Phụ huynh Hà Nội ‘tiếp sức’ con trước giờ đua 'vượt vũ môn' vào lớp 10

Phụ huynh ôm động viên con trước khi vào phòng thi.
Phụ huynh ôm động viên con trước khi vào phòng thi.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng nay, 8/6, thí sinh Hà Nội thi môn đầu tiên của kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập. Trước áp lực kỳ thi, nhiều phụ huynh tất bật từ tinh mơ lo cho con ăn uống, đưa con đến điểm thi và động viên bằng nhiều cách, với mong muốn tiếp thêm sức mạnh để các sĩ tử làm bài tốt nhất...

Buổi đầu thí sinh đi thi, thời tiết Hà Nội mát mẻ, nắng lên muộn.

Tại điểm thi Trường THCS Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội), từ 6h30, nhiều học sinh có mặt sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Hầu hết thí sinh đến phòng thi trong tâm lý thoải mái, tự tin. Trước khi con vào phòng thi, phụ huynh không quên nhắc nhở con kiểm tra lại giấy tờ, động viên con giữ vững tâm lý để làm bài thi thật tốt.

Anh Lê Đình Hùng (Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy) đã dành cho con những lời khuyên ngắn gọn nhưng vô cùng cần thiết. Anh cho biết: "Tôi động viên con đề dễ hay khó đều không nên vội vàng, phải thật bình tĩnh để đọc kỹ. Quan trọng nhất vẫn là sự bình tĩnh. Trước khi vào phòng thi, tôi cũng không quên chúc con làm bài thi tốt, đạt kết quả như ý muốn".

Giúp con kiểm tra lại giấy tờ, đồ dùng cần thiết; ôm con thật chặt, hôn con, vỗ lưng, nắm tay con, chụp ảnh con tự tin bước vào trường thi... - phụ huynh đã động viên thí sinh bằng mọi cách với mong muốn các sĩ tử làm bài tốt nhất.

Một phụ huynh ở quận Long Biên chia sẻ: "Cả tháng nay cả nhà "đi khẽ nói nhẹ", chăm sóc đặc biệt để con trai có tâm thế thoải mái ôn và thi. Gia đình tôi luôn tin tưởng và đồng hành cùng con. Từ tối qua đến khi cháu bước vào điểm thi, vợ chồng tôi luôn nhắc con phải bình tĩnh, tự tin, làm bài hết khả năng của mình".

Đúng 8h, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với thời lượng 120 phút theo hình thức tự luận.

Buổi chiều, từ 14h, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời lượng 60 phút. Ở bài thi này, thí sinh đăng ký một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn (thí sinh được đăng ký thi thứ tiếng ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường THCS).

Sáng 9/6, đúng 8h thí sinh bước vào làm bài thi môn Toán với thời lượng 120 phút.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thành phố năm nay có hơn 106.000 thí sinh tham dự kì thi vào lớp 10, tăng hơn 2000 em so với năm ngoái. Toàn thành phố có 201 điểm thi tại 30 quận, huyện, thị xã, với 4.500 phòng thi chính thức và hơn 400 phòng thi dự phòng. Số lượng cán bộ giám thị, giám sát được thành phố huy động là hơn 15.500 người.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi thi sáng nay:

Anh Lê Đình Hùng động viên con gái trước kỳ thi Tại điểm thi Trường THCS Yên Hòa.

Anh Lê Đình Hùng động viên con gái trước kỳ thi Tại điểm thi Trường THCS Yên Hòa.

Dặn dò con trước khi vào phòng thi

Dặn dò con trước khi vào phòng thi

Chuẩn bị nước cho con

Chuẩn bị nước cho con

Dặn con kiểm tra kỹ lại các giấy tờ cá nhân

Dặn con kiểm tra kỹ lại các giấy tờ cá nhân

Phụ huynh tranh thủ chụp ảnh lưu niệm, ghi lại khoảnh khắc quan trọng của con.

Phụ huynh tranh thủ chụp ảnh lưu niệm, ghi lại khoảnh khắc quan trọng của con.

Sĩ tử đã vào phòng thi nhưng nhiều phụ huynh vẫn nán lại trước khu vực thi.
Sĩ tử đã vào phòng thi nhưng nhiều phụ huynh vẫn nán lại trước khu vực thi.
Thí sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi vào phòng thi.

Thí sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi vào phòng thi.

Hội đồng thi vào lớp 10 trường THPT Minh Hà (huyện Thạch Thất) bố trí trường Tiểu học Đại Đồng làm nơi để xe cho phụ huynh và thí sinh.

Hội đồng thi vào lớp 10 trường THPT Minh Hà (huyện Thạch Thất) bố trí trường Tiểu học Đại Đồng làm nơi để xe cho phụ huynh và thí sinh.

Hội đồng thi trường THPT Minh Hà còn mở phòng học rộng tại trường Tiểu học Đại Đồng, bố trí ghế ngồi, quạt mát cho các phụ huynh chờ sĩ tử.

Hội đồng thi trường THPT Minh Hà còn mở phòng học rộng tại trường Tiểu học Đại Đồng, bố trí ghế ngồi, quạt mát cho các phụ huynh chờ sĩ tử.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.