“Phi vụ thế kỷ 2” và những bất ngờ...

Lizzy Caplan vào vai Lula May
Lizzy Caplan vào vai Lula May
(PLO) -Now You See Me 2 (Phi vụ thế kỷ 2) là những dàn xếp tinh vi và trường kỳ, khiến người xem gần như không thể đoán được kết cục. Phim tổng hòa các yếu tố ảo thuật, hình sự, tâm lý (David Copperfield làm cố vấn, đồng sản xuất). 

Tuy nhiên, Now You See Me 2 bắt khán giả phải chăm chú theo dõi hơn, nếu không dễ trượt khỏi mạch phim. Vì thế, người xem sẽ cảm thấy dễ theo dõi hơn, hay hơn nếu nhớ lại hoặc biết được nội dung phần 1.

Những biến cố trong phần 1

Now You See Me 1 do Louis Leterrier đạo diễn, được phát hành tháng 5/2013, dài 115 phút, chi phí sản xuất 75 triệu USD, doanh thu phòng vé đạt 351,7 triệu USD. Phim kể về 4 ảo thuật gia nghiệp dư, Daniel Atlas, Merritt McKinney, Henley Reeves và Jack Wilder, hoạt động theo sự dẫn dắt của một tổ chức bí mật có tên The Eye (Con mắt, mắt thần).

Với tư cách nhóm Tứ Kị sĩ, họ biểu diễn tại Las Vegas, trong một chương trình của ông trùm bảo hiểm Arthur Tressler. Trong màn ảo thuật cuối cùng, họ đưa khán giả vào hầm tiền của ngân hàng Crédit Républicain ở Paris, lấy tiền (tiền thật) rồi trút xuống đám đông ở Las Vegas.

Để điều tra, đặc vụ FBI Dyland Rhodes nhờ đến Thaddeus Bradley, cựu ảo thuật gia chuyên lật tẩy các mánh khóe của đồng nghiệp. Thaddeus chứng minh là Tứ Kị sĩ đã đánh cắp tiền ở Paris trước khi tiền tới ngân hàng, rồi sử dụng hầm tiền mô phỏng ở dưới sân khấu Las Vegas.

Trong chương trình biểu diễn ở New Orleans, Tứ Kị sĩ chuyển hàng triệu đô la trong tài khoản riêng của Arthur Tressler tới tài khoản của khán giả, phần lớn là những người bị công ty bảo hiểm từ chối chi trả sau thảm họa bão Katrina. Arthur Tressler thuê Thaddeus Bradley lật tẩy Tứ Kị sĩ để trả thù.

Trước đó, Thaddeus Bradley từng lật tẩy bí quyết ảo thuật của Lionel Shrike và thách thức ông này thực hiện trò chui trong két sắt khóa chặt bị vứt xuống sông. Lionel Shrike không mở được két sắt nên thiệt mạng.

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh

Trong một lần bị truy đuổi, Jack Wilder bị lật xe, cháy xe, thiệt mạng (kỳ thực anh giả chết). Các đồng nghiệp của anh đánh cắp tiền (tiền thật) từ một két sắt lớn của hãng Elkhorn, tạo ra cơn mưa tiền (tiền giả) trên đầu khán giả. Đám đông nhặt tiền gây cảnh lộn xộn giúp Tứ Kị sĩ trốn thoát.

Sau buổi biểu diễn, Thaddeus Bradley bước tới xe của mình, thấy đầy tiền (tiền thật) trong đó. Đó là tiền đánh cắp từ két sắt Elkhorn.

Vì thế, Thaddeus Bradley bị bắt, rồi bị kết án tù. Trong tù, ông này nhận ra rằng, đặc vụ FBI Dyland Rhodes chính là người trợ giúp Tứ kị sĩ. Dyland Rhodes tiết lộ mình chính là con trai của Lionel Shrike.

Dyland Rhodes tập hợp Tứ Kị sĩ để trả thù các tổ chức, cá nhân gây ra cái chết của cha. Đó là Công ty Két sắt Elkhorn cung cấp két sắt bị lỗi dẫn tới tai nạn chết người. Đó là ngân hàng Crédit Républicain và các công ty bảo hiểm của Arthur Tressler không chịu bồi thường. Biết hết mọi chuyện nhưng đặc vụ Interpol Alma Dray không lật tẩy, không bắt giữ Dyland Rhodes.

Sự tái đấu và những bất ngờ ở phần 2

Now You See Me 2 của đạo diễn Mỹ gốc Trung Jon Chu được phát hành tháng 6/2016, dài 129 phút, chi phí sản xuất 90 triệu USD, doanh thu tính đến ngày 16/6 đạt 51,7 triệu USD. Phim vẫn kể về Tứ Kị sĩ nhưng thành viên trong nhóm có sự thay đổi. Nữ ảo thuật gia Henley Reeves không còn xuất hiện (vì diễn viên Isla Fisher mang bầu).

