Phó Thủ tướng kiểm tra hiện trường xây dựng đoạn cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn

(PLVN) - Ngày 17/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp đi kiểm tra hiện trường giải phóng mặt bằng của một trong 11 dự án thành phần tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông là dự án cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án thành phần đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện đã bàn giao 14,4/15,2 km (đạt 95%). Khối lượng GPMB còn lại dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2020, đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Giá trị khối lượng thực hiện lũy kế đến nay là 383,098/1.162 tỷ đồng (đạt khoảng 36,4% giá trị hợp đồng), đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Ảnh: Đoàn Bắc/VGP
Ảnh: Đoàn Bắc/VGP

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn là phân đoạn quan trọng của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, có vai trò kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Đây là đoạn tuyến đầu tiên trong tổng số 11 dự án thành phần xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020 được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 52/2017/QH14.

Ảnh: Đoàn Bắc/VGP
Ảnh: Đoàn Bắc/VGP

Đoạn tuyến đường bộ cao tốc từ Cao Bồ (Nam Định) đến Mai Sơn (Ninh Bình) có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 15,2 km, đi qua địa bàn huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định) và thành phố Ninh Bình, các huyện Yên Khánh, Hoa Lư, Yên Mô (tỉnh Ninh Bình). Tổng mức đầu tư khoảng 1.607 tỷ đồng, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.

Ảnh: Đoàn Bắc/VGP
Ảnh: Đoàn Bắc/VGP

Do yêu cầu về nguồn vốn đầu tư đã được bố trí nên đoạn tuyến này được thực hiện trong 2 dự án, gồm: Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020 và Dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1. Trong đó, dự án kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1 đã được khởi công từ cuối năm 2015, nay được mở rộng đồng bộ quy mô cao tốc 4 làn xe.

Ảnh: Đoàn Bắc/VGP
Ảnh: Đoàn Bắc/VGP

Dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn do Sở GTVT Ninh Bình làm chủ đầu tư, nhà thầu xây lắp tại dự án là doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường. Đây là doanh nghiệp có trụ sở tại Ninh Bình và đã thực hiện các dự án xây dựng ở địa phương này như: Dự án mở rộng QL1 qua Ninh Bình, đường từ TP. Ninh Bình vào Bái Đính…

Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2020./.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.