Nhiều tỉnh, thành đã bắt tay vào nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch thông qua các sàn TMĐT.
0:00 / 0:00
0:00
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM, “Sàn giao dịch du lịch điện tử” là dự án trọng điểm, hướng tới hoạt động khôi phục ngành du lịch trên địa bàn thành phố và mở rộng hơn thời gian tới.
Nói thêm về dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử”, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP cho biết sẽ kết hợp cùng Shopee xây dựng sàn giao dịch du lịch điện tử với chương trình 10.000 phiếu giảm giá, tổng giá trị 500 triệu đồng, chính thức mở bán từ ngày 30/11, giảm 30% vé cho tất cả đối tượng khách tham quan Bảo tàng TP HCM trong suốt năm 2022.
Cụ thể, trong 3 tháng đầu tiên mở gian hàng trên sàn TMĐT Shopee, các doanh nghiệp du lịch được miễn chi phí dịch vụ thanh toán và chi phí hoa hồng (phí cố định Shopee Mall); được hướng dẫn quản lý, kiểm soát tình trạng đơn hàng; hỗ trợ kỹ thuật và phương thức thanh toán... Đối với một nền tảng giao dịch có lượng người dùng đông đảo như Shopee, các doanh nghiệp du lịch mới có thể tận dụng cơ hội để nhanh chóng bắt nhịp cũng như mở rộng quy mô kinh doanh trên nền tảng này để quảng bá tới khách hàng.
Trả lời báo chí, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM nhận định: “Sự hợp tác của ngành du lịch TP HCM cùng với Shopee Việt Nam triển khai chương trình kích cầu du lịch trên sàn TMĐT này, là một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số ngành du lịch đến năm 2025. Việc này cũng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm - dịch vụ du lịch đến những đối tượng khách hàng đa dạng trên nền tảng này”.
Không chỉ TP HCM, nhiều tỉnh, thành khác cũng đã bắt tay vào nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch thông qua các sàn TMĐT. Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, thông tin đến nay đã có 27 tỉnh, thành đăng ký tham gia hội chợ du lịch trực tuyến và 15 địa phương khác đang nghiên cứu. Các gian hàng được Ban tổ chức khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bài trí.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour nhận định về sự “lên ngôi” của các sàn TMĐT là phù hợp với xu thế. “Hình thức này khá mới mẻ, phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ và nhu cầu, hành vi tiêu dùng hiện tại của du khách Việt. Gian hàng trực tuyến khá sinh động để doanh nghiệp có thể trưng bày tour tuyến, cung cấp các thông tin chi tiết sản phẩm và tương tác trực tuyến với khách hàng qua website, mạng xã hội”, bà Thu nói.
(PLVN) - Ngày đầu kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 5/4 (mùng 8 tháng 3 âm lịch), thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đón khoảng 26.000 lượt người tắm biển tại các bãi biển công cộng và khu du lịch...
(PLVN) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái vừa có công văn trả lời về việc tổ chức Giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Xùa.
(PLVN) - Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) đã ban hành một kế hoạch rất bài bản, sẵn sàng các phương án nhằm xử lý kịp thời mọi tình huống có thể xảy ra, mục tiêu nhằm đảm bảo sức khỏe của vận động viên tham gia giải leo núi ‘Bước chân trên mây - Chinh phục đỉnh Tà Xùa".
(PLVN) - Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 11-13/4/2025 với sự góp mặt của hơn 100 vận động viên là các nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.
(PLVN) - Kết thúc tháng 3, sang đến đầu tháng 4, ngành Du lịch Việt Nam đang nhanh chóng chuẩn bị bước vào mùa du lịch hè 2025. Năm nay, ngay từ tháng 4, mùa du lịch hè đã có những bước đà thuận lợi với hai kỳ lễ dài là Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) và dịp kỷ niệm 30/4 - 1/5.
(PLVN) - Tuần văn hóa, thể thao và du lịch Thái Nguyên với chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc” sẽ diễn ra vào giữa tháng 4/2025 có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc.
