Phiên chợ trưng bày các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu đời sống hàng ngày được sản xuất tại Việt Nam, các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Trong thời gian diễn ra phiên chợ, ngoài tham quan mua sắm, còn có chương trình văn nghệ hàng đêm tại sân khấu của phiên chợ để phục vụ.
Mặt hàng được bày bán tại hội chợ như đồ gia dụng, hàng thực phẩm chế biến, vật tư nông nghiệp, quần áo, may mặc, da giầy... giúp người dân tiếp cận hàng Việt chất lượng đảm bảo, với giá cả phải chăng, kết nối nhà phân phối, người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất để có cơ hội làm ăn lâu dài.
Tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam.
Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn do Trung tâm phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với UBND huyện Vĩnh Tường tổ chức, cung cấp những sản phẩm đảm bảo về chất lượng, có giá cả hợp lý phù hợp với thu nhập của người dân, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tiếp cận nhiều hơn với thị trường nông thôn.
Với nhiều doanh nghiệp, lý do chính tham gia bán hàng tại nông thôn không phải vì doanh số, mà điều quan trọng là nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người dân để xây dựng mạng lưới phân phối, phát triển thị phần tại khu vực nông thôn. Còn với người tiêu dùng nông thôn sẽ được tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm mang thương hiệu Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp.
Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được xem là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, nhằm thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, đóng góp tích cực vào thành công của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Những phiên chợ hàng Việt nói riêng và chương trình đưa hàng Việt về nông thôn nói chung kết nối và tạo ra động lực cho lưu thông và phát triển chuỗi tiêu dùng trong nước; góp phần tạo mối liên kết bền chặt giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đây còn là hành động thiết thực, cụ thể nhằm nâng cao ý thức, từng bước củng cố lòng tự hào về chất lượng sản phẩm trong nước.