Phụ huynh Hà Nội người mừng, người lo khi học sinh lớp 12 đến trường trở lại

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Học sinh khối 12 trên địa bàn thủ đô Hà Nội chính thức quay lại trường sau khoảng thời gian dài học trực tuyến tại nhà phòng dịch COVID-19. Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều bậc phụ huynh ủng hộ con đi học trực tiếp, song cũng có không ít ý kiến bày tỏ lo lắng...

Một phụ huynh tên Huyền chia sẻ: "Tôi mất ngủ mấy đêm về việc có cho con đi học hay không. Đọc hướng dẫn xử lý F0 nhà trường đưa, rồi xem hướng xử lý của thành phố, xem tình hình dịch, tôi băn khoăn con tôi có thể nhiễm bệnh hoặc nhẹ hơn là bị cách ly bất kỳ lúc nào trong khi chỉ còn vài tháng là đến kỳ thi vào đại học.

Trao đổi với giáo viên thì giáo viên báo nhà trường không ép học trực tiếp nhưng nếu con học online sẽ gặp nhiều khó khăn vì nguy cơ rớt mạng. Nếu nhà nào con kém giao tiếp, ít bạn bè và con không có khả năng tự học thì lo lắng khi con học online là đúng, còn nhà tôi thì không, cháu hoàn toàn tự học và tự quản được. Về bạn bè thì hiện tại cháu chỉ chơi với nhóm bạn thân, nghĩa là giữ mối giao tiếp trong phạm vi hẹp để hạn chế tiếp xúc. Tôi thấy con học online hoàn toàn ổn."

Đồng tình với quan điểm này, phụ huynh có tên KhacHien Luong cho rằng, nên lùi thời gian đến trường học trực tiếp cho các con: "Nhỡ may làm sao khổ các cháu. Nếu mà phải đi cách ly thì không thể học hành ôn luyện được. Chưa kể không may bị F0... Hãy cứ để các cháu học online thêm thời gian nữa."

Bên cạnh đó, có những phụ huynh bày tỏ ủng hộ giải pháp cho học sinh lớp 12 đi học trở lại.

"Không sớm thì muộn cũng phải cho các con đi học trực tiếp, vì tình hình COVID-19 xác định là phải sống chung với lũ rồi. Đi học trực tiếp không chỉ là cách tiếp cận kiến thức tốt hơn mà các con được tương tác cộng đồng. Tốt cho phát triển thể chất, tâm lý. Hãy tin tưởng vào kế hoạch của các bác nhà mình!", tài khoản có tên ThanhThanh viết.

Một phụ huynh khác nêu quan điểm khác: "Học trực tuyến có thể sẽ không đảm bảo chất lượng việc học vì đa số học sinh nghe, chép, tính tự giác chưa cao. Theo tôi học sinh có thể sống chậm lại một chút bảo lưu kết quả học tập 1 năm, khi tình hình dịch bệnh ổn định rồi chúng ta tiếp tục việc học hành. Trong thời gian nghỉ học thì mình có thể rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng sống, ngoại ngữ tại nhà... Vì chẳng may dính bệnh thì mọi thứ có thể thêm khó khăn".

Một tài khoản mạng xã hội khác tên Anh Vũ chia sẻ: "Các khối 11 trở xuống học online vẫn được, vì chương trình có thể điều chỉnh. Riêng khối 12, chuẩn bị phải bước vào kỳ thi chung toàn quốc, nên càng đến trường muộn các cháu càng thiệt. Giờ tiêm đủ ít nhất 1 mũi, các cháu cũng đủ lớn để ý thức, kèm theo có sự giám sát của nhà trường, nên cho các cháu đi học là đúng đắn, chấp nhận có thể 1 tỷ lệ nhỏ các cháu bị lây nhiễm. Không thể sợ 1 số cháu lây nhiễm mà ảnh hưởng đến học sinh cả thành phố. Còn ai không an tâm, cứ cho con xin bảo lưu 1 năm, sang năm thi sau."

Ngày 3/12, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp cho học sinh THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên.

Theo thông báo này, ngày 6/12, học sinh lớp 10,11, 12 ở trên địa bàn phường, xã, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 được trở lại trường học tập.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng tăng cao, thành phố đã điều chỉnh phạm vi, chỉ cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Luật TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot 2024

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội TSUNAMI đến từ Trường Đại học Luật TP HCM.
(PLVN) - Ngày 25/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP HCM diễn ra vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot cấp Quốc gia năm 2024, đánh dấu mùa thứ VIII thành công của sân chơi học thuật này. Sự tranh tài của hai đội xuất sắc nhất thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và các sinh viên ngành luật trong cả nước.