên nó quá chán rồi. Học kiến thức là một phần. Con phải gặp gỡ, đùa vui vớ bạn bè. Giao tiếp đối với trẻ là vô cùng quan trọng”.

Còn chị Đào Thị Thuỷ viết: “Mừng quá, ở nhà lâu khổ thân các cháu khổ cả gia đình, mong các cháu được đến trường”. “Thật tuyệt vời, vậy là ngày kia các con tôi có thể sẽ được đến lớp buổi đầu tiên của năm lớp 5, sẽ được gặp lại các bạn yêu quý”, một phụ huynh bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng nên cho học sinh mầm non Hà Nội trở lại trường. Bạn đọc Loan Nguyễn đồng tình với việc "trẻ mầm non cần trở lại trường trên tinh thần tự nguyện". Lý do chị đưa ra là hệ miễn dịch của trẻ mạnh, tỉ lệ tử vong và chuyển nặng ở tuổi mầm non thấp nhất so với các lứa tuổi khác; phụ huynh trong độ tuổi mầm non là lực lượng lao động trẻ đông đảo cần được “giải phóng sức lao động”…

Độc giả Thanh Thanh đồng quan điểm: “Hà Nội quá chậm khi đến giờ này vẫn để trẻ mầm non nghỉ ở nhà. Thực tế thì các lớp nhóm, lớp tự phát mọc lên như nấm. Hiệu quả phòng dịch không biết được bao nhiêu, nhưng tâm sinh lý trẻ mầm non bất ổn, chất lượng giáo dục sớm cho trẻ em ảnh hưởng lớn là điều nhìn thấy rõ!”; “Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà là một thiệt thòi quá lớn cho các con. Ai có con trong độ tuổi này mới thấy việc "cần" đi học nó thiết tha như thế nào”…

Tuy nhiên, không it phụ huynh cho rằng việc thông báo đi học trước 2 ngày là gấp bởi “nhà trường không kịp đảm bảo vệ sinh trường lớp, điều kiện ăn bán trú hay phụ huynh phải về quê đón con”, độc giả Minh Tâm nêu ý kiến.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.