Phát hiện lon Coca – Cola rỗng không dù chưa mở nắp

(PLO) -  Lon Coca 330ml nhẹ bẫng, không có nước bên trong dù chưa bật nắp, khách hàng phản ảnh tới nhà sản xuất song không nhận được câu trả lời thoả đáng.
Lon Coca 330ml nhẹ bẫng, không có nước bên trong dù chưa bật nắp Lon Coca 330ml nhẹ bẫng, không có nước bên trong dù chưa bật nắp

Phản ánh với phóng viên PLVN, chị Lê Diệu H ( ở Khu đô thị Nam Thăng Long, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết tháng trước gia đình chị có mua một số sản phẩm Coca Cola lon của công ty Coca – Cola Việt Nam. “Khi mang một lon Coca – Cola 330 ml (ngày sản xuất 10/12/2014 – hạn sử dụng 10/12/2015) ra định mở nắp thì tôi phát hiện lon Coca – Cola này nhẹ hơn bình thường và khi lắc vào tai nghe thấy không có nước”, chị H cho biết.

Cầm lon Coca Cola này trên tay, phóng viên cũng có chung cảm nhận như chị H. Điều lạ lùng là nhìn bề ngoài, hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm đều được in rõ ràng, không có dấu hiệu bị làm giả, vẫn còn hạn sử dụng đến ngày 10/12/2015.

Phóng viên PLVN đã trao đổi với đại diện truyền thông của công ty Coca – Cola Việt Nam và chuyển số điện thoại của khách hàng để công ty này làm việc, trực tiếp giải đáp thắc mắc chính đáng của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khá lâu sau, ngày mùng 5/9, công ty Coca – Cola Việt Nam mới có buổi làm việc với chị H, tại biên bản làm việc ngày 5/9, đại diện Coca – Cola ghi nhận: “Qua quan sát bên ngoài lon Coca – Cola còn nguyên vẹn, chưa bị mở nắp, không có nước bên trong, quan sát bằng mắt thường thấy những vết loang dưới đáy lon và những vệt rất nhỏ”. 

Phát hiện lon Coca – Cola rỗng không dù chưa mở nắp ảnh 1
 Hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm đều được in rõ ràng, không có dấu hiệu bị làm giả, vẫn còn hạn sử dụng

Sau đó, công ty Coca – Cola Việt Nam có công văn số 04.09/2015 gửi khách hàng, thừa nhận : “Lon sản phẩm mà quý khách đang phản ánh có trọng lượng nhẹ, nắp lon chưa khui, bên dưới đáy lon có vết rỉ".  Xác nhận lon Coca Cola bất thường nhưng văn bản trả lời của công ty này lại kết luận chung chung: "Với thực trạng quan sát được chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ kết luận nào về nguyên nhân cốt lõi gây lỗi ở lon sản phẩm của quý khách”.

Câu trả lời của Coca Cola khiến khách hàng hết sức bức xúc. “Công ty Coca – Cola chưa thật sự cầu thị khi tiếp xúc với người tiêu dùng, hẹn người tiêu dùng rất nhiều lần mới đến gặp để làm việc, tới giờ chót lại thay đổi quyết định xem thường người tiêu dùng. Trong buổi làm việc phía công ty vẫn chưa thật sự cầu thị, chưa coi trọng ý kiến của người tiêu dùng. Tôi đề nghi công ty Coca – Cola làm việc nghiêm túc hơn”, chị H nói. Đồng thời, chị H cho biết thêm đại diện của công ty Coca – Cola đề nghị được mang lon Coca – Cola về nhà máy để kiểm tra chất lượng nhưng chị không chấp thuận do không tin tưởng cách làm việc của công ty này.

Phát hiện lon Coca – Cola rỗng không dù chưa mở nắp ảnh 2
 Coca – Cola làm việc với khách hàng ngày mùng 5/9/2015, nhưng công văn gửi đến báo Pháp luật Việt Nam lại là ngày 04/09/2015 (CV số 04/09/2015 – CCBV.N) 

Lạ lùng hơn, công ty Coca – Cola sau khi làm việc với khách hàng (ngày mùng 5/9/2015) cũng đã gửi công văn phản hồi tới báo PLVN song công văn gửi đến báo lại ghi ngày gửi công văn là ngày 04/09/2015, trước khi làm việc với khách hàng 1 ngày?

Trước đó, PLVN đã nhiều lần phản ảnh về các khiếu nại của khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm của công ty Coca Cola song nhãn hàng này hầu hết không giải quyết thoả đáng, khiến người tiêu dùng bức xúc.

Đặc biệt, mới đây, phóng viên PLVN đã phát hiện việc nhà máy Coca Cola xả nước thải có mùi hôi, gây tiếng ồn song phía đại diện công ty này cũng không có câu trả lời thoả đáng.

Pháp luật Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin.

Loan Hoàng
Cùng chuyên mục
Hình minh họa.

Vàng 'rớt giá', khả năng nhà đầu tư sẽ nhảy vào thị trường 'bắt đáy'

(PLVN) - Thị trường vàng thế giới vừa trải qua tuần lao dốc mạnh . Nếu so với đỉnh gần nhất ghi nhận được vào đầu tháng này, giá vàng thế giới hiện tại đã giảm hơn 140 USD/ounce, tương đương 7,5% giá trị. Theo giới phân tích, thời điểm này sẽ có nhiều người nhảy vào thị trường và tìm mua khi giá giảm.

Đọc thêm

Hỗ trợ doanh nghiệp mùa COVID: SHB miễn phí chuyển khoản qua Ebank

Hỗ trợ doanh nghiệp mùa COVID: SHB miễn phí chuyển khoản qua Ebank
(PLVN) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các hoạt động kinh doanh đều chịu nhiều ảnh hưởng, nhằm tiếp sức cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn mùa dịch, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai Gói tài khoản thanh toán toàn diện với nhiều ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt miễn 100% phí chuyển khoản qua Ebank, tặng tài khoản số đẹp đẳng cấp cùng những ưu đãi vượt trội khác.

Cẩn trọng khi mua bộ kit test nhanh COVID-19

Kit test nhanh COVID-19 rao bán tràn lan trên mạng, quảng cáo dễ như... thử thai. Ảnh: ncov.moh.gov.vn
(PLVN) - Tổng cục Quản lý thị trường cho biết vừa qua lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều bộ kit test nhanh COVID-19 đều là sản phẩm xách tay, thẩm lậu vào thị trường nội địa và hầu hết là không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Phát hiện điểm tập kết gần 20.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Bình Thuận

Lực lượng QLTT Bình Thuận lập biên bản thu giữ số hàng hóa vi phạm tại cơ sở.
(PLVN) - Gần 20.000 sản phẩm các loại bao gồm mỹ phẩm, đồ dùng gia đình do nước ngoài sản xuất nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT Bình Thuận phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn phát hiện, kiểm tra và thu giữ.

Tận hưởng chuỗi ưu đãi “siêu chất” khi thanh toán không tiền mặt với HDBank

Tận hưởng chuỗi ưu đãi “siêu chất” khi thanh toán không tiền mặt với HDBank
(PLVN) - Nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm, hạn chế tiếp xúc – khi thanh toán không tiền mặt, khách hàng còn nhận được vô vàn ưu đãi hấp dẫn đến từ HDBank và các kênh mua sắm điện tử, nhãn hàng, doanh nghiệp đối tác của Ngân hàng như: hoàn tiền đến 50%, thanh toán quét mã VNPay-QR trúng nhà sang, xe xịn…