“Phim anh em Super Mario” dẫn đầu phòng vé toàn cầu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dự án của hãng Illumination ghi nhận doanh thu tốt, mang về nhiều kỷ lục doanh thu ấn tượng trên toàn cầu. Tại Bắc Mỹ, phim thu được hơn 204 triệu USD chỉ sau 5 ngày ra mắt.

“Phim anh em Super Mario” (tựa gốc: The Super Mario Bros. Movie) là dự án hoạt hình khởi động mùa phim hè 2023. Ngay khi ra mắt, phim nhận được sự chú ý của khán giả, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi.

Tại Bắc Mỹ, phim thu được hơn 204 triệu USD chỉ sau 5 ngày ra mắt. Con số này đã đưa bộ phim trở thành tác phẩm chuyển thể từ game có doanh thu mở màn cao nhất, trở thành phim hoạt hình có thành tích mở màn cao thứ nhì mọi thời đại.

Trên phương diện toàn cầu, dự án từ Illumination đã đạt được hơn 375 triệu USD, trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Ở Việt Nam, bộ phim cũng xưng vương phòng vé với hơn 100.000 vé được bán ra trong cuối tuần vừa qua.

“Phim anh em Super Mario” đạt doanh thu cao. Ảnh: CGV

“Phim anh em Super Mario” đạt doanh thu cao. Ảnh: CGV

Do bộ đôi Aaron Horvath và Michael Jelenic đạo diễn, “Phim anh em Super Mario” xoay quanh Mario cùng Luigi - hai thợ sửa ống nước. Tình cờ, cả hai bị cuốn vào cuộc phiêu lưu kỳ lạ. Để giải cứu em trai, Mario phải hợp tác với công chúa Peach của vương quốc Nấm, chống lại phản diện Bowser. Trên hành trình này, họ kêu gọi sự giúp đỡ từ Donkey Kong, hoàng tử của vương quốc rừng rậm.

Màn ra mắt của “Phim anh em Super Mario” trên màn ảnh rộng năm nay đánh dấu 42 năm kể từ khi tựa game đầu tiên được trình làng bởi Nintendo. Trải qua hơn 4 thập kỷ và nhiều thế hệ thời gian, Super Mario đã trở thành sản phẩm trò chơi điện tử kinh điển của thế giới, hiện vẫn giữ kỷ lục bán chạy nhất mọi thời đại. Thương hiệu Mario đã được tiêu thụ hơn 826 triệu bản khắp thế giới, trong đó phần game Super Mario đạt mốc 385 triệu bản được bán ra.

Vì lẽ đó, các nhân vật và bối cảnh của Mario đều khá quen thuộc với khán giả năm châu, thậm chí những ai chưa từng chơi game. Đây cũng là thương hiệu trò chơi mở ra kỷ nguyên của thể loại “giải cứu công chúa”, “anh hùng cứu mỹ nhân” mà trong đó người chơi phiêu lưu vượt ải, đánh trùm cuối rồi chiến thắng.

Phim tập trung vào trải nghiệm của khán giả. Ảnh: CGV

Phim tập trung vào trải nghiệm của khán giả. Ảnh: CGV

Phần lớn các chi tiết, nhân vật trong phim đều được giữ nguyên vẹn, bám sát bản gốc thuộc kỷ nguyên 3D cấp tiến của dòng game. Vẫn là một Mario mặc áo đỏ, quần yếm jean, đội nón đỏ có chữ M cùng bộ ria mép quen thuộc, hay một Luigi giống hệt anh trai… ngoại trừ cao hơn và mặc áo xanh lá. Tất cả đều mang đến cho khán giả sự hoài niệm, nổi da gà vì ký ức tuổi thơ giờ đây được thể hiện sinh động đến thế trên màn ảnh rộng.

Đội ngũ Illumination chi nhánh Paris, Pháp đã mất gần 2 năm để hoàn thiện toàn bộ bối cảnh của “Phim anh em Super Mario”, trong khi ê-kíp đã làm việc, phối hợp với nhiều họa sĩ tại Nintendo để tái tạo nhiều chi tiết khó, ví dụ như cảnh đua xe Mario Kart hay phục dựng nhân vật Donkey Kong từ bản game pixel năm 1981.

Phim mất gần 2 năm để hoàn thiện toàn bộ bối cảnh. Ảnh: CGV

Phim mất gần 2 năm để hoàn thiện toàn bộ bối cảnh. Ảnh: CGV

Dù nội dung phim bị chê mỏng, nhận đánh giá 54% từ các chuyên gia trên Rotten Tomatoes, song “Phim anh em Super Mario” vẫn được khán giả chấm điểm rất cao, lên tới 96%. Điểm cộng của phim được nhận xét đến từ phần hình ảnh, các yếu tố giải trí và phần lồng tiếng của dàn diễn viên nổi tiếng như Chris Pratt, Anya Taylor-Joy, Charlie Day...

Đọc thêm

VTV và CMG công bố chương trình hợp tác truyền thông trọng điểm

Lãnh đạo VTV và CMG nhấn nút khởi động chuỗi chương trình hợp tác giữa hai đài truyền quốc gia của Việt Nam và Trung Quốc (ảnh BTC).
(PLVN) - Chiều 14/4/2025, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố hợp tác truyền thông VTV - CMG và giới thiệu các dự án truyền thông trọng điểm giai đoạn 2025–2026. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên và biên tập viên của VTV và CMG.

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ
(PLVN) - Tuần qua, phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” tiếp tục đứng đầu phòng vé. Sự quan tâm của khán giả được dự đoán sẽ giúp bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trụ rạp lâu dài.

Điều ít biết về những nét vẽ đầu tiên của phim hoạt hình Việt Nam

“Đáng đời thằng Cáo” - bộ phim hoạt hình đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Tại Việt Nam, hành trình phát triển của phim hoạt hình tựa như một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu và đầy cảm xúc. Từ nét vẽ đầu tiên cho đến thành công rực rỡ như hiện tại, đó là công sức của biết bao thế hệ nghệ sĩ đầy đam mê, miệt mài cống hiến với bộ môn được gọi là môn nghệ thuật thứ 8.

Dalat Best Dance Crew vươn tầm quốc tế

Dalat Best Dance Crew 2024 quy tụ nhiều nhóm nhảy chuyên nghiệp.

(PLVN) -  Ngày 11/4, thông tin tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí, bà Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng khẳng định: “Dalat Best Dance Crew đã tạo dấu ấn lớn không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực, sáng tạo cho giới trẻ”.

Tiếp thêm lòng yêu nước qua những bộ phim chiến tranh, lịch sử

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng phim chiến tranh Việt. (ảnh trong phim)
(PLVN) - Những bộ phim chiến tranh, lịch sử Việt Nam giúp khán giả cảm nhận về lòng yêu nước và sự kiên cường, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các bộ phim ấy góp phần giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Trách nhiệm của KOLs, KOCs khi 'vượt giới hạn' trong quảng cáo

Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt
(PLVN) - “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là bộ phim Việt đầu tiên chào sân trong tháng 4. Tác phẩm nhanh chóng được chú ý sau 1 ngày chiếu sớm.

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?
(PLVN) - Sau "Hương vị tình thân", "Thương ngày nắng về", "Gia đình mình vui bất thình lình"... dòng phim gia đình Việt tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trên "khung giờ vàng", trở thành "món ăn tinh thần" yêu thích của nhiều khán giả.

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé
(PLVN) - Dù dẫn đầu phòng vé Việt tuần qua với doanh thu gần 15 tỷ đồng, song "Âm dương lộ" vẫn chưa tạo được nhiều sức hút. Việc ê-kíp để dàn diễn viên tham dự buổi ra mắt bằng xe cứu thương cũng khiến bộ phim đối mặt làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt
(PLVN) - “Địa đạo” và “Mưa đỏ” - 2 bộ phim điện ảnh lấy đề tài chiến tranh lần lượt ra rạp vào dịp kỷ niệm những sự kiện trọng đại của đất nước đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.