Phụ huynh giãi bày khuất tất xã hội hóa, Hiệu trưởng giật micro ngăn cản

Sự việc xảy ra tại lễ tổng kết cuối năm (Ảnh: VOV)
Sự việc xảy ra tại lễ tổng kết cuối năm (Ảnh: VOV)
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Khi Hội trưởng hội phụ huynh giãi bày về những bất thường trong việc nhà trường xã hội hóa thì bị Hiệu trưởng lên giật micro ngăn cản.

Đây là nội dung trong một đoạn video clip được chia sẻ lên mạng xã hội những ngày gần đây gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, trong lễ bế giảng năm học của Trường mầm non số 1 Thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), bà Nguyễn Thị Liên - Hội trưởng Hội Phụ huynh của trường được mời lên phát biểu.

Thông tin từ VOV, trong lúc phát biểu, người này có xin phép toàn thể phụ huynh được trình bày rõ sự việc chuyện nhà trường xin xã hội hóa từ quỹ Hội Phụ huynh để mua 22 tủ để đồ đạc cho học sinh trong các lớp học.

Theo bà Liên, đầu năm học này, nhà trường kêu gọi xã hội hóa để mua tủ bỏ đồ cho các lớp, Hiệu trưởng đưa ra giá 6 triệu đồng cho mỗi tủ nên nhiều phụ huynh không đồng tình. Sau khi bị phản đối thì Hiệu trưởng báo lại giá 4 triệu đồng. Hội Phụ huynh chưa chính thức thống nhất thì Hiệu trưởng đã kêu nhà thầu làm tủ. Việc này là trái quy trình nên phụ huynh không đồng tình.

Tuy nhiên, khi Hội trưởng hội phụ huynh đang trình bày thì bà Đinh Thị Bùi Chung - Hiệu trưởng nhà trường, đã đứng dậy cầm micro ngăn việc phát biểu tiếp của Hội trưởng hội phụ huynh.

Cũng trong đoạn clip, bà Chung vừa đi lên phía sân khấu vừa chỉ tay vào Hội trưởng hội phụ huynh để yêu cầu người này không được nói đến chuyện xã hội hóa mua tủ trong lễ tổng kết.

Một Hiệu phó đứng lên nêu ý kiến rằng Hội trưởng hội phụ huynh được mời phát biểu, đã xin phép nên được quyền đưa ra ý kiến, nhưng bà Chung giật luôn micro từ tay Hiệu phó.

"Khi hội phụ huynh chưa thống nhất thì hiệu trưởng đã kêu gọi nhà thầu làm tủ. Do là ngày cuối cùng, các con ra trường nên bà muốn trình bày cụ thể, nhằm giúp các phụ huynh hiểu rõ lý do vì sao hội phụ huynh chưa đồng ý cho nhà trường mua tủ của các lớp" – bà Liên nói (Người Lao động đưa tin).

Theo VOV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa - Nguyễn Hữu Thọ đã nắm được sự việc và yêu cầu Hiệu trưởng của trường báo cáo. Ông Thọ cho biết, sự việc trên là có thật, mọi việc được video ghi lại, ngành giáo dục cũng thấy xấu hổ vì những sự việc đã xảy ra ở trường này trong lễ tổng kết.

"Phòng Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu phía nhà trường báo cáo lại sự việc, trong báo cáo cũng có đề nghị Phòng giáo dục quan tâm giúp đỡ và giải quyết sự việc nhằm tạo điều kiện cho nhà trường. Tuy nhiên, vẫn có đơn thư gửi đến nhưng Phòng không đủ thẩm quyền và chức năng giải quyết đơn thư tố cáo. Phòng đã thành lập Đoàn đến kiểm tra lại và báo cáo lên huyện. Hiện nay huyện Minh Hóa đã giao cho Thanh tra và thông báo Thanh tra đột xuất để giải quyết dứt điểm sự việc, ai sai người đó phải chịu trách nhiệm”, ông Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ trên VOV.

Chiều 29/5, ông Nguyễn Bắc Việt, chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết, huyện này vừa thành lập đoàn thanh tra đột xuất đối với Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt, để làm rõ những vấn đề khuất tất liên quan đến việc xã hội hóa mua tủ đồ cho học sinh bị hội phụ huynh tố cáo, thông tin từ Tuổi trẻ.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Họp báo công bố Quy hoạch cơ sở giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt của Bộ GD&ĐT. (Nguồn: MOET)

Công bố Quy hoạch giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt

(PLVN) - Chiều 7/3/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trước báo giới Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và sư phạm, Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.