Phim Việt Tết cẩu thả

Hoài Linh, Hoài Lâm trong phim "Tía tôi là cao thủ"
Hoài Linh, Hoài Lâm trong phim "Tía tôi là cao thủ"
(PLO) - Nếu từ trước Tết, các bộ phim chiếu Tết – hầu hết là phim hài - đã được quảng bá rầm rộ với nội dung có vẻ hấp dẫn thì ngay từ những ngày công chiếu đầu, các phim Tết đã gây thất vọng.

Mùa phim Tết vẫn chưa hạ nhiệt với lượng khách vẫn đổ đến rạp đều đều thời điểm sau Tết. Theo ghi nhận, đến thời điểm này, các phim “bom tấn” ngoại vẫn trụ lại các phòng vé với lượng khán giả ổn định, có những phim gây sốt. Riêng phim Việt đã bắt đầu âm thầm rời các cụm rạp với một mùa không bội thu. 

Ở thời điểm này, đình đám nhất vẫn là “Mỹ nhân ngư”, sản phẩm điện ảnh của đạo diễn Châu Tinh Trì. Bộ phim gây tiếng vang ở nước phát hành, đến Việt Nam sau gần một tháng vẫn tiếp tục kéo khán giả đến rạp. Tiếp đó là “Tây du kí 2”, “Deedpool”… Phim “bom tấn” ngoại chiếu Tết năm nay được đánh giá chất lượng cao, nhiều phim hút khách và tạo ra sự sôi động cho các phòng vé, đặc biệt là TP HCM.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, đáng buồn thay phim Việt hầu như chẳng tạo nên một cơn sóng nào cho điện ảnh Tết. Nhiều người kì vọng, với sự khởi sắc của điện ảnh Việt nửa cuối năm với hàng loạt bộ phim Việt gây tiếng vang trong và ngoài nước, các sản phẩm điện ảnh mùa Tết sẽ có thể kéo khán giả đến rạp, chinh phục khán giả, đủ sức cạnh tranh với phim ngoại. Tuy nhiên, theo đánh giá, có lẽ đây là mùa phim Tết Việt “bết bát” nhất trong những năm trở lại đây. Không hề có một “cơn sốt”, cũng chẳng có một kỉ lục phòng vé nào. 

Nếu từ trước Tết, các bộ phim chiếu Tết – hầu hết là phim hài - đã được quảng bá rầm rộ với nội dung có vẻ hấp dẫn thì ngay từ những ngày công chiếu đầu, các phim Tết đã gây thất vọng ngay. “Tía tôi là cao thủ”, phim hài Tết của nhóm hài Hoài Linh tuy có doanh thu cao nhất trong dàn phim Tết nhưng nhận được rất nhiều phê bình từ khán giả bởi cách chọc cười nhạt nhẽo, “thọc lét”, nội dung phim rời rạc, thậm chí vô duyên. 

Phim “Lộc phát” được xây dựng với nội dung nghe có vẻ hấp dẫn nhưng khán giả cũng chẳng mặn mà. Trên các diễn đàn điện ảnh, nhiều khán giả thậm chí phê phán phim Tết Bính Thân là cẩu thả, làm cho có và coi thường khán giả. Phim “Siêu trộm” khá được kì vọng bởi đạo diễn chuyên làm những “món lạ”, thế nhưng cuối cùng đã không làm “nên chuyện”. 

Trước mắt, một số phim Việt Tết đã bắt đầu rút khỏi các cụm rạp lớn, như “Siêu trộm” hiện nay chỉ còn có mặt tại cụm BHD, đơn vị sản xuất phim… Đến hẹn lại lên, cứ Tết là sẽ có phim hài, cứ hễ hài là những gương mặt ấy, cách diễn ấy và những câu chuyện xoay quanh Tết như thế. Có khác là những năm trước, nhà làm phim còn cố gắng đem cho phim có chút mới, chút duyên. 

Năm nay, duyên đã phai, mới cũng chẳng còn, có chăng chỉ còn lại những đoạn hài “tấu hề” nhảm, phi lí chọc cười vô nghĩa. Hy vọng rằng đây không phải là bức tranh toàn cảnh của phim Việt 2016. Và cũng mong rằng, những gì diễn ra vừa qua chẳng qua là các nhà làm phim thiếu đầu tư vào mùa Tết, để dành “sức bật” cho những mùa phim trong năm. Hy vọng là thế, bởi nếu nhìn vào chất lượng phim Việt đầu năm mà đánh giá chất lượng cả năm thì quả thật quá… bi quan! 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tiếp thêm lòng yêu nước qua những bộ phim chiến tranh, lịch sử

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng phim chiến tranh Việt. (ảnh trong phim)
(PLVN) - Những bộ phim chiến tranh, lịch sử Việt Nam giúp khán giả cảm nhận về lòng yêu nước và sự kiên cường, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các bộ phim ấy góp phần giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Trách nhiệm của KOLs, KOCs khi 'vượt giới hạn' trong quảng cáo

Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt
(PLVN) - “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là bộ phim Việt đầu tiên chào sân trong tháng 4. Tác phẩm nhanh chóng được chú ý sau 1 ngày chiếu sớm.

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?
(PLVN) - Sau "Hương vị tình thân", "Thương ngày nắng về", "Gia đình mình vui bất thình lình"... dòng phim gia đình Việt tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trên "khung giờ vàng", trở thành "món ăn tinh thần" yêu thích của nhiều khán giả.

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé
(PLVN) - Dù dẫn đầu phòng vé Việt tuần qua với doanh thu gần 15 tỷ đồng, song "Âm dương lộ" vẫn chưa tạo được nhiều sức hút. Việc ê-kíp để dàn diễn viên tham dự buổi ra mắt bằng xe cứu thương cũng khiến bộ phim đối mặt làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt
(PLVN) - “Địa đạo” và “Mưa đỏ” - 2 bộ phim điện ảnh lấy đề tài chiến tranh lần lượt ra rạp vào dịp kỷ niệm những sự kiện trọng đại của đất nước đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Thu Trang, Tiến Luật công bố dự án điện ảnh mới

Thu Trang, Tiến Luật công bố dự án điện ảnh mới
(PLVN) - Sau phim Tết “Nụ hôn bạc tỷ” đạt doanh thu ấn tượng, Thu Trang - Tiến Luật công bố dự án điện ảnh mới mang tên “Ai thương ai mến”, khai thác câu chuyện về tình cảm gia đình trong bối cảnh miền Tây những năm 1960.

Vì sao Kim Soo Hyun khó trở lại thời đỉnh cao?

Vì sao Kim Soo Hyun khó trở lại thời đỉnh cao?
(PLVN) - Được biết đến là nam diễn viên hàng đầu Hàn Quốc với mức cát-xê “khủng”, song những ồn ào trong quá khứ với Kim Sae Ron khiến Kim Soo Hyun bị sụp đổ hình tượng trong mắt công chúng, đồng thời gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng.