Sự kiện do Sở Công thương Vĩnh Phúc chỉ đạo thực hiện.
Chương trình diễn ra trong tháng 6 với quy mô 60 gian hàng, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh
Tại các phiên chợ, hơn 90% sản phẩm là hàng hóa trong nước với các nhóm, ngành hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ gia dụng, may mặc, đồ dùng học tập, viễn thông…, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân.
Phiên chợ “Đưa hàng Việt về miền núi” được tổ chức nhằm tạo chuyển biến về ý thức của người dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xây dựng thương hiệu Việt… Qua đó góp phần ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đây còn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp có dịp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và người dân có điều kiện tiếp cận, lựa chọn các mặt hàng chất lượng cao và hiểu rõ hơn về các sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Đặc biệt trong chương trình đưa hàng việt về miền núi lần này sẽ có các chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm do các doanh nghiệp tham gia tổ chức thực hiện để phục vụ đông đảo người dân trong huyện.
Những phiên chợ hàng Việt nói riêng và chương trình đưa hàng Việt về nông thôn nói chung còn kết nối và tạo ra động lực cho lưu thông và phát triển chuỗi tiêu dùng trong nước; góp phần tạo mối liên kết bền chặt giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây còn là hành động thiết thực, cụ thể nhằm nâng cao ý thức, từng bước củng cố lòng tự hào về chất lượng sản phẩm trong nước, thay đổi thói quen "sính ngoại", hình thành thói quen tiêu dùng tốt trong nhân dân.