Phát hiện lon Coca – Cola rỗng không dù chưa mở nắp

Lon Coca 330ml nhẹ bẫng, không có nước bên trong dù chưa bật nắp
Lon Coca 330ml nhẹ bẫng, không có nước bên trong dù chưa bật nắp
(PLO) -  Lon Coca 330ml nhẹ bẫng, không có nước bên trong dù chưa bật nắp, khách hàng phản ảnh tới nhà sản xuất song không nhận được câu trả lời thoả đáng.
Phản ánh với phóng viên PLVN, chị Lê Diệu H ( ở Khu đô thị Nam Thăng Long, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết tháng trước gia đình chị có mua một số sản phẩm Coca Cola lon của công ty Coca – Cola Việt Nam. “Khi mang một lon Coca – Cola 330 ml (ngày sản xuất 10/12/2014 – hạn sử dụng 10/12/2015) ra định mở nắp thì tôi phát hiện lon Coca – Cola này nhẹ hơn bình thường và khi lắc vào tai nghe thấy không có nước”, chị H cho biết.
Cầm lon Coca Cola này trên tay, phóng viên cũng có chung cảm nhận như chị H. Điều lạ lùng là nhìn bề ngoài, hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm đều được in rõ ràng, không có dấu hiệu bị làm giả, vẫn còn hạn sử dụng đến ngày 10/12/2015.
Phóng viên PLVN đã trao đổi với đại diện truyền thông của công ty Coca – Cola Việt Nam và chuyển số điện thoại của khách hàng để công ty này làm việc, trực tiếp giải đáp thắc mắc chính đáng của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, khá lâu sau, ngày mùng 5/9, công ty Coca – Cola Việt Nam mới có buổi làm việc với chị H, tại biên bản làm việc ngày 5/9, đại diện Coca – Cola ghi nhận: “Qua quan sát bên ngoài lon Coca – Cola còn nguyên vẹn, chưa bị mở nắp, không có nước bên trong, quan sát bằng mắt thường thấy những vết loang dưới đáy lon và những vệt rất nhỏ”. 
Hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm đều được in rõ ràng, không có dấu hiệu bị làm giả, vẫn còn hạn sử dụng
 Hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm đều được in rõ ràng, không có dấu hiệu bị làm giả, vẫn còn hạn sử dụng
Sau đó, công ty Coca – Cola Việt Nam có công văn số 04.09/2015 gửi khách hàng, thừa nhận : “Lon sản phẩm mà quý khách đang phản ánh có trọng lượng nhẹ, nắp lon chưa khui, bên dưới đáy lon có vết rỉ".  Xác nhận lon Coca Cola bất thường nhưng văn bản trả lời của công ty này lại kết luận chung chung: "Với thực trạng quan sát được chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ kết luận nào về nguyên nhân cốt lõi gây lỗi ở lon sản phẩm của quý khách”.

Câu trả lời của Coca Cola khiến khách hàng hết sức bức xúc. “Công ty Coca – Cola chưa thật sự cầu thị khi tiếp xúc với người tiêu dùng, hẹn người tiêu dùng rất nhiều lần mới đến gặp để làm việc, tới giờ chót lại thay đổi quyết định xem thường người tiêu dùng. Trong buổi làm việc phía công ty vẫn chưa thật sự cầu thị, chưa coi trọng ý kiến của người tiêu dùng. Tôi đề nghi công ty Coca – Cola làm việc nghiêm túc hơn”, chị H nói. Đồng thời, chị H cho biết thêm đại diện của công ty Coca – Cola đề nghị được mang lon Coca – Cola về nhà máy để kiểm tra chất lượng nhưng chị không chấp thuận do không tin tưởng cách làm việc của công ty này.

Coca – Cola làm việc với khách hàng ngày mùng 5/9/2015, nhưng công văn gửi đến báo Pháp luật Việt Nam lại là ngày 04/09/2015 (CV số 04/09/2015 – CCBV.N)
 Coca – Cola làm việc với khách hàng ngày mùng 5/9/2015, nhưng công văn gửi đến báo Pháp luật Việt Nam lại là ngày 04/09/2015 (CV số 04/09/2015 – CCBV.N) 
Lạ lùng hơn, công ty Coca – Cola sau khi làm việc với khách hàng (ngày mùng 5/9/2015) cũng đã gửi công văn phản hồi tới báo PLVN song công văn gửi đến báo lại ghi ngày gửi công văn là ngày 04/09/2015, trước khi làm việc với khách hàng 1 ngày?
Trước đó, PLVN đã nhiều lần phản ảnh về các khiếu nại của khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm của công ty Coca Cola song nhãn hàng này hầu hết không giải quyết thoả đáng, khiến người tiêu dùng bức xúc.
Đặc biệt, mới đây, phóng viên PLVN đã phát hiện việc nhà máy Coca Cola xả nước thải có mùi hôi, gây tiếng ồn song phía đại diện công ty này cũng không có câu trả lời thoả đáng.
Pháp luật Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.