Phát hiện Công ty lữ hành không sử dụng hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ Việt Nam

Hướng dẫn viên thuộc Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel đang dẫn đoàn khách đến Đà Nẵng tham quan.
Hướng dẫn viên thuộc Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel đang dẫn đoàn khách đến Đà Nẵng tham quan.
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã phát hiện hướng dẫn viên có dấu hiệu vi phạm trong du lịch, khi sử dụng logo in hình bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Ngày 13/3, Thanh tra Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, đã tiếp nhận thông tin phản ánh và kiểm tra tại điểm du lịch Cảng Sông Hàn (quận Hải Châu). Thanh tra Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã làm rõ sự việc hướng dẫn viên du lịch tại Cảng Sông Hàn có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động hướng dẫn.
Cụ thể, Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travelsử dụng logo là bản đồ Việt Nam nhưng không có hình ảnh thể hiện chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Nhận định đây là sự việc nghiêm trọng, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ cho Công an TP. Đà Nẵng để xác định vi phạm và xử lý theo quy định.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp. Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng không cấp Giấy giấy chứng nhận thành lập văn phòng, chi nhánh cho Công ty này.

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng chia sẻ thêm, hiện các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng đều kiên quyết không chấp nhận việc doanh nghiệp du lịch nước ngoài sử dụng ấn phẩm, thông tin cung cấp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại thành phố không có những thực thể thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn có một số doanh nghiệp liên doanh, du lịch vì lợi ích của mình mà cố tình làm trái quy định.

Cơ quan chức năng kiểm tra đối với hướng dẫn viên Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel.

Cơ quan chức năng kiểm tra đối với hướng dẫn viên Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel.

Hành vi sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để làm logo cho hợp đồng du lịch của Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel là vi phạm pháp luật. Do hành vi này làm phương hại đến chủ quyền quốc gia nên sẽ bị xử phạt theo quy định tại điều 34 Nghị định 38/2021 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Đọc thêm

Du lịch Quảng Bình tạo ấn tượng mạnh ở các gian hàng của Meta, Google 2024

Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Tập đoàn Meta đánh giá cao tour thực tế ảo Sơn Đoòng

(PLVN) -  Trong 2 ngày (1 - 2 /10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Hà Nội đã diễn ra hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo năm 2024. Tại đây, một số hình ảnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Quảng Bình được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và hợp tác trong thời gian tới.

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm
(PLVN) - Thú vui chụp ảnh “tự sướng” ở những nơi nguy hiểm như trên nóc tòa nhà cao tầng, trước bờ vực sâu hun hút hay đoàn tàu đang chạy khiến du khách chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua hoặc khinh thường những cảnh báo, dẫn đến nguyên nhân tử vong do tai nạn tăng cao.

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm quốc tế

Du lịch MICE là một “mảnh đất” giàu tiềm năng, đem lại nguồn lợi nhuận cao, giúp ngành Du lịch phát triển bền vững. (Nguồn: Terra Indochina)
(PLVN) - Với lợi thế khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, cơ sở vật chất tương đối tốt tại các điểm du lịch, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng. Việt Nam đang nỗ lực định vị thương hiệu, tạo liên kết trở thành trung tâm du lịch MICE tốp đầu.

Hoạt động du lịch ở Sa Pa cơ bản khôi phục

Hoạt động của các khu, điểm du lịch tại Sa Pa đã được khôi phục.
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thị xã Sa Pa đã cơ bản hoàn thành, hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn được khôi phục.

Bài học tái thiết bền vững cho ngành Du lịch

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan sau bão. (Ảnh: Bộ VHTT&DL)
(PLVN) - Sau bão Yagi, các địa phương nổi tiếng miền Bắc Việt Nam với cảnh đẹp tự nhiên và các điểm đến du lịch hấp dẫn như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa… đều đứng trước nhiều thách thức trong việc khôi phục các hoạt động du lịch. Thiên tai luôn là một yếu tố khó lường, không chỉ để lại những thiệt hại nghiêm trọng về hạ tầng và kinh tế, mà còn tạo ra nhiều mối lo ngại cho ngành Du lịch trong thời gian sắp tới.

Phát triển du lịch thể thao để kích cầu kinh tế địa phương

Du lịch thể thao chính là cách thức hiệu quả để kích cầu du lịch mùa thấp điểm ở Việt Nam. Nguồn: MTXD
(PLVN) -  Bước sang tháng 9 , tháng 10 là khoảng thời gian có thời tiết mát mẻ phù hợp các hoạt động thể thao. Vì vậy, nhiều tỉnh, thành phố đã liên kết tổ chức các giải thể thao phong trào, chuyên nghiệp kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tăng sức hấp dẫn cho “mùa vàng” du lịch

Festival Thu Hà Nội là một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút du khách đến tham dự. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Để thực hiện mục tiêu đón 18 triệu lượt khách du lịch từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch Việt Nam đang tích cực phát triển, đưa ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút mọi người đến tham quan, khám phá, nhất là vào thời điểm này, khi mà tiết thu đang đến với nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

“Con sâu làm rầu nồi canh”

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Trên một chuyến bay từ Hà Nội tới TP HCM một ngày cuối tháng 9/2024, tình cờ ngồi cạnh một nữ du khách, khi biết tôi sống ở trong Nam, chị đưa tôi xem danh sách những địa điểm chị tính tới thăm: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, một tiệm bánh mì nổi tiếng… nhờ góp ý.

Du lịch thiện nguyện thu hút du khách

Những con người ở mọi miền của đất nước xích lại gần nhau. (Ảnh: Đào Dung)
(PLVN) - Thay vì vui chơi thỏa thích, nghỉ dưỡng ở những khu du lịch sang trọng, tiện nghi, nhiều du khách chọn cách đi du lịch kết hợp làm từ thiện. Đây là cơ hội để du khách vừa chia sẻ khó khăn với những phận đời kém may mắn, vừa có những trải nghiệm thú vị. Nét đẹp, sự nhân văn từ cách làm “hai trong một” này ngày càng được nhiều du khách hưởng ứng.