Phó Đại sứ Israel và Hoa hậu H'Hen Niê gửi thông điệp loại trừ bạo lực với phụ nữ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhân Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ (25/11), Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam Shirel Levi và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 - H'Hen Niê đã gửi thông điệp kêu gọi loại trừ bạo lực đối với phụ nữ thông qua một video ngắn.

Theo Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam Shirel Levi, 58% phụ nữ Việt Nam cho biết đã từng là nạn nhân của ít nhất 1 hình thức bạo lực gia đình: Thể xác, tình dục, tinh thần. Trong đại dịch COVID-19, bạo lực nhằm vào phụ nữ đã tăng lên.

"Hãy cùng nhau loại trừ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Nếu bạn bắt gặp phụ nữ và trẻ em bị bạo hành, hãy lên tiếng và giúp đỡ. Nếu bạn là nạn nhân của bạo lực, đừng ngần ngại. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ. Bạn không đơn độc. Hãy bảo vệ phụ nữ và nói không với bạo lực", Phó Đại sứ Israel Shirel Levi và Hoa hậu H'Hen Niê kêu gọi.

Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam Shirel Levi và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H'Hen Niê kêu gọi loại trừ bạo lực với phụ nữ.

Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam Shirel Levi và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H'Hen Niê kêu gọi loại trừ bạo lực với phụ nữ.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các dữ liệu đã chỉ ra rằng mọi loại hình bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt là bạo lực gia đình đã gia tăng. Thế giới không được chuẩn bị để ứng phó với sự gia tăng nhanh chóng này.

Cũng như những năm trước, Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ năm nay khởi động chuỗi 16 ngày hành động kéo dài đến Ngày Nhân quyền quốc tế (10/12), với các chiến dịch chống lại bạo lực giới, tăng cường cam kết giải quyết tình trạng bạo lực với phụ nữ. Chủ đề năm nay là "Tô cam thế giới: Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ ngay bây giờ".

Tổ chức Phụ nữ Liên hợp quốc - cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ - chia sẻ, màu cam đại diện cho một tương lai tươi sáng hơn, không có bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ nhắc nhở rằng tất cả chúng ta đều có vai trò trong việc đạt được một tương lai tươi sáng hơn và không còn bạo lực.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.