Phụ huynh Hà Nội người mừng, người lo khi học sinh lớp 12 đến trường trở lại

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Học sinh khối 12 trên địa bàn thủ đô Hà Nội chính thức quay lại trường sau khoảng thời gian dài học trực tuyến tại nhà phòng dịch COVID-19. Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều bậc phụ huynh ủng hộ con đi học trực tiếp, song cũng có không ít ý kiến bày tỏ lo lắng...

Một phụ huynh tên Huyền chia sẻ: "Tôi mất ngủ mấy đêm về việc có cho con đi học hay không. Đọc hướng dẫn xử lý F0 nhà trường đưa, rồi xem hướng xử lý của thành phố, xem tình hình dịch, tôi băn khoăn con tôi có thể nhiễm bệnh hoặc nhẹ hơn là bị cách ly bất kỳ lúc nào trong khi chỉ còn vài tháng là đến kỳ thi vào đại học.

Trao đổi với giáo viên thì giáo viên báo nhà trường không ép học trực tiếp nhưng nếu con học online sẽ gặp nhiều khó khăn vì nguy cơ rớt mạng. Nếu nhà nào con kém giao tiếp, ít bạn bè và con không có khả năng tự học thì lo lắng khi con học online là đúng, còn nhà tôi thì không, cháu hoàn toàn tự học và tự quản được. Về bạn bè thì hiện tại cháu chỉ chơi với nhóm bạn thân, nghĩa là giữ mối giao tiếp trong phạm vi hẹp để hạn chế tiếp xúc. Tôi thấy con học online hoàn toàn ổn."

Đồng tình với quan điểm này, phụ huynh có tên KhacHien Luong cho rằng, nên lùi thời gian đến trường học trực tiếp cho các con: "Nhỡ may làm sao khổ các cháu. Nếu mà phải đi cách ly thì không thể học hành ôn luyện được. Chưa kể không may bị F0... Hãy cứ để các cháu học online thêm thời gian nữa."

Bên cạnh đó, có những phụ huynh bày tỏ ủng hộ giải pháp cho học sinh lớp 12 đi học trở lại.

"Không sớm thì muộn cũng phải cho các con đi học trực tiếp, vì tình hình COVID-19 xác định là phải sống chung với lũ rồi. Đi học trực tiếp không chỉ là cách tiếp cận kiến thức tốt hơn mà các con được tương tác cộng đồng. Tốt cho phát triển thể chất, tâm lý. Hãy tin tưởng vào kế hoạch của các bác nhà mình!", tài khoản có tên ThanhThanh viết.

Một phụ huynh khác nêu quan điểm khác: "Học trực tuyến có thể sẽ không đảm bảo chất lượng việc học vì đa số học sinh nghe, chép, tính tự giác chưa cao. Theo tôi học sinh có thể sống chậm lại một chút bảo lưu kết quả học tập 1 năm, khi tình hình dịch bệnh ổn định rồi chúng ta tiếp tục việc học hành. Trong thời gian nghỉ học thì mình có thể rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng sống, ngoại ngữ tại nhà... Vì chẳng may dính bệnh thì mọi thứ có thể thêm khó khăn".

Một tài khoản mạng xã hội khác tên Anh Vũ chia sẻ: "Các khối 11 trở xuống học online vẫn được, vì chương trình có thể điều chỉnh. Riêng khối 12, chuẩn bị phải bước vào kỳ thi chung toàn quốc, nên càng đến trường muộn các cháu càng thiệt. Giờ tiêm đủ ít nhất 1 mũi, các cháu cũng đủ lớn để ý thức, kèm theo có sự giám sát của nhà trường, nên cho các cháu đi học là đúng đắn, chấp nhận có thể 1 tỷ lệ nhỏ các cháu bị lây nhiễm. Không thể sợ 1 số cháu lây nhiễm mà ảnh hưởng đến học sinh cả thành phố. Còn ai không an tâm, cứ cho con xin bảo lưu 1 năm, sang năm thi sau."

Ngày 3/12, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp cho học sinh THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên.

Theo thông báo này, ngày 6/12, học sinh lớp 10,11, 12 ở trên địa bàn phường, xã, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 được trở lại trường học tập.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng tăng cao, thành phố đã điều chỉnh phạm vi, chỉ cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thường xuyên kiểm tra kiến thức học sinh.