Thay vào đó là cô gái lắm lời Lula May, do Lizzy Caplan nhập vai. Lula May xuất hiện rất ấn tượng: đột nhập nhà đồng nghiệp, thiết kế chuỗi phản ứng domino để rồi chính mình bị cục sắt rơi vào đầu bẹp gí…

Áp phích Now You See Me 2 (ra rạp Việt từ 10/6)
Áp phích Now You See Me 2 (ra rạp Việt từ 10/6)

Trong phần 2, Tứ Kị sĩ tiếp tục các màn trình diễn ảo thuật ấn tượng chốn đông người. Và bí quyết của những trò này đều được khéo léo giải thích sau đó, như người sau quân bài biến mất, nước mưa chảy ngược lên trời…

Trong phần 1, các chiêu trò của Tứ Kị sĩ diễn ra thành công liên tục, đem lại cho khán giả (cả khán giả trong phim và khán giả xem phim) sự hưng phấn, thoải mái cao độ. Nhưng trong phần 2, các màn biểu diễn liên tục bị ngắt quãng, bị phá hỏng. Khán giả quay vòng với nhiều chi tiết, manh mối thật-giả lẫn lộn. Để rồi thực sự bị bất ngờ đến phút chót. Điểm chung của cả hai phần là đều có màn trả thù kỳ công, kịch tích.

Phần 2 có một số nhân vật mới và đề cập vấn đề công nghệ cao khá ấn tượng. Nhân vật mới ấn tượng hơn cả là Lula May nhí nhảnh, mồm mép tép nhảy, miệng nói, mắt nói. Lizzy Caplan đã thể hiện tốt vai Lula May, cũng như cô từng rất thành công với vai nữ chính trong loạt phim truyền hình nổi tiếng Masters of Sex.

Có một điểm trùng hợp thú vị nho nhỏ là với vai nhà nghiên cứu tình dục học Virginia Johnson, Lizzy Caplan phải khoe vòng 1 khá nhiều, còn với vai Lula May, nữ diễn viên 34 tuổi có màn tự lột áo nịt ngực giơ lên rồi quăng xuống nền nhà (cảnh kiểm tra an ninh). 

Nhân vật mới thứ hai là Chase McKinney - người anh song sinh của ảo thuật gia Merritt McKinney. Chase McKinney cũng lắm mồm, luôn so kè, cạnh tranh sát ván với Merritt McKinney với những màn đối đáp cạn tàu ráo máng, đấu trí một mất một còn.

Nhân vật mới thứ ba cũng mồm loa mép giải không kém là thiên tài công nghệ Walter Mabry (do Daniel Radcliffe thủ vai). Walter Mabry là con ngoài giá thú của Arthur Tressler. Hai nhận định khác nhau một trời một vực của Arthur Tressler về Walter Mabry (đoạn giữa và cuối phim) chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng khắc họa rất rõ tính cách, tư cách làm cha của ông trùm bảo hiểm.

Trong phần 2 còn có sự xuất hiện của ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Đài Loan – Châu Kiệt Luân. Bề ngoài, anh đảm nhiệm vai bán đồ ảo thuật ở Ma Cao (nhưng thực tế lại khác), nhưng vai của anh quá ít đất diễn.

Cảnh báo về tình trạng đánh cắp dữ liệu cá nhân

Phần 2 ít nhiều đề cập yếu tố an ninh mạng, quyền riêng tư cá nhân trong thời đại kỹ thuật số. Trong phim có nhân vật doanh nhân Owen Case cho ra mắt phần mềm mới dành cho thiết bị di động. Phần mềm này bí mật đánh cắp dữ liệu người dùng để phục vụ âm mưu kiếm tiền bất chính của Owen Case.

Nhân vật này có “cán chổi” (thiết bị thu thập dữ liệu) có thể vượt qua mọi hàng rào bảo mật, mọi tường lửa, mọi phần mềm diệt virus để xâm nhập máy tính của bất kỳ ai. Và Tứ Kị sĩ đã có màn phối hợp tinh vi, đẹp mắt để đánh cắp “cán chổi” được giấu trong một cơ sở bí mật dưới sòng bài ở Ma Cao. “Cán chổi” là kim loại, nhưng bài toán đặt ra đối với Tứ Kị sĩ là vào đàng hoàng bước vào trong cơ sở bí mật đó (trải qua kiểm tra an ninh ngặt nghèo, không được đem theo bất kỳ vật gì bằng kim loại), đánh cắp “cán chổi”, mang ra ngoài.

Và giống như phần 1, yếu tố lý-tình cũng được đặt ra và lặp lại. Nữ đặc vụ Natalie Austin đã giơ súng nhưng rồi lại để cho Dyland Rhodes và Tứ Kị sĩ ra đi.../.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.