Phạt tài xế vi phạm nồng độ 'khủng' để lại ô tô, dắt bạn gái bỏ đi

Người đàn ông lái ô tô (áo trắng) vi phạm nồng độ cồn "khủng"
Người đàn ông lái ô tô (áo trắng) vi phạm nồng độ cồn "khủng"
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lực lượng chức năng đã mời nhân chứng ký vào biên bản trường hợp lái xe tự ý bỏ đi sau khi phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức gần gấp đôi mức kịch khung.

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiến hành mời nhân chứng ký vào biên bản, đồng thời đưa xe ô tô mang biển kiểm soát 30H-285.xx về bãi tạm giữ để xử lý theo quy định. Đây là trường hợp lái xe tự ý bỏ đi sau khi phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức gần “gấp đôi” mức kịch khung.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 22/6, tại phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức kiểm tra xử lý chuyên đề nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện lưu thông. Tổ công tác tiến hành dừng xe ô tô mang biển kiểm soát 30H-285.xx trên đường Tăng Bạt Hổ do một người đàn ông điều khiển, trên xe có một phụ nữ đi cùng.

Ngay sau khi tài xế này xuống xe, Tổ công tác thông báo chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, và tài xế ô tô BKS 30H-285.xx xuất trình giấy phép lái xe mang tên Đinh Hồng T. (sinh năm 1980, ở quận Hà Đông, Hà Nội). Kết quả kiểm tra, tài xế Đinh Hồng T. vi phạm nồng độ cồn mức 0,771 miligam/1 lít khí thở (gần gấp đôi mức xử phạt kịch khung là 0,4 miligam/1 lít khí thở). Tuy nhiên, anh Đinh Hồng T. không chấp hành kí biên bản, mặc cho Tổ công tác tuyên truyền, anh Đinh Hồng T. cùng người phụ nữ trên xe bỏ đi.

Thiếu tá Chử Thanh Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác cho biết, anh Đinh Hồng T. không chấp hành kí biên bản vi phạm nồng độ cồn, Tổ công tác phải tiến hành mời nhân chứng chứng kiến vụ việc kí vào biên bản, đồng thời gọi xe cẩu đến kéo xe ô tô 30H - 285.xx về nơi tạm giữ để xử lý theo quy định.

Với vi phạm nồng độ cồn 0,771 miligam/1 lít khí thở và bỏ đi không ký biên bản, khi đến giải quyết vi phạm, anh T. sẽ phải viết tường trình vì sao bỏ đi, sau đó mới mới làm thủ tục giải quyết xử lý vi phạm. Vì vi phạm vượt quá trên 0,400 miligam/1 lít khí thở, tài xế T. sẽ bị phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng, hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 22 đến 24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày theo quy định.

Trưa cùng ngày, tại đường Nguyễn Công Trứ, Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 4 cũng lập biên bản 1 trường hợp lái xe ô tô mang biển kiểm soát 30F - 944.xx do anh Lê Thanh B. (sinh năm 1955 ở Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vi phạm nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 0,250 miligam/1 lít khí thở.

Theo Thiếu tá Đào Việt Long, Phó phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), với những trường hợp vi phạm tự ý bỏ đi, có nghĩa là người vi phạm tự đánh mất quyền lợi của bản thân. Khi đến làm việc với cơ quan chức năng, bản thân người vi phạm phải chứng minh chính là người vi phạm dựa vào căn cứ bằng hình ảnh, clip đã được chức năng ghi lại. Đồng thời phải giải thích được lý do vì sao bỏ đi để không bị áp vào khung sử lý không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát giao thông. Đấy là chưa kể bỏ đi sau khi có hành vi lăng mạ, cản trở sẽ bị áp vào khung chống người thi hành công vụ. Còn trong trường hợp không chấp hành đo nồng độ cồn sẽ bị xử lý theo mức kịch khung theo luật định.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.