(PLVN) - Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, quý I/2025, tỉnh Quảng Ninh đón gần 5,7 triệu lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2024 và tăng 3% so với kế hoạch năm 2025. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 4,5 triệu lượt, khách quốc tế ước đạt gần 1,2 triệu. Tổng thu du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng.
(PLVN) - Chuyến bay mang ký hiệu VJ7173, TPE-VDH, do Hãng Hàng không Vietjet Air khai thác vừa hạ cánh tại Sân bay Đồng Hới lúc 19h40, đưa 38 hành khách từ Đài Bắc (Đài Loan) đến tham quan, du lịch tại Quảng Bình.
(PLVN) - Ngày 31/3, tại TP.Quy Nhơn, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định đã tổ chức hội thảo "Liên kết phát triển sản phẩm du lịch Bình Định và kết nối sản phẩm du lịch đường sắt Đà Nẵng, Khánh Hòa".
(PLVN) - Chiều 30/3, tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, diễn ra Lễ khai mạc du lịch Cát Bà năm 2025 và giải Marathon Cát Bà Amatina - Heritage Road (sải bước trên miền di sản).
(PLVN) - Hà Nội mang vẻ đẹp của người thiếu nữ mặn mà, luôn dịu dàng, đằm thắm. Đến với Hà Nội, ta như bước vào bức tranh cổ kính, càng đi, càng chữa lành cho tâm hồn đang bề bộn suy nghĩ.
(PLVN) - Hà Nội 36 phố phường, có những con phố còn lưu dấu xưa lại bây giờ và vẫn làm ăn, buôn bán sầm uất, nhưng cũng có những con phố không còn theo nghề cũ do thời thế đổi thay. Cách nhìn của những nhà chính trị, nghiên cứu người Pháp về phố phường Kẻ Chợ quả là lý thú.
(PLVN) - Người Hà Nội giờ không chỉ uống cà phê mà còn phải chọn không gian với phong cách “chill”, tận hưởng sự thoải mái để thư giãn. Những quán cà phê có “view” đẹp, nơi có thể ngắm nhìn cảnh vật tươi tắn luôn được ưa chuộng. Ngoài ra, thú vui nhâm nhi tách cà phê vỉa hè giữa phố xá đông đúc hay ẩn mình tìm về hoài niệm với những quán cà phê thiết kế theo thời bao cấp cũng được nhiều người yêu thích.
(PLVN) - Với nhiều người nước ngoài từng một lần đặt chân đến Hà Nội, ấn tượng về những con phố và các công trình kiến trúc của khu phố Pháp là một trong những điều ấm áp mà họ mang theo khi rời xa.
(PLVN) - Ngày 29/3, tại Bến tàu khách cao cấp Ao Tiên (huyện Vân Đồn), tỉnh Quảng Ninh chính thức khai trương các hành trình tham quan du lịch vịnh Bái Tử Long – một dấu mốc quan trọng trong việc khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo, đưa Vân Đồn trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.
(PLVN) - Thời gian tới, Nghệ An sẽ định hình các sản phẩm du lịch đặc trưng, tập trung quy hoạch hai khu du lịch quốc gia gồm: Nam Đàn, Vinh - Diễn Châu; Xây dựng các mô hình điểm về du lịch tại Nam Đàn, Cửa Lò, Con Cuông, Quỳ Châu để tạo động lực phát triển...
(PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL năm 2025. Tham dự hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL; cùng các doanh nghiệp du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước.
(PLVN) - Ngày 28/3, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP HCM và các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp (DN) du lịch khu vực ĐBSCL và cả nước.
(PLVN) - Đến với Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025, người dân và du khách sẽ hòa mình vào chuỗi ngày hội ẩm thực sôi động cùng nhiều hoạt động trải nghiệm và giải trí hấp dẫn.
(PLVN) - Bên cạnh hoạt động ẩm thực, du khách đến Lễ hội còn được hòa mình vào không gian tràn ngập không khí hội hè, mang đậm bản sắc văn hóa dân gian ba miền như: Nhảy sạp - múa khỉ, quan họ Bắc Ninh, biểu diễn nhạc cụ dân tộc - đàn đá, dân ca Huế…
Bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu