Phát hiện 3 ô tô đeo biển số quân sự giả

Ảnh minh họa: Báo Thanh Niên.
Ảnh minh họa: Báo Thanh Niên.
(PLVN) - Ông Na (không phải quân nhân) mua 3 xe ô tô tải thùng, biển số dân sự đã hết niên hạn sử dụng rồi thuê một số đối tượng ở TP HCM dập biển số quân sự, làm giấy tờ giả của quân đội...

Khoảng 8h30 ngày 7/10, 3 ô tô tải thùng mang biển soát quân sự, gồm TK-65-65, TK-65-59, TK-65-79, chở 2.700 can dầu ăn (loại 25 lít/can) có dấu hiệu nghi vấn lưu thông trên địa bàn Hà Tiên (Kiên Giang).

Tổ Kiểm soát Quân sự, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang đã đưa 3 xe trên về Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hà Tiên để kiểm tra.

Cơ quan chức năng xác định, ba lái xe đều không phải là quân nhân, các giấy tờ mang theo 3 ô tô đều không do Cục Xe - Máy/Tổng cục Kỹ thuật/Bộ Quốc phòng cấp.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng, theo điều tra ban đầu, chủ của 3 xe tải trên là ông Dương Văn Na (sinh năm 1962, cư trú tại Khu phố 3, Đông Hồ, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang), không phải quân nhân. 

Ông Na mua 3 xe ô tô tải thùng, biển số dân sự đã hết niên hạn sử dụng, sau đó thuê một số đối tượng ở TP HCM (không rõ địa chỉ cụ thể), dập biển số quân sự, làm giấy tờ giả của quân đội.

Ông Na thuê Lâm Thành Hải (sinh năm 1986, thường trú tại Pháo Đài, Hà Tiên), Trương Long Hải(sinh năm 1985, thường trú tại Đông Hồ, Hà Tiên) và Lê Kim Sơn (sinh năm 1987, thường trú tại An Phú, tỉnh An Giang) điều khiển xe vận chuyển hàng hóa.

Vụ việc được bàn giao cho Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Kiên Giang điều tra xử lý.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.