Phát triển các điểm đến, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch mang thương hiệu Việt

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'' tại Sở Du lịch Hà Nội.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'' tại Sở Du lịch Hà Nội.
(PLVN) - Ngày 27/9,  Đoàn kiểm tra số 1 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP làm Trưởng đoàn đến kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại Sở Du lịch Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, năm 2023, thực hiện Kế hoạch số 337/KH-BCĐCVĐTP của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội về việc triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023, Sở Du lịch đã tuyên truyền, phổ biến thông tin đến các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch để tham gia Chương trình. Hiện nay, Ban tổ chức đang tổ chức chấm điểm các sản phẩm tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đẩy mạnh thực hiện các mô hình điển hình trong thực hiện Cuộc vận động nhằm tăng cường, đổi mới nội dung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt là trên nền tảng mạng Internet, mạng xã hội, các hội chợ, sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, phát huy vai trò của các chủ thể kinh doanh dịch vụ du lịch, như: điểm đến, đơn vị lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, quảng bá sản phẩm chất lượng, giá cả công khai, phù hợp tới đông đảo người tiêu dùng. Khuyến khích các đơn vị xây dựng sản phẩm trải nghiệm mới, đặc sắc, nâng cao tính cạnh tranh, đặc biệt quan tâm phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn gắn với chương trình nông thôn mới, nhất là các sản phẩm OCOP 4 sao trở lên của nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng và điểm đến du lịch.

Đáng chú ý, Sở Du lịch đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình mới trong các hoạt động của ngành. Qua đó, người tiêu dùng Việt Nam đã nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động và thúc đẩy hoạt động du lịch tới các điểm đến ở Hà Nội, ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước, quà lưu niệm, đặc sản địa phương của Hà Nội trong chuyến đi.

Bên cạnh đó, Sở đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp bao gồm: phát triển các điểm đến, xây dựng các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, tổ chức đa dạng các hoạt động du lịch sôi nổi, hấp dẫn thu hút được sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Các hoạt động tuyên truyền quảng bá đã giới thiệu được nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, thời gian qua, du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển biến tích cực, đóng góp rõ nét vào nền kinh tế Thủ đô. Đồng chí đánh giá cao ngành đã có nhiều chuyển biến ở nhiều lĩnh vực, tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch, có nhiều hoạt động hấp dẫn và được nhiều bình chọn, giải thưởng du lịch quốc tế. Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho rằng Sở cần bám sát vào hai Nghị quyết của Thành phố về phát triển du lịch, đây là cơ hội, cú hích cho du lịch Thủ đô phát triển hơn. Do đó, phải nắm bắt cơ hội để du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào nền kinh tế của Thành phố, phát triển một cách bền vững.

Thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị Sở Du lịch tiếp tục làm tốt công tác thông tin, truyền thông về phát triển du lịch tương xứng vị trí tiềm năng của Hà Nội. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được chỉ ra trong hai Nghị quyết của Thành ủy, khắc phục những hạn chế, vướng mắc hiện nay để xây dựng và hoàn thiện sản phẩm du lịch, du lịch văn hóa, làng nghề, sinh thái, ẩm thực hướng đến sản phẩm hoàn chỉnh, độc đáo, có tính chuyên nghiệp cao.

Cùng với đó, Sở nghiên cứu tổ chức được các sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế trên cơ sở quan tâm, đầu tư và nâng tầm các sự kiện sẵn có gắn với tên gọi mang bản sắc riêng của Thủ đô. Ngoài ra, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài để cùng hướng về mục tiêu phát triển du lịch Thủ đô; tham mưu Thành phố triển khai những chương trình xúc tiến đầu tư thương mại, hạ tầng kỹ thuật du lịch và kết hợp chặt chẽ với các các doanh nghiệp, hiệp hội gắn với các chương trình lớn của Thành phố.

Tin cùng chuyên mục

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 tại TP Sầm Sơn đưa sản phẩm OCOP Thanh Hóa đến với hàng nghìn du khách.

Thanh Hóa nỗ lực đưa sản phẩm OCOP tiếp cận người tiêu dùng

(PLVN) - Với mục tiêu quảng bá, đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, những năm qua, Thanh Hóa chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại, xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đọc thêm

Mộc Châu Milk: Thương hiệu sữa tươi Việt có quy trình chăn nuôi và sản xuất hiện đại

Chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu. (Ảnh: Bích Hằng)
(PLVN) - Nhiều chuyên gia chăn nuôi đánh giá, cao nguyên Mộc Châu là vùng đất tốt nhất để có thể phát triển đàn bò sữa quy mô lớn với khí hậu trong lành và vùng đất màu mỡ. Không chỉ có vùng thảo nguyên xanh với những đồi cỏ, đồi ngô xanh mướt, nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, còn phải kể đến những nông trại bò sữa có quy mô chẳng khác gì ở Hàn Quốc hay Australia cùng sự tận tụy của những người nông dân chăm chỉ.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Chung tay tìm giải pháp đưa ngành tôm phát triển hiệu quả, bền vững

Chung tay tìm giải pháp đưa ngành tôm phát triển hiệu quả, bền vững
(PLVN) - Ngày 20 - 22/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, Hội Thủy sản Việt Nam phối hợp với Cục Thủy sản, Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau, Tạp chí Thủy sản Việt Nam... tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5/2024 (VietShrimp - Đồng hành cùng người nuôi tôm).

Nâng cao hiệu quả vùng nuôi tôm sinh thái ở Cà Mau

Nâng cao hiệu quả vùng nuôi tôm sinh thái ở Cà Mau
(PLVN) - Xác định được lợi ích thiết thực mà loại hình nuôi tôm sinh thái mang lại, trong những năm qua, tỉnh Cà Mau đã chú trọng phát triển loại hình nuôi tôm sinh thái nhằm để tận dụng tiềm năng và lợi thế vốn có của địa phương để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm thủy sản.

Nam sinh người Thái gìn giữ vải thổ cẩm từ bẹ chuối

Vi Dương Phong (ngoài cùng bên trái) tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế khoa học Quốc tế
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.

Nhớ nếp bầu quê

Nếp bầu Tam Mỹ - một đặc sản thân cao 1,4m cho hương vị khác biệt được phục tráng thành công. Ảnh: Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Núi Thành
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.

Làng cá khô Gành Hào vào vụ Tết

Nghề làm cá khô tại thị trấn Gành Hào phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, đồng thời còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Về Quảng Ninh thưởng thức loại đặc sản 'đắt như vàng'

Với giá bán 4-6 triệu/kg, sá sùng khô là loại đặc sản "quý như vàng". Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".