Phát triển các điểm đến, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch mang thương hiệu Việt

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'' tại Sở Du lịch Hà Nội.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'' tại Sở Du lịch Hà Nội.
(PLVN) - Ngày 27/9,  Đoàn kiểm tra số 1 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP làm Trưởng đoàn đến kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại Sở Du lịch Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, năm 2023, thực hiện Kế hoạch số 337/KH-BCĐCVĐTP của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội về việc triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023, Sở Du lịch đã tuyên truyền, phổ biến thông tin đến các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch để tham gia Chương trình. Hiện nay, Ban tổ chức đang tổ chức chấm điểm các sản phẩm tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đẩy mạnh thực hiện các mô hình điển hình trong thực hiện Cuộc vận động nhằm tăng cường, đổi mới nội dung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt là trên nền tảng mạng Internet, mạng xã hội, các hội chợ, sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, phát huy vai trò của các chủ thể kinh doanh dịch vụ du lịch, như: điểm đến, đơn vị lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, quảng bá sản phẩm chất lượng, giá cả công khai, phù hợp tới đông đảo người tiêu dùng. Khuyến khích các đơn vị xây dựng sản phẩm trải nghiệm mới, đặc sắc, nâng cao tính cạnh tranh, đặc biệt quan tâm phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn gắn với chương trình nông thôn mới, nhất là các sản phẩm OCOP 4 sao trở lên của nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng và điểm đến du lịch.

Đáng chú ý, Sở Du lịch đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình mới trong các hoạt động của ngành. Qua đó, người tiêu dùng Việt Nam đã nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động và thúc đẩy hoạt động du lịch tới các điểm đến ở Hà Nội, ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước, quà lưu niệm, đặc sản địa phương của Hà Nội trong chuyến đi.

Bên cạnh đó, Sở đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp bao gồm: phát triển các điểm đến, xây dựng các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, tổ chức đa dạng các hoạt động du lịch sôi nổi, hấp dẫn thu hút được sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Các hoạt động tuyên truyền quảng bá đã giới thiệu được nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, thời gian qua, du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển biến tích cực, đóng góp rõ nét vào nền kinh tế Thủ đô. Đồng chí đánh giá cao ngành đã có nhiều chuyển biến ở nhiều lĩnh vực, tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch, có nhiều hoạt động hấp dẫn và được nhiều bình chọn, giải thưởng du lịch quốc tế. Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho rằng Sở cần bám sát vào hai Nghị quyết của Thành phố về phát triển du lịch, đây là cơ hội, cú hích cho du lịch Thủ đô phát triển hơn. Do đó, phải nắm bắt cơ hội để du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào nền kinh tế của Thành phố, phát triển một cách bền vững.

Thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị Sở Du lịch tiếp tục làm tốt công tác thông tin, truyền thông về phát triển du lịch tương xứng vị trí tiềm năng của Hà Nội. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được chỉ ra trong hai Nghị quyết của Thành ủy, khắc phục những hạn chế, vướng mắc hiện nay để xây dựng và hoàn thiện sản phẩm du lịch, du lịch văn hóa, làng nghề, sinh thái, ẩm thực hướng đến sản phẩm hoàn chỉnh, độc đáo, có tính chuyên nghiệp cao.

Cùng với đó, Sở nghiên cứu tổ chức được các sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế trên cơ sở quan tâm, đầu tư và nâng tầm các sự kiện sẵn có gắn với tên gọi mang bản sắc riêng của Thủ đô. Ngoài ra, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài để cùng hướng về mục tiêu phát triển du lịch Thủ đô; tham mưu Thành phố triển khai những chương trình xúc tiến đầu tư thương mại, hạ tầng kỹ thuật du lịch và kết hợp chặt chẽ với các các doanh nghiệp, hiệp hội gắn với các chương trình lớn của Thành phố.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.