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thầm lặng cống hiến trên vùng sâu Tu Mơ Rông

(PLVN) - Nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy; truyền ngọn lửa say nghề đến đội ngũ giáo viên; thương yêu, miệt mài truyền thụ tri thức cho bao thế hệ học sinh, thầy giáo Phạm Quốc Việt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học -Trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) xã Đăk Sao đã và đang góp sức vào sự nghiệp giáo dục ở huyện vùng sâu Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Đọc thêm

Thiêng liêng và đẹp đẽ - tình thầy trò…

Thầy giáo Nguyễn Quang Thọ và cô giáo Nguyễn Thị Dung chia sẻ câu chuyện xóa mù chữ cho đồng bào Mông trong chương trình “Thay lời tri ân” 2024. (Ảnh: MOET)

(PLVN) - Mỗi chúng ta đều có một vài người thầy sẽ ở trong tim suốt hành trình về sau này của cuộc đời. Có thể đó là những người thầy đã nắm tay bạn vượt qua những ngã rẽ bất ngờ, hoặc đó chỉ giản đơn là những người thầy trong miền thơ ấu trong veo, ăm ắp kỷ niệm. Bởi thế, mỗi chúng ta luôn có một nơi để trở về, thiêng liêng và đẹp đẽ, được viết nên bởi tình thầy trò…

Giải pháp để giáo dục Việt Nam thăng hạng quốc tế

GS. Võ Xuân Vinh. (Ảnh: Thảo Nguyên)
(PLVN) - Mới đây, tại cuộc gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm có phát biểu, ngành Giáo dục Việt Nam cần phấn đấu thăng hạng trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế. Theo mục tiêu, đến 2030, Việt Nam nằm trong 3 nước đứng đầu ASEAN về số lượng các công bố quốc tế và chỉ số ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu khoa học, có trường ĐH lọt top 100 hàng đầu trên thế giới.

Người 'gieo mầm' tri thức bằng sự tận tâm và sáng tạo ở Bắc Ninh

Cô Đỗ Thị Chuyên - giáo viên dạy môn Sinh học, trường THCS Từ Sơn. (Ảnh: NVCC).
(PLVN) - Trong lớp học, tiếng giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Chuyên (trường THCS Từ Sơn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vang lên nhẹ nhàng nhưng đầy nhiệt huyết, như truyền đi niềm đam mê và sự tận tuỵ, dẫn dắt học sinh bước vào hành trình khám phá tri thức, để những ước mơ của các em được ươm mầm và lớn lên từng ngày...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Hoàn thiện quy định để tạo điều kiện cho nhà khoa học cống hiến

Một chuyên gia cho rằng đang có “lỗ hổng” pháp lý trong xử lý sự việc bị rút bài báo khoa học. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có một số bài viết phản ánh về vấn đề rút bài báo khoa học, nhiều ý kiến cho rằng cần có một bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực đạo đức, liêm chính cho các nhà khoa học; trong đó quy định chặt chẽ những điều được và không được phép làm, hướng xử lý khi có sai phạm, đặc biệt với các đề tài nghiên cứu có sử dụng ngân sách nhà nước.

Người thầy tâm huyết với công tác trẻ em

Trong vai trò Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thầy Đặng Tất Dũng đã đồng hành cùng trẻ em trong quá trình chuẩn bị hai Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em trong 2 năm 2023 - 2024. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước, Trường Đại học Luật TP HCM, đồng thời cũng là Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương nên TS. Đặng Tất Dũng còn được biết đến là người dành nhiều thời gian, tâm huyết cho trẻ em. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có dịp trò chuyện cùng thầy về những câu chuyện liên quan đến trẻ em.

Chuyện của những người thầy đặc biệt

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)
(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Thầy cô giáo thời kỳ 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Một buổi học về tình cảm cha con, học sinh được xem phim về bố trong lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên. (Nguồn: NVCC).
(PLVN) - Bước vào thời đại công nghệ phát triển, học sinh không còn thụ động tiếp thu kiến thức từ các thầy, cô giáo ở trên lớp. Giờ đây, mỗi bài giảng của giáo viên cần sự đầu tư về cả kiến thức, công nghệ, vốn hiểu biết xã hội để đem đến cho các em những bài học hấp dẫn nhất. Đây vừa là một thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên tiếp tục học hỏi, thay đổi vì một nền giáo dục hiện đại.

Lớp học đặc biệt của các cô giáo U80

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (tạp dề vàng) cùng các học viên. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Ở độ tuổi U80, khi nhiều cụ ông, cụ bà đang tận hưởng những năm tháng an nhàn của tuổi già, thì vẫn có những người tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp dạy học. Dù là lớp học làm bánh hay lớp học “xoá mù chữ”, điểm chung của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí và được khởi nguồn từ tấm lòng nhân ái, tận tụy của các cô giáo đã bước qua tuổi xế chiều.

Tâm lý học đường - Chuyện không của riêng ai

Tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến học sinh cảm thấy lo âu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tâm lý học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà còn là trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Khi học sinh được chăm sóc và hỗ trợ tốt về tinh thần, các em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện, đóng góp cho cộng đồng và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024
(PLVN) - Tự hào lan tỏa khắp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khi cô giáo Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên môn Hóa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong danh sách 251 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm 2024.

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...