Phi công chuyến bay VN1344 đã được “huấn luyện đúng quy trình”

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -“Hai phi công là người nước ngoài, trở thành phi công của Vietnam Airlines từ năm 2010. Hai phi công này đều đã được huấn luyện, đào tạo theo phương thức bay đặc biệt (yêu cầu bổ sung đối với người lái) trên mô hình giả định (Simulator - SIM), trong đó lái phụ đã được phê chuẩn của Cục Hàng không Việt Nam, Cơ trưởng đã hoàn thành và đang chờ phê chuẩn phương thức bay đặc biệt này.”, Thông cáo Hãng hàng không Quốc gia phát đi đêm qua - 14/12 . 

Liên quan đến chuyến bay VN1344 từ TP.Hồ Chí Minh đi Cam Ranh ngày 13/12, Vietnam Airlines xin cho biết, trong những ngày gần đây, thời tiết ở khu vực miền Trung do áp thấp nhiệt đới đang rất xấu, ảnh hưởng đến tình hình khai thác tại các sân bay như Cam Ranh, Buôn Mê Thuột và Huế. 

Ngày 13/12/2016, chuyến bay VN1344 hành trình Tp. Hồ Chí Minh – Cam Ranh, khởi hành lúc 05 giờ 30 phút, dự kiến hạ cánh lúc 06 giờ 35 phút. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu, tổ bay đã phối hợp với điều hành không lưu tại sân bay Cam Ranh quyết định thực hiện phương thức tiếp cận hạ cánh VOR/DME đầu đường CHC 02 lúc 6 giờ 09 phút, sau đó đã phối hợp tiếp cận lần thứ 2 lúc 07 giờ 17 phút. 

Tuy nhiên, đánh giá điều kiện chưa đảm bảo an toàn tuyệt đối nên tổ bay đã quyết định xin chuyển hướng về TP. Hồ Chí Minh. 

Sau khi nạp nhiên liệu và nhận được thông tin thời tiết tại sân bay Cam Ranh tốt lên, chuyến bay đã thực hiện lại hành trình xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh lúc 09 giờ 25 phút và hạ cánh tại Cam Ranh lúc 10 giờ 40.

“Vietnam Airlines khẳng định chuyến bay và tổ bay nói trên đủ tiêu chuẩn khai thác theo quy định của nhà chức trách. Đó là những phi công có kinh nghiệm và đã được huấn luyện đúng quy trình với các bài bay phức tạp hay trong điều kiện thời tiết bất thường.”, đại diện truyền thống Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Theo đánh giá của nhà chức trách, tổ bay này đã thực hiện quy trình bay hoàn toàn bình thường, chính xác và không vi phạm.

Vietnam Airlines cũng khẳng định hãng luôn coi trọng và đặt vấn đề an toàn bay lên hàng đầu, cũng như tuyệt đối tuân thủ các quy định của nhà chức trách. 

Theo tìm hiểu của PLVN, chuyến bay nói trên khai thác bằng máy bay Airbus A321, số đăng ký VN-A359, lần bảo dưỡng gần nhất là vào ngày 1/12/2016.

“Hai phi công là người nước ngoài, trở thành phi công của Vietnam Airlines từ năm 2010. Hai phi công đều đã được huấn luyện, đào tạo theo phương thức bay đặc biệt (yêu cầu bổ sung đối với người lái) trên mô hình giả định (Simulator - SIM), trong đó lái phụ đã được phê chuẩn của Cục Hàng không Việt Nam, cơ trưởng đã hoàn thành và đang chờ phê chuẩn phương thức bay đặc biệt này.”, Vietnam Airlines cho biết.  

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.