Phê bình hai chiến sĩ CSGT cho tài xế chống đẩy khi không đeo khẩu trang

Hai tài xế tự chống đẩy sau vi phạm - Ảnh cắt từ clip.
Hai tài xế tự chống đẩy sau vi phạm - Ảnh cắt từ clip.
(PLVN) - Hai chiến sĩ CSGT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang bị phê bình khi cho tài xế chống đẩy khi không đeo khẩu trang.

Sáng 30/3, Đại tá Đỗ Văn Huyền - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã yêu cầu tổ công tác CSGT làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang tường trình, làm rõ việc để tài xế ôtô "xin được chống đẩy" sau khi vi phạm giao thông và không đeo khẩu trang, VOV đưa tin.

Trước đó, ngày 28/3, 2 cảnh sát thuộc tổ công tác phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang làm nhiệm vụ tại cổng Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện 3 ôtô dừng đỗ sai quy định.

Làm việc với CSGT, các tài xế cho biết do đường gom vào khu công nghiệp thường bị ùn tắc, nên họ dừng xe trên cao tốc, sau đó để các chuyên gia người Hàn Quốc xuống và đi vào khu công nghiệp. Tài xế còn đề nghị bồi dưỡng tiền cho tổ công các để được cho qua. Tuy nhiên, 2 CSGT đã từ chối nhận tiền.

Theo Người lao động, thấy những người xuống xe là người nước ngoài và tài xế đều không đeo khẩu trang, CSGT nhắc nhở các tài xế thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19. Các tài xế cho rằng họ sức khỏe tốt và có thể chống đẩy để chứng minh không mắc Covid-19.

Hai CSGT đồng ý để nhóm tài xế chống đẩy, sau đó trả lại giấy tờ. Các tài xế vui vẻ nhận lại giấy tờ, cam kết không tái phạm. 

Theo lãnh đạo CSGT Công an tỉnh Bắc Giang, việc cán bộ CSGT kiên quyết từ chối nhận hối lộ và nhắc nhở tài xế của tổ công tác là đáng được biểu dương. Tuy nhiên, vẫn yêu cầu tổ công tác nghiêm khắc rút kinh nghiệm về quy trình công tác.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.