Phát hiện xe ôtô cố tình đi lùi trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Chiếc xe ôtô đi lùi trên cao tốc Hà Nội-Hải phòng. (Ảnh: VIDIFI cung cấp)
Chiếc xe ôtô đi lùi trên cao tốc Hà Nội-Hải phòng. (Ảnh: VIDIFI cung cấp)
Một chiếc xe ô tô khi lưu thông trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã có hành vi cố tình đi lùi trên tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam-VIDIFI) vừa phát hiện một ôtô lùi xe trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Theo đó, vào hồi 17 giờ 57 phút ngày 21/6, thông qua hệ thống giao thông thông minh, VIDIFI đã phát hiện xe ôtô biển kiểm soát 18A-15073 lùi từ làn số 2 tại lý trình Km74+300 về nút giao Quốc lộ 10 trái tuyến.

“Hành vi lùi xe trong điều kiện thời tiết chói loá, hạn chế tầm nhìn lại càng nguy hiểm, VIDIFI đã phối hợp với lực lượng chức năng để xử lý nghiêm,” lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng khẳng định.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, lái xe đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông trên tuyến và bản thân những người ngồi trên xe vi phạm, cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2018, một xe ôtô con biển kiểm soát 34A-18069 đi lùi hơn 1km trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng trên làn dừng khẩn cấp. Sau đó, chiếc xe này tiếp tục đi lùi đoạn đường rẽ từ Quốc lộ 38 vào tuyến cao tốc, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Được biết, Tổng cục Đường bộ vừa có yêu cầu các Cục quản lý Đường bộ, Sở Giao thông Vận tải, doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác, bảo trì công trình đường cao tốc cắm bổ sung biển chỉ dẫn tại các lối ra đường cao tốc để hạn chế phương tiện đi lùi.

Tổng cục yêu cầu rà soát hệ thống biển chỉ dẫn tại các nút giao trên đường cao tốc quản lý, bổ sung (nếu chưa có) biển chỉ dẫn hướng ra lắp đặt trên 2 cột hoặc trên cột cần vươn tại góc giao giữa lối ra vào đường cao tốc. Chỉ dẫn ghi trên biển là các địa danh lớn, phổ biến (có thể là Quốc lộ, trung tâm hành chính cấp huyện, thành phố hoặc tương đương)./.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.